ชำแหละระบอบ “ทักษิณ” เป็นฉากๆ จากปาก “จตุพร”

ชำแหละระบอบ “ทักษิณ” เป็นฉากๆ จากปาก “จตุพร”

ทำเอากระเจิงไปทั้งพรรค ทั้งนายใหญ่และลิ่วลั้อ เมื่อนายจุตพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธาน นปช. ออกมาแฉสารพัดความชั่วร้ายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษคดี ที่ทำไว้กับประเทศไทย ผ่านรายการ “ประเทศไทยต้องมาก่อน” ซึ่งนายจตุพรกับนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ได้เริ่มจัดรายการมาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 โดยจัดทุกวันเวลา 8 นาฬิกา โดยทั้งสองคนจะวิจารณ์ประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคม แต่จะเน้นไปที่การเมืองเป็นหลัก อย่างไรก็ตามตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมเป็นต้นมา นายจตุพรเริ่มวิจารณ์นายทักษิณ เพราะนายทักษิณกล่าวหาว่านายจตุพรไปรับเงินเพื่อช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ หาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ เนื่องจากนายทักษิณสนับสนุนนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรืออดีต ส.ว.ก๊อง ก่อนที่ฟางเส้นสุดท้ายจะขาด จากการที่นายทักษิณหยามนายจุตพรว่าเป็นหมา ทำให้นายจตุพรฉุนขาด เอาคืนนายทักษิณแบบทบต้นทบดอก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นับตั้งแต่นายจตุพรเริ่มแฉนายทักษิณ ทำให้เราได้เห็นความชั่วร้ายของนายทักษิณกับลิ่วล้อที่ได้ทำไว้กับประเทศรวมถึงคนที่เคยรับใช้อย่างถวายหัวแล้ว ดังนี้

1.ปี 2551 นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกนายทักษิณหักหลัง ทั้งที่นายสมัครทำงานให้แบบลืมตาย เพราะวันที่ไม่ให้นายสมัครไปต่อ นายทักษิณไม่ได้บอกความจริงกับนายสมัคร นายสมัครเข้าไปในสภาฯ เพื่อรอถูกโหวตให้นั่งนายกฯอีกครั้ง แต่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน กลับโหวตให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยนายทักษิณ นั่งนายกฯแทน และล่าสุด “จุตพร” เตือน “สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” ให้ดูบทเรียนสมัคร หลังลือเป็นบิ๊กเนมชื่อย่อ “ส.” แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

2.การชุมนุมม็อบนปช.ปี 53 นายทักษิณเป็นเจ้าของเวทีตัวจริง และไม่ให้ยุติชุมนุม ทั้งที่เวลานั้นมีมวลชนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก เพราะหากเลิกชุมนุมตนเองจะได้อะไร ทำให้มีการจัดเวทีชุมนุมต่อถึงวันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนจะถูกสลายการชุมนุม

3.หากแกนนำชุดนายจตุพรยุติชุมนุม ก็จะมีอีกชุดหนึ่งเข้ามาซ้อนยึดเวทีแทน ซึ่งชุดนี้คือกลุ่มชายชุดดำของเสธ.แดง ซึ่งเวลานั้น เสธ.แดง ยังไม่ถูกยิงเสียชีวิต โดยต้องการสร้างความรุนแรง

4.นายจตุพรเผยถึงของโหดเหี้ยมว่า แม้แต่เวทีการชุมนุมและตัวของเขาเอง ยังถูกเป็นเป้าสังหารจากฝ่ายเดียวกันและเจ้าของเวที โดยมีความพยายามจะยิงถล่มเวทีในวันที่ 19 พฤษภาคม 53 ซึ่งเป็นวันที่ยุติการชุมนุม

5.โครงการรับจำนำข้าวมีการทุจริตคอรัปชั่นจริง โดยมีเจ๊บงการ และยังมีความอำมหิตของฝ่ายเดียวกัน เพราะหลอกให้นายบุญทรง และนายภูมิ สาระผล ไปฟังคำตัดสิน ทำให้ทั้งสองคนติดคุก ทั้งที่ทั้งสองคนเตรียมหนีไปที่กัมพูชาแล้ว

