“ลูกเกด กลุ่มราษฏร” เข้าพบศาล ขอถอดกำไล EM แล้ว พร้อมเผยความรู้สึก

"ลูกเกด กลุ่มราษฏร" เดินทางมาขอถอดกำไล EM ที่ศาลอาญารัชดาแล้ว เผย เหมือนตนเองหลุดพ้นพันธนาการ ขอบคุณ “ตะวัน-แบม” ยอมอดอาหารประท้วง จนสังคมเริ่มตื่นตัวกับความบิดเบี้ยวในกระบวนการยุติธรรม

น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดปทุมธานี พรรคก้าวไกล และแกนนำกลุ่มราษฏร ผู้ต้องหาคดี ม.112 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางเงื่อนไขให้ติดกำไลติดตามตัว หรือ EM ที่ข้อเท้า เดินทางมาเพื่อถอดขอกำไร EM ออกจากข้อเท้า หลังยื่นคำร้องและศาลมีคำสั่งให้ถอดอุปกรณ์ติดตามตัวได้

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ชลธิชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยยื่นคำร้องขอถอดกำไร EM ข้อเท้ามาแล้ว 3-4 ครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตั้งข้อสังเกตว่า เหตุผลอะไรที่ไม่ได้รับการอนุมัติ ประกอบกับมีการเปรียบเทียบการได้ถอดกำไร EM ของ น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ พิ้งกี้ นักแสดงชื่อดัง จำเลยคดีฉ้อโกงแชร์ FOREX-3D เพราะตนเองได้รับผลกระทบจากการสวมกำไรติดตามตัวที่ข้อเท้าเหมือนกัน นอกจากอุปสรรคที่จะต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศแล้ว ยังเป็นเรื่องของการลงพื้นที่หาเสียงในนามผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล กระทบความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชนว่า เข้ามาแล้วจะปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่

อีกทั้งตนเองถูกคำสั่งให้สวมกำไร EM ตั้งแต่ก่อนการพิจารณาคดี ขณะยังไม่มีคำพิพากษา จึงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่เราต้องอยู่ในสังคมที่ประชาชนออกมาเรียกร้องให้ผู้พิพากษาปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ที่ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุม จนมองว่า ศาลเลือกปฏิบัติหรือไม่ อย่างไรก็ตามสำหรับการเรียกร้องเพื่อถอดกำไร EM ในครั้งนี้ เป็นการเคลื่อนไหวต่อสู้ที่ต่อเนื่องมาจากการอดอาหารและน้ำของตะวันและแบม เพราะก่อนที่ทั้งคู่จะขอถอนประกันตัวเองก็มีปัญหากับการติดกำไร EM ข้อเท้าด้วยเช่นกัน จึงถือเป็นการจุดชนวนให้สังคมลุกขึ้นมาเรียกร้องแก้ไขความบิดเบี้ยวของกระบวนการยุติธรรม จนสังคมเกิดความตื่นตัวและนำไปสู่การอนุญาตให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีทางการเมืองสามารถพ้นจากพันธนาการตรงนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น