กรุงไทยแจงแล้ว สาวเชียงใหม่ “ถูกสลากดิจิทัล” ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

กรุงไทยแจงแล้ว สาเหตุสาวเชียงใหม่"ถูกสลากดิจิทัล" ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

หลังจากที่เป็นดราม่ากลางโซเชียล กรณีที่สาวเชียงใหม่ซื้อสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เมื่องวดวันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เจ้าตัวเผยว่า คงไม่คุ้มค่าหากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาท ด้วยตัวเองที่กองสลาก และทำให้ทางด้าน นอท กองสลากพลัส ได้ทีเข้าไปคอมเม้นต์ว่า ให้มาซื้อกับกองสลากพลัส พร้อมโอนเงินให้เลย

โดยสาวรายนี้ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยตัวเองซื้อสลากดิจิทัลงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน แต่ไม่สามารถทำรายการได้

ทำให้ตอนแรกเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดปัญหาน่าจะเนื่องมาจากตัวเองไม่มีบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้กับแอปพลิเคชันเพื่อรับเงินรางวัล จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่และธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 ม.ค.66 แล้วเข้าไปติดต่อเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อผูกบัญชีในแอปพลิเคชันเป๋าตังและขอรับเงินรางวัล

 

เตรียมกด! “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค.65 พรุ่งนี้ 6 โมงเช้าบนแอป “เป๋าตัง”

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารก็ได้ พร้อมกับพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงแนะนำให้ลบแอปพลิเคชันออกจากโทรศัพท์มือถือแล้วทำการลงใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอปพลิเคชันด้วย

ขณะที่ทางด้านธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า จากกรณีลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัว โดยผูกบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้นั้น ขอชี้แจงดังนี้

1. เนื่องจากบัญชีลูกค้าไม่มีการเดินบัญชีเกิน 1 ปี ทำให้บัญชีถูกปิดอัตโนมัติ (Auto close) เมื่อลูกค้าทำการขึ้นรางวัล ทำให้เกิด Error ว่า “ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาทำรายการใหม่” ส่งผลให้ลูกค้าต้องไปขึ้นไปรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสลากดิจิทัลมีระยะเวลาต้องขึ้นรางวัลภายใน 15 วัน

2. ธนาคารได้อำนวยความสะดวกช่วยเหลือเยียวยาลูกค้า และประสานการขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อยแล้ว

3. ธนาคารได้ขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และลูกค้ามีความเข้าใจเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อธิบดีกรมโยธาฯ ร่วมดีเอสไอ เปิดตู้คอนเทนเนอร์ สอบเอกสารคุมงานสร้าง "ตึกสตง." มั่นใจภายใน 90 วัน ได้ข้อสรุปสาเหตุพังถล่ม
เครือซีพีร้อยเรียงความดี ส่งต่อพลังใจ! พนักงานร่วมบริจาคเครื่องเป่าลม สนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่
MEA แจ้งปิดทำการ เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2568
สปส. รับรางวัล องค์กรส่งเสริมการจ้างงานและการมีรายได้สำหรับผู้สูงอายุประจำปี 2568 เชิดชูหน่วยงานรัฐให้ความสำคัญผู้สูงวัย
สวิงฝาแฝด 2 คู่เข้าป้ายแชมป์และรองแชมป์ สนาม 4 เจจีทีซี จูเนียร์ ที่สนามเลควูด
กทม. เปิดอบรมฟรี ! ชวนร้านอาหารร่วมจัดการไขมันอย่างถูกวิธี รวมพลังหยุดน้ำท่วมกรุงเทพฯ ตั้งแต่หน้าร้าน
นาทีท่าเรืออิหร่านบึ้ม พนง.ออฟฟิศกระเด็น-ยอดเหยื่อพุ่งแตะ 40
เกาหลีเหนือยืนยันครั้งแรกส่งทหารช่วยรัสเซีย
อิสราเอลถล่มโกดังมิสไซล์ฮิซบอลเลาะห์ในกรุงเบรุต
สหรัฐฯโวถล่มฮูตีกว่า 800 จุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น