logo

ชื่นชม ตร.น้ำดี “ส.ต.ท.” เล่านาทีชีวิตช่วยสาวเมียนมา โดนรถชนฟื้นชีพ

ชื่นชม ตร.น้ำดี "ส.ต.ท." เล่านาทีชีวิตช่วยสาวเมียนมา โดนรถชนฟื้นชีพ

กลายเป็นกระแสชื่นชมตำรวจน้ำดีที่ช่วยชีวิตสาวเมียนมา มีสัญญาณชีพกลับคืนมาสู่อ้อมกอดของครอบครัว เมื่อเฟซบุ๊ก “Wongsathorn Wongprasert” ได้โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจ โดยระบุข้อความว่า ขอชื่นชมยกย่อง AED Hero “ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ รุ่งรังษี” จร.สน.หัวหมาก รหัสหมวก 6633 ผู้ที่นำเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (AED) ประจำป้อมจราจรแยกรามคำแหง มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหมดสติ หัวใจหยุดเต้น เป็นคนแรก ร่วมกับ “พันจ่าอากาศโท พงศธร เปรมจิตต์” รวมถึงคุณหมอคุณพยาบาลคุณเจ้าหน้าที่ ปภ.

โดยผู้ผ่านมาในเส้นทาง ช่วยเหลือทำ CPR ร่วมกับทีมรถจักรยานยนต์กู้ชีพ (Motorlance) และกู้ภัยวันเวร บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้ารามคำแหง ซึ่งในเคสนี้สามารถให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที รถพยาบาลขั้นสูง (ALS) ศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ เข้าให้การช่วยเหลือช่วยฟื้นคืนชีพเป็นผล (มีROSC) นำส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา ถึงมือหมอเป็นที่เรียบร้อยครับ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก “ดาวแปดแฉก” ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 12 ก.พ.2566 ระหว่างที่ ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ รุ่งรังษี ผบ.หมู่ (จร.) สน.หัวหมาก กำลังปฏิบัติหน้าที่บน ถ.รามคำแหง กรุงเทพฯ ได้รับแจ้งจาก ส.ต.ท.ธนภูมิ ธรรมโหร ผบ.หมู่ (จร.) สน.หัวหมาก แจ้งวิทยุสื่อสารจากป้อมจราจรศูนย์สั่งการตู้สัญญาณไฟจราจรแยกรามคำแหง ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มมีผู้บาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์รามคำแหง
ส.ต.ท.ธนภูมิ เน้นย้ำให้ ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ แวะเอาเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (AED) ประจำป้อมจราจรแยกรามคำแหง ติดตัวไปด้วย

” ไปถึงที่เกิดเหตุพบประชาชนและผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์กำลังช่วยกันปั้มหัวใจ (CPR) ผู้บาดเจ็บสุภาพสตรี อายุประมาณ 30 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้โดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีสัญญาณชีพ จึงรีบนำเครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ มาใช้ช่วยเหลือและช่วยกันปั้มหัวใจต่อเนื่อง กับทีมรถจักรยานยนต์กู้ชีพ ระหว่างนั้นก็ประสานขอสนับสนุนรถพยาบาล ซึ่งมีรถพยาบาลขั้นสูง (ALS) ศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันให้การช่วยเหลือจนกระทั่งสุภาพสตรีคนนี้มีสัญญาณชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ” ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ ระบุ

ส.ต.ท.ฐิติพันธ์ เล่าว่า มีความสุขและดีใจที่ทำให้เขามีสัญญาณชีพกลับคืนมาสู่อ้อมกอดของครอบครัว ซึ่งตอนแรกที่ได้รับแจ้งจากพี่ธนภูมิ (ส.ต.ท.ธนภูมิ) ให้แวะมาเอาเครื่อง AED ติดตัวไปด้วย ก็คิดว่าผู้บาดเจ็บอาการคงสาหัส รีบไปดูไปช่วยเหลือเครื่อง AED มีประโยชน์มาก ๆ ทำให้เขารอด และขอบคุณประชาชนทีมรถจักรยานยนต์กู้ชีพที่ร่วมกันช่วยเหลือครั้งนี้

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้บรรดาชาวเน็ตและเพจเฟซบุ๊กต่างๆๆแชร์เรื่องราว พร้อมแสดงความชื่นชมตำรวจกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น