วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี การก่อตั้ง บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด พร้อมกับการจัดงาน “TOP NEWS VISION 2023 : เดินหน้าประเทศไทยด้วยข่าว และความจริง” พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 สถานีข่าว Top News
“ฉัตรชัย ภู่โคกหวาย” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้ร่วมพูดคุยตอบคำถาม และแสดงความเเห็นเกี่ยวเส้นทางความสำเร็จ รวมถึงอนาคตก้าวต่อไปของสถานีข่าว TOP NEWS กับ “ธีระ ธัญไพบูลย์” ผู้ประกาศข่าว ในหลากหลายประเด็นน่าสนใจ อาทิ
2 ปีที่ผ่านมา TOP NEWS ประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน
” วันนี้เองเราเดินหน้ามาได้ 2 ปี สิ่งที่เราทำยืนยันชัดเจนว่า เราสามารถที่จะรักษาอุดมการณ์ ความตั้งใจของทุกคนที่เสียสละที่จะเดินออกจากองค์กรใหญ่ แล้วมาร่วมกันทำเป็นสถานีข่าว TOP NEWS จากเดิมทีออกอากาศอยู่บนแพลตฟอร์มของช่องดิจิตอลทีวี ต้องบอกว่าพี่ๆทุกคนที่เป็นผู้ประกาศในระดับต้นๆของประเทศ แต่ทุกคนยอมเลือกเส้นทางจะทำเพื่ออุดมการณ์ เพื่อบ้านเมือง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคนไม่สนใจที่ไม่มีช่องดิจิตอล แต่เราทุกคนพร้อมจะเดินหน้าบนช่องทีวีดาวเทียม
ขณะเดียวกันด้วยภูมิทัศน์ของสื่อที่เปลี่ยนแปลงไป โซเชียลมีเดียเข้ามามีผล ซึ่งวันที่เราออกอากาศครั้งแรก ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นที่จับตามองของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าโอกาสรับชมจะน้อย แต่เราได้รับกำลังใจจากพี่น้องประชาชน จากสปอนเซอร์ จากคนที่ติดตาม ทำให้ทุกคนในองค์กรมีกำลังใจที่ดีในการที่จะเดินก้าวต่อไป”
2 ปีที่ผ่านมา ตามความตั้งใจตั้งแต่ก่อตั้งสถานี เราสามารถเดินได้ไปถึงเป้าที่คาดหมายไว้มากน้อยขนาดไหน
“ความคาดหมายแยกเป็น 2 ส่วน คือ 1.ความคาดหมายในเชิงอุดมการณ์ ตนให้เกิน 100 % เพราะทุกคนเดินหน้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง นำเสนอข่าวสาร ซึ่งสาระสำคัญของการนำเสนอข่าวสาร ซึ่งหลายคนมองว่าเราเป็นสถานีข่าวที่ร้อนแรง แต่จะมีคนบางกลุ่มเรียกเราว่า “สื่อเลือกข้าง” ซึ่งเรื่องนี้เราถูกหยิบยก เราถูกขีดเส้น และตนเชื่อว่าทุกคนในองค์กรไม่กลัวเรื่องการขีดเส้น สิ่งที่เราทำยืนยันว่า สิ่งที่บอกว่าเราเลือกข้าง เราไม่เคยนำเสนอข้อมูลที่เป็นเท็จกับท่านผู้ชม แต่สิ่งที่พวกเราทำคือการนำเสนอข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง แล้วเรากล้าที่จะฟันธงว่า นี่ผิด นี่ถูก คือเป็นสิ่งที่เราแตกต่างจากสื่ออื่นๆ เราจะไม่นำเสนอข่าวแบบเพื่อทราบ โดยความคาดหวังในเชิงอุดมการณ์ 2 ปีที่ผ่านมา ตนเชื่อว่าพวกเราได้รับการตอบรับ เกิน 100 % ในเชิงอุดมการณ์ ในหลายเรื่องๆที่เราทำ อาทิ หวย ทุจริตคอร์รัปชัน การเมือง เศรษฐกิจ สังคม หรือเรื่องอาชญากรรม ในมุมตนคิดว่าเรายืนอยู่กับความถูกต้อง ยืนอยู่กับข้อเท็จจริง”
ความเป็นตัวตนของ TOP NEWS ชัดเจนมากกว่าสื่ออื่นๆ ทำให้การทำธุรกิจยากขึ้น
“อันนี้ก็ต้องยอมรับ ไม่ว่าเราจะอยู่บนแพลตฟอร์มไหน แน่นอนเราเป็นของร้อน เราไปที่ไหนก็จะร้อนไปหมด คือในแง่ของการดำเนินธุรกิจแน่นอนว่า องค์กรเราไม่ได้มีเงินพิเศษหรือเงินอะไรมาสนับสนุน เหมือนบอกว่าเราเป็นไอโอให้รัฐบาลลุงตู่ ตนยืนยันว่าไม่มี ซึ่งก็มีผล แต่การมีผลนั้น จะไม่ทำให้คุณค่าทางอุดมการณ์ หรือความคิดในเชิงอุดมการณ์ของเราเปลี่ยน คือถ้าทุกคนในองค์กรสถานีข่าว TOP NEWS มีความคิดในเรื่องธุรกิจที่มาก หรือ มีความคิดเรื่องเงินทองที่มาก วันนี้คงไม่มี TOP NEWS”