6.รัฐมนตรียุครัฐบาลเพื่อไทย ไม่สามารถสั่งการปลัดกระทรวง หรืออธิบดีได้ เพราะอธิบดีขึ้นกับเจ๊หมด รัฐมนตรีแค่นั่งกินข้าวให้หมดไปวันๆ

7.การพยายามออก พ.ร.บ.นริโทษกรรมสุดซอย ของพรรคเพื่อไทย ต้องการพ่วงคดีทุจริตเพื่อให้เป็นประโยชน์กับทักษิณได้กลับบ้าน โดยระหว่างการทำกฎหมาย มีคนบินไปพบนายทักษิณจำนวนมาก

8.ทักษิณพูดกับคนเสื้อแดงเมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 ขอบคุณคนเสื้อแดงที่พายเรือมาส่ง พร้อมกับสั่งไม่ต้องตามมา หลังจากนี้จะไปเอง เพราะนายทักษิณคิดว่า พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะผ่าน ถึงขั้นโทรบอกนายจตุพรว่า จะได้กลับบ้านแล้ว

9.การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถนนอักษะ เมื่อปี 2557 มีการแบ่งงานอย่างชัดเจน โดยเสื้อแดงคุมเวที ส่วนพรรคเพื่อไทยทำหน้าที่จัดระดมคนมาชุมนุม

10.นายทักษิณต้มลูกน้องรอบวง ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และแกนนำนปช. รวมทั้งพยามล้างบางแกนนำนปช. โดยหลอกให้นายจตุพรไปช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อชาติ แล้วแยกนายณัฐวุฒิ นายวีระกานต์ และหมอเหวง ไปอยู่พรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ถูกวางให้เป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย โดยที่นายทักษิณไม่ยอมบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่าใครคือแคนดิเดตนายกฯพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งหากคุณหญิงสุดารัตน์ทราบ คงไม่ลงแข่งขันด้วย

11.นายจตุพร พูดชัดว่า นายทักษิณ เป็นคนที่มีนิสัยทรยศ หักหลัง โกหกซ้ำซาก เพราะตนเองเจอมากับตัว เป็นแม้กระทั่งหมายังเป็นไม่ได้ เพราะไม่มีความซื่อสัตย์ อีกทั้งนายทักษิณไม่ใช่นักต่อสู้ ไม่ใช่นักประชาธิปไตย แต่ตัวจริงเป็นพ่อค้า คิดเรื่องกำไรตลอดเวลา

12.”จตุพร” แฉว่ายูดีดีนิวส์ ของหมอเหวงและธิดา ใช้กองทัพไอโอปฏิบัติการในสื่อโซเชียลเพื่อตอบโต้ตนเอง ทั้งด่า และขบวนการไอโอพวกนี้ยังไปกดดันสื่อต่างๆ ไม่ให้นำเสนอข่าวตนวิจารณ์ทักษิณด้วย

13.ปัจจุบันมีความพยายามดีลในสิ่งที่ไม่สมควร เพื่อให้นายทักษิณได้กลับบ้าน โดยไม่ต้องติดคุก หนักกว่าสุดซอย เป็นเรื่องไม่สมควรทำ ยิ่งกว่าการลักหลับ และจะกลายเป็นปัญหาใหญ่

14.”จตุพร” เตือนทักษิณ หากใช้วิธีกลับบ้านก่อนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะถึงนี้ แล้วเดินเข้าคุก เพื่อปลุกกระแสแลนด์สไลด์ ระวังจะเสียหายอย่างย่อยยับ

15.พรรคเพื่อไทยไม่มีความมั่นใจที่จะชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ตามที่ประกาศไว้ เพราะขณะนี้ใช้วิธีดึงบ้านใหญ่มาร่วมพรรค เช่นที่นครราชสีมา และกาฬสินธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น