สหรัฐฯตีข่าวใหญ่ เร่งประสานทางการไทย ส่งตัวหญิงขับรถชนคนเสียชีวิต กลับไปดำเนินคดี

สหรัฐฯตีข่าวใหญ่ เร่งประสานทางการไทย ส่งตัวหญิงขับรถชนคนเสียชีวิต กลับไปดำเนินคดี

 

สื่อสหรัฐฯตีข่าวดัง หญิงสูงอายุชาวไทยขับรถชนนักศึกษาหนุ่มอนาคตไกลจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุหญิงไทยรายนี้ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับประเทศทันที ล่าสุดทางการสหรัฐทำเรื่องขอส่งตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวราว หนุ่มต่างชาติ ชื่อ เบน เคเบิล(Ben kable) นักศึกษาอายุ 22 ปี ถูกหญิงชาวไทยขับรถชนจนเสียชีวิต เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุหญิงไทยรายนี้หลบหนีเดินทางกลับมาประเทศไทย นั้น ล่าสุด สื่อที่สหรัฐฯรานงานว่า เจ้าหน้าที่ไปสอบปากคำญาตินักศึกษาที่เสียชีวิต ทราบว่า เขานั่งอูเบอร์กลับบ้านเพื่อมาฉลองปีใหม่กับครอบครัว แต่คนขับอูเบอร์จอด และให้เขาลงจากรถริมถนน ระยะห่างจากบ้านเขาประมาณสิบนาที หลังจากนั้นญาติก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย และพบว่าเขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจตามสืบจนพบรถคันก่อเหตุ และยึดรถของกลางไว้ได้ แต่ยังไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนผู้ต้องสงสัย เป็นหญิงไทย อาศัยอยู่ที่รัฐมิชิแกน ได้พลเมืองสหรัฐฯ (us citizen) อายุ 57 ปี หลังเกิดเหตุตำรวจออกหมายเรียกแต่เจ้าตัวไม่มาตามหมาย เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับ และพบว่า ผู้ต้องสงสัยเดินทางกลับประทศไทยตั้งแต่หลังเกิดเหตุได้เพียง 2 วัน โดยจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางจากสหรัฐอเมริกามายังกรุงเทพมหานคร อีกทั้งพยานที่เป็นคนใกล้ชิดของผู้ต้องสงสัย ระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวบอกกับตนเองว่า สงสัยจะชนคนตาย ตนเองจึงแนะนำให้เข้ามอบตัว แต่หญิงสาวรายนี้กลับปฏิเสธ และเดินทางออกนอกประเทศทันที

ขณะเดียวกัน ตอนนี้ FBI กำลังประสานกับตำรวจไทย เพื่อนำตัวผู้ต้องสงสัยกลับไปดำเนินคดีที่อเมริกา ซึ่งโดนข้อหาหนักหลายมาตรา รวมถึงเจตนาเดินทางออกนอกประเทศเพื่อหลบเลี่ยงกระบวนการยุติธรรม ขณะที่โลกออนไลน์ ได้มีการเปิดเผยใบหน้าของหญิงไทยที่ก่อเหตุ โดยล่าสุด แหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก สตช.) ให้ข้อมูลว่า สำนักงานสำรวจแห่งชาติทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงยังรอทางการสหรัฐฯ ทำเรื่องติดต่อเข้าประสานข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า การจะขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปดำเนินคดีนอกราชอาณาจักร ต้องมีขั้นตอนและพิธีการทางการทูต ผ่านทางสำนักงานอัยการสูงสุด จากนั้นจึงประสานมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทำหน้าที่ดำเนินการ ในกรณีนี้หญิงไทยหลบหนีการกระทำผิดกลับมายังประเทศไทย ตำรวจคงไม่สามารถไปตามจับกุมแล้วส่งตัวให้กับทางการสหรัฐฯได้ในทันที เป็นเรื่องระหว่าง รัฐต่อรัฐ หรือ state to state ซึ่งตามหลักสากลที่เป็นทั่วโลก จะยึดหลักความคิดที่ว่าคงไม่มีประเทศไหนส่งพลเมืองของตนเองไปให้ประเทศนั้นๆดำเนินคดี ต้องมีข้อตกลงหรือเงื่อนไขบางอย่างก่อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น