สั่งหยุดก่อสร้างชั่วคราว อาคารย่านพระราม 9 ทรุดตัว “คนงาน” เปิดใจนาทีเกิดเหตุ รีบหนีตาย

สั่งหยุดก่อสร้างชั่วคราว อาคารย่านพระราม 9 ทรุดตัว "คนงาน" เปิดใจนาทีเกิดเหตุ รีบหนีตาย

จากกรณีที่เกิดเหตุ อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นโครงการหรู กลางเมืองกำลังก่อสร้างถล่มคนงานเมียนมาบาดเจ็บ 5 รายนั้น ต่อมามีรายงานระบุว่า ร.ต.อ.ธนวัฒน์ วิภาโตทัย รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุ อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ อาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้างไม่มีชื่อ ซอยวัดอุทัยธาราม ถนนกำแพงเพชร7  แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร  (เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางกะปิ) อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็งตึ๊งและอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง

 

 

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารพาณิชย์ หลังที่ 5 ความสูง 4 ชั้น(รวมชั้นใต้ดิน)  3 คูหา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พบพื้นและคานปูนบริเวณชั้นที่ 4 และชั้น3 ถล่มลงมาอยู่ที่ชั้น 2 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและค้นหาผู้ติดค้างตามซากปรักหักพังก่อนช่วยเหลือคนงานชาวเมียนมารับบาดเจ็บ 3 ราย  ชาย 1 หญิง 2 มีบาดแผลแตกที่ศรีษะและแผลถลอกตามตัว นอกจากนี้ยังมีหญิงคนงานชาวเมียนมา 2 ราย เป็นลมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำส่งโรงพยาบาลเพชรเวช ทั้ง 5 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า จากผู้ควบคุมคนงานทราบว่า อาคารกำลังก่อสร้างดังกล่าว สร้างเป็นอาคารที่พักอาศัยและออฟฟิต ชื่อหมู่บ้าน บิลเลี่ยน คลับ วิลล่า เลขท เจ้าของโครงการ บริษัทเจ อาร์ วาย เรียล เอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด มีนายธีระชัย บุตรแก้ว เป็นวิศวกรออกแบบและคำนวนโครงสร้างและควบคุมงานก่อสร้าง  นายเฉลิมศักดิ์ เปรมาสวัสดิ์ สถาปนิกออกแบบและควบคุมงาน ระยะเวลาการก่อสร้าง 365 วัน ระหว่างวันที่ 8 ก.ค.65 -7 ก.ค.66 ก่อสร้างตั้งซ้ายขวา กว่า 10 อาคาร มีคนงานก่อสร้างทั้งหมด 130 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนเกิดเหตุเพื่อนคนงานด้วยกันตะโกนว่าอาคารจะถล่มคนงานจำนวนหนึ่งวิ่งหนึออกมาจากที่กิดเหตุทัน หลังจากนั้นโครงสร้างอาคารชั้น 4 และ 3 ถล่มลงมา เบื้องต้นตรวจสอบพบคนงานชายหญิง 125 คน ยืนยันไม่มีผู้สูญหายและเสียชีวิต

ด้านพล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผบช.น. ภายหลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และใช้เวลาในการเข้าพื้นที่ไปตรวจสอบและหารือร่วมกับทางด้านของ สำนักงานเขตห้วยขวางและกทมก่อนเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ทำการตรวจสอบ จำนวนแรงงานที่เข้ามาทำงานปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุ แล้วพบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ทั้งสิ้น 130 คน เพื่อความแน่ชัดจึงได้สั่งการให้เจ้าหนี้เจ้าหน้าที่ทำการเช็คยอดคนงานใหม่อีกครั้งโดยการมีการ นำรายชื่อคนงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในโครงการมาขานชื่อเป็นรายบุคคล ซึ่งพบคนงานประจำการอยู่บริเวณแห่งนี้ 125 คนและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกจำนวน 5 คนจึงครบตามจำนวน

ส่วนวิศวกรผู้ควบคุมงานขณะนี้ได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่สน.มักกะสันพื้นที่เกิดเหตุ แล้วพร้อมเสนอให้สำนักงานเขตมีคำสั่ง ยุติการก่อสร้างชั่วคราวโดยให้ปิดพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบความปลอดภัยทางด้านโครงสร้างเสียก่อน

ขณะที่ทางด้านนายธีรยุทธ ภูมิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนัก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า จากการตรวจสอบแล้วไม่พบสัญญาณชีพติดค้างอยู่ใต้ซากอาคารแต่อย่างใดจึงมีคำสั่งให้ยุติการค้นหาทันที และจากการตรวจสอบรายชื่อ แรงงาน พบขณะนี้ครบตามจำนวน ที่ระบุไว้ ส่วนจะปิดสถานที่เขตก่อสร้างเป็นเวลาเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถตอบได้ขึ้นอยู่กับสำนักงานเขตห้วยขวาง แต่คาดว่าการจะกลับมาทำการก่อสร้างได้อีกครั้งต่อเมื่อมีการตรวจสอบโครงสร้างความปลอดภัยของตัวโครงสร้างอาคารแล้วเสร็จ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าโครงสร้างของอาคารถูกต้องสมบูรณ์แบบตามที่ขออนุญาตไว้เพียงแต่ การโหลดปูนขึ้นไปยังบริเวณชั้น 5 ไม่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมเนื่องจากมีการนำปูนไปไว้ในจุด ๆ เดียวไม่ได้มีการไม่ได้กระจายน้ำหนักไปยังพื้นที่อื่นจึงทำให้โครงสร้างไม่สามารถรับน้ำหนักได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น