สธ.สั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้นผอ.รพ.จะนะ เจ้าตัวโอด ผมยังไม่รู้เรื่องเลย

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งย้าย นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบทให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนาม คือ วันที่ 25 มกราคม 2566

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายแพทย์สุภัทร ได้แชร์ข่าวตนเองถูกสั่งย้ายบนเฟสบุ๊กส่วนตัว ก่อนจะระบุข้อความว่ว อ้าว ผมยังไม่ได้เห็นคำสั่งเลย อ่านคำสั่งไปก่อนครับ ผมขอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน ปกติการย้ายเพราะทำงานดี หรือขอให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งเพื่อแก้ปัญหาที่อื่น ผู้ใหญ่ก็จะโทรมาคุยหรือเรียกไปหารือ แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ ที่ถูกย้ายเพราะผมและชมรมแพทย์ชนบทค้านกัญชาเสรีครับ รอแถลงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้นะครับ

สำหรับนายแพทย์สุภัทรนั้น นอกจากจะต่อต้านนโยบายกัญชาของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้ว นายแพทย์สุภัทรยังมีจุดยืนทางการเมืองฝั่งเดียวกับม็อบ 3 นิ้ว และเฝเคยมาร่วมชุมนุมกับม็อบ 3 นิ้วที่กรุงเทพมหานครด้วย รวมทั้งใช้ชื่อชมรมแพทย์ชนบทมาเคลื่อนไหวทางการเมือง

นอกจากนี้ในช่วงโควิด-19 ระบาดรุนแรง นายแพทย์สุภัทรได้วิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาโควิด-19 และการจัดหาวัคซีนของรัฐบาลมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามชมรมแพทย์ชนบท ถูกแฉข้อมูลว่า กรณีการนำกลุ่มแพทย์ชนบทเข้ามาช่วยเหลือตรวจเชื้อโควิดให้กับประชาชนในกรุงเทพมหานคร ทั้งที่ในต่างจังหวัดก็มีปัญหาอยู่ ซึ่งทำให้สังคมมองว่ามีจิตกุศล แต่ความจริงได้ส่งบิลมาเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจาก สปสช.เป็นราคาต่อหัวรวมเป็นเงินจำนวนมาก และยังพบว่าโรงพยาบาลที่เป็นแกนนำของแพทย์ชนบทก็ได้รับผลประโยชน์ อาทิ โรงพยาบาลจะนะ โรงพยาบาลสิชล  โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ของแกนนำชมรมแพทย์ชนบท รวมถึงกรณีการเรียกร้องกดดันให้กระทรวงสาธารณสุขซื้อชุดตรวจจATK ของกลุ่มบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”
"เจ้าสัวประชัย" ประเมิน 11 ข้อน่าห่วง ผลกระทบค่าเงินบาทแข็ง ลามฉุดตัวเลขส่งออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น