logo

สุดเวทนา แมวถูกลูกดอกยิงปักคอ ปศุสัตว์เร่งช่วยเหลือ

โคราช สุดเวทนา แมวถูกลูกดอกยิงปักคอ ปศุสัตว์รุดช่วยเหลือจนอาการปลอดภัย

เมื่อค่ำวานนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2566) นายบัญชา ชุติมันตานนท์ ปศุสัตว์อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านใหญ่ ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ว่า แมวที่เลี้ยงไว้ถูกลูกดอกหน้าไม้ที่ชาวบ้านเอาไว้ยิงหนูนา ยิงเข้าที่บริเวณลำคอของแมว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือโดยทันที

บ้านที่พบแมวถูกลูกดอกหน้าไม้ยิง คือ บ้านเลขที่ 234 หมู่ 12 ต.ครบุรี ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวแมว และตัดปลายไม้ของลูกดอกออกไว้ก่อนแล้ว  จากการตรวจสอบพบว่า แมวตัวดังกล่าวชื่อว่า ใบตอง เป็นแมว ตัวผู้ โตเต็มวัยอายุประมาณ 4 ปี มีลูกดอกเหล็กติดคาปักอยู่ที่บริเวณลำคอ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอครบุรี จึงได้เร่งทำการรักษาด้วยการวางยาสลบ แล้วทำการผ่าตัดเอาลูกดอกออก ท่ามกลางชาวบ้าน และเจ้าของแมว ที่ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ เนื่องจากทุกคนอยากให้แมวปลอดภัย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำลูกดอกออกจากลำคอแมวได้สำเร็จ  และผลการผ่าตัดเบื้องต้นพบว่า ลูกดอกเหล็กที่แทงเข้าที่บริเวณลำคอของแมว ไม่ถูกเส้นเลือดใหญ่ และหลอดลม และแมวตัวดังกล่าวอาการปลอดภัยดี แต่ยังคงต้องเฝ้ารอดูอาการอีกสักระยะ

จากการสอบถาม นางสาววัชริญา พึ่งกิ่ง อายุ 23 ปี เจ้าของแมว เปิดเผยว่า เจ้าใบตอง เป็นแมวที่เลี้ยงไว้มานานประมาณ 3 – 4 ปี แล้ว มีนิสัยซุกซนตามประสา ก่อนเกิดเหตุพบว่าแมวของตนเอง มีไม้ติดอยู่บริเวณลำคอ ตอนแรกคิดว่าเศษไม้ แต่เมื่อดูดีๆ ก็พบว่าเป็นลูกดอก ตนเอง และญาติ จึงช่วยกันจับตัวเองไว้ พร้อมกับตัดเอาปลายไม้ลูกดอกออกไว้ก่อนเพื่อไม่ให้บาดเจ็บไปมากกว่านี้ ก่อนที่จะประสานของความช่วยเหลือไปยังปศุสัตว์อำเภอให้มาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แมวของตัวเองถูกยิง อาจเนื่องมาจากความซุกซนหรือไปสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของแมวไม่ได้แจ้งความเอาผิดผู้ที่ลงมือก่อเหตุแต่อย่างใด.

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น