“จตุพร” ยันไม่เกี่ยว “สมหวัง-เจ๋งดอกจิก” ซบ รทสช.

“จตุพร” ยันไม่เกี่ยว “สมหวัง-เจ๋งดอกจิก” ซบ รทสช. เผยเคยขอโทษแล้วปมถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 500 ล้าน ส่วนเจ๋งมาลาตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว ปูดหลังตัวเองออกจากคุกเคยมีคนมาเสนอเงินให้หยุดเคลื่อนไหว แต่ไม่รับ ขอไปช่วยทักษิณจนกระทั่งชิบหาย

วันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตแกนนนำปช. กล่าวในรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ดีปลอม ชั่วจริง” ถึงกรณีนายสมหวัง อัสราศี และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก อดีตแกนนำ นปช.เข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า นายสมหวังสนิทสนมกับนายณัฐวุฒิ เพราะนายณัฐวุฒิเข้ามา ส่วนกับผมก็สนิทและดีกัน มีอะไรกันมากมายในชีวิต วันหนึ่งที่เขาโพสต์ตัดพ้อถูกเรียกเก็บภาษี 500 ล้านจากเงินบริจาค นปช. ซึ่งตนก็เข้าไปคอมเม้นท์ขอโทษนายสมหวัง ที่มาอยู่ในองค์กรนี้และไปทำให้เดือดร้อน ทั้งนี้ตนเจอนายสมหวังครั้งสุดท้ายเมื่อหลายปีก่อน นายสมหวังก็มีชีวิตของเขาเอง ตนไม่รู้ว่าเข้าตัดสินใจชีวิตเขาอย่างไร เพราะไม่เคยได้คุยกันหลังจากนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนนายยศวริศ ตนพบเขาครั้งสุดท้ายในวันที่นายยศวริศต้องคำพิพากษาคดีปล้นรถถังถัง 5 ปี 4 เดือน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งก็เจอพร้อมกับอดีตแกนนำคนอื่นๆที่ไปศาลในวันนั้น อย่างไรก็ตามนายยศวริศได้มาลาตนก่อนหน้านี้ร่วม 3 เดือนแล้ว ขนของไปทุกอย่าง เขาขอไปใช้ชีวิตของเขาเอง ตนต้องเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง เพราะเดียวจะมีการจับโยงกัน นายยศวริศจะไปทำอะไร ตนก็บอกแล้วว่าต้องรับผิดชอบกันเอง ตนไม่ได้เป็นเจ้าชีวิต ดังนั้นการตัดสินใจทางการเมืองของสองคนนี้ ก็เป็นความรับผิดชอบของเขาเอง ไม่ได้เกี่ยวกับตน ตนไม่ได้ไปด้วย และยังนั่งวิจารณ์พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม

นายจตุพร ยังชี้แจงถึงความพยามโยงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำนปช.กับตนเองว่า หลังการยึดอำนาจปี 57 จนกระทั่งจะเลือกตั้งปี 62 นายเสกสกลไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จนถึงรวมไทยสร้างชาติตอนนี้ ซึ่งตอนนั้นตนก็ตอบว่า อดีตที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้ว่ารู้จักกัน นายทักษิณก็รู้จักกับแรมโบ้ไม่ต่างจากตน ส่วนตนไม่ได้มาฝั่งนี้ เพราะนายทักษิณให้ไปช่วยพรรคเพื่อชาติ อย่างไรก็ดีในความเป็นจริง หลังผมออกจากคุก มีคนมาเจรจากับตน ว่าตนติดคุกมาเหนื่อยมากแล้ว เห็นใจในโชคชะตา เสนอให้ตนพักผ่อน และจะเอาเงินจำนวนมากพอสมควรมาให้ โดยไม่ต้องไปช่วยอะไรเขา แต่ตนไม่เลือก ตนเลือกมาช่วยพรรคเพื่อชาติตามคำบอกกล่าวของนายทักษิณจนกระทั่งชิบหาย ดังนั้นทั้งนายเสกสกล นายสมหวัง และเจ๋ง ดอกจิก เราไม่ใช่เจ้าชีวิตกัน ตนไม่ได้ไปบอกว่าเขาต้องไปที่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน
โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น