ชาวเมมฟิสแห่งสหรัฐเดือด ตำรวจจับชายผิวสี และซ้อมจนเสียชีวิต

ชาวเมมฟิส แห่งสหรัฐเดือดจัด หลังทางการเมมฟิส เผยคลิปที่ชายผิวสี ถูกตำรวจเรียกลงจากรถ พร้อมทำการซ้อมจนชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ด้านไบเดนสั่งเร่งเครื่องปฏิรูปตำรวจ

ชาวเมืองเมมฟิส แห่งรัฐเทนเนสซีจำนวนมาก ได้ออกมาประท้วงบนทางหลวงของเมือง หลังจากทางการเมืองเมมฟิส ได้ทำการเผยแพร่คลิปแสดงให้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ที่นายไทร์ นิโคลส์ วัย 29 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ซึ่งเป็นชายผิวสีเหมือนกัน ทำร้ายร่างกาย ระหว่างที่เรียกให้เขาหยุดรถ ผู้นำการชุมนุมกล่าวว่า สำหรับตนแล้ว ไม่มีตำรวจดีเลย ไม่สำคัญว่าตำรวจจะเชื้อชาติไหน พวกเขาถูกจ้างมาเพื่อดูแลปกป้องเรา แต่ตำรวจทั่วประเทศล้มเหลวในเรื่องนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับนิโคลส์ สามารถเรียกว่าเป็นการฆาตกรรมได้เลย เราขอเรียกร้องให้ยุบทุกหน่วยที่เต็มไปด้วยปัญหาของตำรวจ เราขอเรียกร้องความรับผิดชอบและความเชื่อมั่นต่อตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

สำหรับเหตุการณ์ภายในคลิปนั้น เจ้าหน้าที่ได้ลากนิโคลส์ ลงมาจากที่นั่งคนขับของรถ ซึ่งนิโคลส์ก็ได้บอกว่า ตนไม่ได้ทำอะไร ตนแค่จะกลับบ้าน แต่ตำรวจก็ยังบังคับให้เขานอนคว่ำหน้าลงกับพื้น และมีการฉีดสเปรย์พริกไทยใส่หน้าของนิโคลส์ด้วย ต่อมา นิโคลส์สามารถดิ้นจนหลุด แล้วพยายามตะเกียกตะกายลุกขึ้นและวิ่งไปตามถนน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังตามตัวเขา แล้วทำการช๊อตนิโคลส์ เจ้าหน้าที่ที่ตามมาก็เข้ามาทุบตีเขา มีตำรวจ 2 นายจับขาไว้ ตำรวจอีก 1 นายเตะเขา ส่วนอีกนายใช้ไม้ฟาดไปที่ตัวเขา และตำรวจรายสุดท้าย ทำการชกนิโคลส์ ทั้งนี้ ในบางช่วงของคลิป นิโคลส์ได้ร้องเรียกถึงแม่ของเขา พร้อมส่งเสียงร้องคร่ำครวญ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดมเตะและต่อยเขาซ้ำๆ

สำหรับคลิปทั้งหมดนี้ ได้จากกล้องบอดี้แคมซึ่งติดอยู่กับชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา ทำร้ายร่างกาย ลักพาตัว และประพฤติมิชอบในหน้าที่ราชการ พวกเขาถูกไล่ออกจากกรมตำรวจ ในการสอบสวนครั้งล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนนิโคลส์นั้น ภายหลังได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในอีก 3 วันต่อมา หรือในวันที่ 10 มกราคม

เซเรลีน เดวิส หัวหน้าตำรวจเมืองเมมฟิส และทนายความของครอบครัวนิโคลส์ ซึ่งได้ดูคลิปนี้ก่อนถูกเผยแพร่ ได้ออกมาเตือนล่วงหน้าว่า คลิปดังกล่าวมีความรุนแรง และอาจทำให้เกิดความไม่พอใจเป็นวงกว้าง จึงขอให้ประชาชนที่กำลังโกรธแค้นกับเรื่องนี้ พยายามระงับอารมณ์และอยู่ในความสงบ ด้านนายเบน ครัมป์ ทนายความด้านสิทธิพลเมือง และเป็นตัวแทนของครอบครัวนิโคลส์เช่นกันบอกว่า คำพูดสุดท้ายในคลิปคือ นิโคลส์ร้องเรียกถึงแม่ของเขา

นิโคลส์ย้ายมาเมมฟิสกับแม่และพ่อเลี้ยงช่วงก่อนโควิดจะระบาด และทำงานอยู่ที่ Fedex ช่วงหยุดพักในแต่ละวัน นิโคลส์จะกลับมารับประทานอาหารที่นางโรว์วอห์น เวลส์ แม่ของเขาเตรียมไว้ให้ และตัวเขาเองก็สักชื่อแม่ของเขาไว้ที่แขน แม่ของนิโคลส์ได้บอกว่า หัวใจของเธอแตกสลาย สำหรับคนเป็นแม่ที่รู้ว่าลูกกำลังเรียกหา และเธอไม่ได้อยู่ตรงนั้นเพื่อเขา

ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ได้ออกมากล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับแม่ของนิโคลส์แล้ว พร้อมรับรองที่จะเร่งยื่นเรื่องต่อสภาคองเกรส เพื่อให้ผ่านกฎหมายจอร์จ ฟลอยด์ เพื่อควบคุมเรื่องนี้ให้ได้ ทั้งนี้ ไบเดนได้ยกย่องแม่ของนิโคลส์ว่า แม้เธอจะอยู่ในช่วงเวลาที่เจ็บปวดมาก แต่เธอก็ยังร้องขออย่างแข็งขันถึงการประท้วงว่า ให้เป็นไปอย่างสันติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน
โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น