แล่เนื้อ “ทักษิณ” หมิ่นสถาบัน-จตุพรท้ารบบัดซบ

เปิดโปงพฤติกรรม "ทักษิณ" หมิ่นสถาบันทั้งวาจา-พฤติกรรม หลัง "จตุพร" ซัดเดือดขบวนการเฮงซxยส่ง "สุนัย-โด่ง" ยัดเยียดกล่าวหารับงาน 70-100 ล้านจ้างล้ม "เพื่อไทย-ทักษิณ" ฟาดแรงขบวนการหลอกลวงตั้งแต่ดินยันฟ้า ท้าอย่าเล่นสองหน้าทางนึงก้มกราบ ทางนึงจ้องล้ม

ยังแรงได้อีกสำหรับนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานนปช. ในฐานะวิทยากรคณะหลอมรวมประเทศไทยออกมาตีแผ่พฤติกรรมชั่วร้ายของนายทักษิณ ชินวัตร ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยนายจตุพรจงใจซัดเดือดไปถึงนายทักษิณ และบริวารว่า เป็น ขบวนการเฮงซวย หลังมีคลิปใส่ร้ายจากนายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นสถาบัน และนายอรรถชัย อนันเมฆ หรือ “โด่ง” กล่าวหากรณีบุคคลชื่อย่อ จ. ไปรับงานโจมตีเพื่อไทยด้วยเงิน 70-100 ล้านบาท พร้อมระบุถึงกลยุทธ์ของทักษิณที่หลายคนอาจไม่รู้เท่าทัน แต่ตนหัวใจสลายมานานจึงรับรู้และเห็นกลยุทธ์ที่เป็นปฏิบัติการหลอกต้มตั้งแต่ “ดินถึงฟ้า” โดยไม่คิดหรือใส่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพียงขอให้ตัวเองได้ประโยชน์เท่านั้น

การตอบโต้ของนายจตุพรมีประเด็นที่น่าสนใจสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน เมื่ออดีตประธานนปช. พูดถึงนายสุนัยว่า เป็นคนขี้ขลาดตาขาวเมื่อยึดอำนาจปี 2557 หนีคดีเล็กๆ ลี้ภัยไปสหรัฐ และส่งเสียงดัง เปิดรายการสุนัยทีวี และสุนัยแฟนคลัปเพื่อโจมตีสถาบันกษัตริย์เป็นหลัก และนายจตุพร ยังเปิดโปงให้เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณว่า “คุณไปถามลูกพี่คุณว่าไง จะเอาอย่างไง อยากล้มก็ล้มมาสิ ไม่ใช่เล่นสองหน้า ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง ยิ่งให้เสื้อแดงเชียงใหม่ในสายเจ๊ ไปหย่อนคลิปไว้ในรายการสุนัยทีวี และสุนัยแฟนคลับ การเล่นอย่างไม่ตรงไปตรงมา เป็นความขี้ขลาด คนที่คุณไม่ชี้หน้ากล่าวหาก็มีคนไปเยี่ยมในคุกเช่นกันนะ ผมชื่นชมความฉลาดแบบบัดซบของแก๊งนี่มาก คนหนึ่งเล่นบทเสนอหน้ากราบ อีกคนเล่นบทล้มเพื่อเสนอในอีกตลาดการเมืองหนึ่ง”

น่าสนใจยิ่งนักเมื่อนายจตุพร ท้าชนให้นายทักษิณออกเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่า เป็นปฏิปักษ์กับสถาบันหรือไม่ อย่ามาล่นบทสองหน้าทางนึงก้มกราบ แต่อีกทางให้บริวารเล่นบท “ล้ม” ผ่านนายสุนัย และสมุนชั่วร้ายที่ออกมาโจมตีสถาบันในเฟซบุ๊กไลฟ์ตลอดเวลา

ทั้งนี้ข้อสงสัยในตัวนายทักษิณที่มีต่อสถาบันถูกสังคมจับจ้องมานาน และหากย้อนในไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 52 คนไทยคงจำได้ เมื่อ ทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ เดอะไทมส์ สื่อยักษ์ใหญ่อังกฤษพาดหัวในประเด็นที่ ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึง สถาบันมีส่วนรับรู้ต่อเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ซึ่งทำให้ ตัวทักษิณ ต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน เดอะไทมส์ ได้ระบุคำพูดของ ทักษิณ ว่า “สถาบันยอมรับการรัฐประหารอย่างรวดเร็ว และปฏิเสธคำถวายฎีกาที่กลุ่มคนเสื้อแดง 3.5 ล้านคน ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ ทักษิณ”

นอกจากนี้นายทักษิณ ยังกล่าวโจมตีองคมนตรี ว่า จับมือกับนายพลระดับสูง เพื่อทำการรัฐประหารรัฐบาล ซึ่งองคมนตรีที่นายทักษิณสื่อถึงคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ บุคคลที่คนไทยให้ความนับถือ แต่นายทักษิณกลับมองเป็นศัตรูคู่อาฆาตมาตลอด และนี่เป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจึงได้รุมกันเล่นงาน พล.อ. เปรม ตลอดมาจนถึงขนาดขนทัพเสื้อแดงไปบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์

