มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายทั้งหลัง

มุกดาหาร- เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เสียหายทั้งหลัง ไฟไหม้บริเวณชั้นบน โดยเจ้าของบ้านนอนอยู่ชั้นล่างไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร

วันที่ 26 ม.ค. 2566 เวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน จากนายกประจวบ สุริยวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลบางทรายใหญ่ ว่าที่บ้านสงเปลือย หมู่ 9 และขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิงในการระงับเหตุ นายอดุล ศิริมันต์ หน.ฝ่ายป้องกันฯได้รายงาน นายกสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร เพื่อขออนุญาตนำรถดับเพลิง ออกทำการสนับสนุนช่วยเหลือ และได้นำรถดับเพลิง 1 คัน รถบรรทุกน้ำดับเพลิง จำนวน 2 คัน เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาระงับเหตุ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที สามารถระงับเหตุไว้ได้ในวงจำกัดทำการดับเพลิงสงบ

จากการสอบถามนาง นงค์ คำพิลา เจ้าของบ้าน อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 9 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้บอกว่า ได้ยินเสียงดังจากชั้น 2 ของบ้าน แต่ตนเองนอนชั้นล่าง เห็นไม้ร่วงลงมาชั้นล่าง แล้วมีเปลวเพลิงลุกขึ้นอย่างรุนแรง เอาสิ่งของออกมาจากบ้านไม่ได้ ไม่มีแรงขนของโดยบ้านข้าง ๆ ตนเองกำลังเตรียมอาหารไปทำบุญที่วัด เป็นบ้านของลูกหลาน และบ้านญาติที่ปลูกติดกัน ให้ลูกโทรแจ้งดับเพลิง

นายอดุล ศิริมันต์ หน.ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า สายไฟฟ้าอาจเก่าชำรุด สายไฟอาจจะหลายปีแตกชำรุด ทำให่เกิดไฟฟ้ารัดวงจร และมาจากสาเหตุหนูมากัดแทะสายไฟ ก็ทำให้ไฟฟ้ารัดวงจร อยากจะฝากพี่น้องประชาชนควรมีเครื่องดับเพลิงไว้ ถ้าเกิดเหตุสามารถดับเพลิงได้ทันที ถ้าหากเกิดเหตุแล้วมีการแจ้งเหตุล่าช้า หรือแจ้งเหตุไว แต่สถานีดับเพลิงอยู่ห่างไกล ฉะนั้นการเดินทางมาเสียเวลา การลุกไหม้ของไฟมันใช้เวลา 4 – 5 นาที่ สามารถขยายไปบริเวณกว้าง ถ้าหากมีเครื่องดับเพลิง สามารถระงับเหตุได้ทันที ทุกบ้านทุกครัวเรือนควรมีเครื่องดับเพลิงไว้ในบ้าน ติดประจำบ้านไว้ด้วย เพื่อป้องกันความเสียหาย ถ้าเรามีเครื่องดับเพลิงก็คงไม่เสียหายขนาดนี้
ต่อมา พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย ร.ต.อ.อลงกรณ์ แวงวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจที่เกิดเหตุเป็นบ้านไหม้ 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน เพลิงกำลังลุกไหม้ และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังควบคุมเพลิงอยู่ต่อมาได้สงบลง ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านยาย นงค์ คำพิลา อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 9 ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น