“อุ๊งอิ๊งค์” นำทัพใหญ่ขึ้นปราศรัยที่เมืองเลย มั่นใจภาคอีสานจะได้ทุกเขต

"อุ๊งอิ๊งค์" นำทัพใหญ่ขึ้นปราศรัยที่เมืองเลย มั่นใจภาคอีสานจะได้ทุกเขต ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 ม.ค. 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและทีมกรรมการบริหารพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม นายอดิศร เพียงเกษ นายสุทินคลังแสง คุณ จิราพร สินธุไพร คุณณหทัย ทิวไผ่งาม, คุณ อรุณี กาสยานนท์ สมาชิกพรรค ร่วมปราศรัยใหญ่ มีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และน.ส.ชญาภา สินธุไพร เป็นพิธีกร โดยมีว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยจังหวัดเลยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล เขต 2 นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ เลข 3 นายบรรพต ยาฟอง และ เขต 4 ทางพรรคยังไม่ประกาศชื่อระหว่างนายสมเจตน์ แสงเจริญรัตน์ , นายจรูญ พานิช ร่วมต้อนรับ มีสมาชิกพรรคและประชาชนร่วมรับฟัง เกือบ 5,000 คน

นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง วิสัยทัศน์รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้แนวคิด ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think Big, Act Smart, For All Thais เพระประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในคุณภาพชีวิต อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของประเทศ ไปในทิศทางที่ดีกว่าวันนี้ เพราะมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย พรรคที่คิดได้และทำเป็น เป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจว่าจะสามารถฝากชีวิต ฝากอนาคตของลูกหลานไว้ได้ จึงได้มอบหมายให้ส.ส.และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่พรรคได้ประกาศรายชื่อทั้งหมด นำแผ่นป้ายนโยบายหลัก 8 ด้าน ดำเนินการติดตั้งให้แล้วเสร็จทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยแผ่นป้ายนโยบายทั้ง 8 ด้าน ได้แก่

1.ค่าแรงขั้นต่ำ 600บ./วัน ปริญญาตรี 25,000 บ./เดือน ภายในปี 2570 2.เพื่อไทยมายาเสพติดหมดไป คืนชีวิตปลอดภัยให้ประชาชน 3.ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว วัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ซึมเศร้าใกล้บ้านรักษาฟรี 4.เพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดราคาทันที 5.ราคาพืชผลเกษตรขึ้นยกแผง เพื่อไทยเคยทำได้และจะทำอีก 6.อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกหมู่บ้าน สร้าง Blockchain สัญชาติไทย ค้าขายออนไลน์สร้างรายได้ใหม่ให้ครอบครัว 7.เร่งสร้างคนทำงานทักษะสูง สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ปี และ 8.นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พรรคที่ทำได้และทำเป็น คือ เพื่อไทย

สำหรับจังหวัดเลยจะผักดันโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง การสร้างอ่างเก็บน้ำลดปัญหาภัยแล้งปัญหาน้ำท่วม มั่นใจว่าทั้ง 132 เขตภาคอีสานจะได้ทุกเขต

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ นางพวงเพชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า โดยปัญหาเรื่อง ส่งผู้ลงสมัครเขต 4 จังหวัดเลย มีระหว่างนายสมเจตน์ แสงเจริญ สจ.อำเภอเมืองเลย กับนายจรูญ พานิช อดีตนายกเทศบาลตำบลน้ำสวย ทางคณะกรรมการบริหารพรรค จะได้มีการประชุมเพื่อเลือกคนที่เหมาะสมต่อไป ได้ทำการติดแผ่นป้ายนโยบายในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นส่งมอบความสุขและความหวังในการเดินทางเข้าสู่ปี 2566 ปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ เปลี่ยนไปสู่รัฐบาลใหม่ เปลี่ยนผู้นำประเทศคนใหม่ และจะดียิ่งไปกว่านั้นคือ พี่น้องประชาชนจะได้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลที่จะนำพาคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าวันนี้.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา รับมอบรถไฟฟ้า EV นำร่องทดลองวิ่ง สร้างมาตรฐานกำหนดเกณฑ์ราคากลางให้ท้องถิ่น พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Pattaya Go Green
“ดร.เสรี” ชำแหละบทบาทหน้าที่ "พรีเซนเตอร์" จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แม้อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น
“บิ๊กอ้วน” เผย 3 ขั้นตอน เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยันมีมาตรการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่
"สคบ." ลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังลูกข่ายแห่แจ้งจับ ชักชวนร่วมลงทุน ทำสูญเงินหลักล้าน
"มิน พีชญา" แถลงปม 'ดิ ไอคอน' เป็นแค่พีอาร์-พรีเซ็นเตอร์ ยอมรับตรวจสอบไม่มากพอ พร้อมขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด
ตร.จ่อออกหมายจับบอสและดารา ‘ดิ ไอคอน’ พัวพันธุรกิจขายตรง ส่งบัญชีธนาคารให้ปปง.ตรวจสอบแล้ว
“ซาบีดา” เผยสภาพจิตใจเด็กเหตุรถบัสไฟใหม้ อาการค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย
"ภท." จับมือ "สว." ตอกฝาโลงปิดตายแก้รัฐธรรมนูญ หัก "พท.-พรรคส้ม" ฝันสลาย
ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น