เช่นเดียวกันในปี 2558 นายทักษิณ ชินวัตร ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลี ทำนองพาดพิงสถาบันฯ และต่อมา พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เสนาธิการทหารบก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเทปการให้สัมภาษณ์ของทักษิณ ถ้าผิดจริง ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐในการปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่ว่าจะดูหมิ่นเรื่องไหน เราก็ต้องออกมาดำเนินการ

ขณะเดียวกันที่นายทักษิณ ชินวัตร ดำรงค์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรรี ยังมีพฤติกรรมทำตัวเสมอสถาบันได้อย่างน่าละอาย โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 นายทักษิณ กล่าวในรายการ “นายกฯ ทักษิณคุยกับประชาชน” โดยแจงการขายหุ้นและโอนหุ้นชินคอร์ปของครอบครัวได้ดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายและถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง ขณะเดียวกันนายทักษิณยืนยันว่า หากจะลาออกมีเพียงพระเจ้าอยู่หัวเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น ถ้าพระองค์ทรงกระซิบบอกก็จะกราบพระบาทลาออกทันที ซึ่งคำพูดของนายทักษิณในครั้งนั้นสร้างความไม่พอใจต่อประชาชนที่รักสถาบันเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังรวมถึงพฤติกรรมเหิมเกริมของนายทักษิณในการเป็นประธานจัดงานทำบุญประเทศภายในพระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดารามเมื่อปี 2548 ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นนายทักษิณถูกปวงชนชาวไทยออกมาก่นด่าว่าทำตัวหมิ่นเบื้องสูง แต่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในสมัยนั้นออกมายืนยันว่า การทำบุญประเทศที่วัดพระแก้วของนายทักษิณได้รับพระบรมราชานุญาตแล้ว ซึ่งต่อมาได้มีการเปิดเผยถึงข้อพิรุธในเรื่องการพระบรมราชานุญาตในจดหมายจากสำนักเลขาธิการสำนักมหาเถรสมาคม สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ฉบับวันที่ 8 เมษายน 2548 ลงนามโดยนางจุฬารัตน์ บุญยากร ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ขอใช้สถานที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในเวลา 15.00-16.00 น.โดยมีองคมนตรี นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ผู้นำองค์กรอิสระเข้าร่วมพิธี แต่ไม่ได้ให้นายกรัฐมนตรีเป็นประธานแต่อย่างใด

 

จากการกระทำของนายทักษิณในหลายครั้งผ่านการสมคบคิดโดยใช้สื่อต่างประเทศเป็นเครื่องมือในการใส่ร้ายสถาบัน ประกอบกับพฤติกรรมจาบจ้างทางวาจาและกาย ส่งผลให้ประชาชนทราบถึงความคิดและเจตนาเลวร้ายที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

มาถึงวันนี้นายทักษิณ ยังสร้างความแคลงใจที่มีต่อสถาบันในหลายปัจจัยด้วยกัน โดยเฉพาะการตั้งคำถามกลับไปถึงพรรคเพื่อไทยว่าจะมีท่าทีในการออกมาเคลื่อนไหวจะแก้มาตรา 112 เพื่อดึงฐานเสียงคนรุ่นใหม่ แข่งกับก้าวไกลหรือไม่ และการที่นายทักษิณ เปิดตัวลูกสาว “อุ๊งอิ๊ง” แพรทองธาร ชินวัตร เข้ามานั่งในตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดึงฐานเสียงจากเยาวชนกลุ่มสามนิ้ว

นอกจากนี้ยังรวมถึงการออกแถลงการณ์ของพรรคฝ่ายค้านยอมรับ 2 ใน 3 ข้อเสนอของ น.ส. ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบบ ในเรื่องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และปล่อยผู้ต้องหาที่กระทำผิดมาตรา 112 และ 116 และแม้ว่าพรรคฝ่ายค้านยังไม่ตอบรับข้อเสนอที่ 3 คือให้พรรคการเมืองร่วมแก้มาตรา 112 แต่ในทางการเมืองอาจกล่าวได้ว่า วันนี้พรรคฝ่ายค้านเลือกขั้วชัดเจนเกี่ยวกับสถาบันแล้วหรือไม่ เพราะต้องไม่ลืมว่าเยาวชนกลุ่มนี้เป็นผู้ต้องหาที่กระทำผิดต่อสถาบันอย่างสามานย์ซ้ำซากเสมอมา จึงขอเตือนระวังจะตายหมู่เหมือนอย่างที่นายจตุพรเคยบอกไว้ว่า “ทักษิณ” ยึดเรื่องส่วนตัวถือเป็นเรื่องใหญ่ ผลประโยชน์ตัวเองต้องมาก่อนเสมอ…เพราะมันคือเป็น ความบัดซบของขบวนการเฮงซวย!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น