นายกฯ ลงพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี ติดตามแก้น้ำท่วมซ้ำซาก-ที่ดินทำกิน

เมื่อเวลา 14.45 น.วันที่ 13 ก.พ. 2566.-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ,พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ,นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐนตรี,นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกฯ พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และปัญหาที่ดินทำกินของประชาชน

โดยเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) มีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี,พล.ท.ศานติ สกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น อาทิ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนสุราษฎร์ธานี นายนัฐพงษ์ เตยี่ มังกรพันธุ์ เลขานุการนายกองค์การ บริหารส่วนสุราษฎร์ธานี ดร.ปรเมษฐ จินา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี นางสาวอนงค์นาถ จ่าแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี นายธานินท์ นวลวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี นายพันธ์ศักดิ์ บุญแทน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี นายวิโรจน์พิศาล อินทรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี นายเกรียงศักดิ์ สินธวาชีวะ นายกเทศบาลตำบล ตลาดไชยา นางสาวสิริจันทร์ จ่าแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจุมพล กาญจนะ อดีตสมาชิกผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางสาวชิราภรณ์ กาญจนะ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายพิพัธ รัตนรักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใต้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จ.สุราษฎร์ธานี และนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ. จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นคณะทั้งหมดได้เดินทางไปวัดบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้ทักทายประชาชนชาว อ.ไชยาที่มารอให้การต้อนรับนำคณะสักการะพระบรมธาตุไชยา และนมัสการพระครูพิทักษ์เจติยานุกูล เจ้าคณะอำเภอไชยา รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุไชยา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังที่ว่าการอำเภอไชยา เพื่อรับฟังรายงานแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก พร้อมเป็นสักขีพยานในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ทำกินของประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่ว่าการอำเภอไชยา เขตเทศบาลตำบลตลาดไชยา เพื่อตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขปัญหาอุทกภัยพื้นที่อำเภอไชยา และปัญหาที่ดินทำกิน โดยนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมบริเวณน้ำท่วมหน้าอำเภอไชยา ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มรับน้ำจากตำบลเวียง ก่อนออกสู่ทะเล และประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากมาโดยตลอด และเป็นประธานสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ได้แก่ เขตปฏิรูปที่ดินโครงการป่าชนะ อำเภอไชยา และเขตปฏิรูปที่ดินโครงการป่าใสท้อนและป่าคลองโซง อำเภอชัยบุรี พร้อมพบปะกับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ทั้งนี้เวลาประมาณ 18.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี (Suratthani Kite Festival) ณ บริเวณหาดนายอำเภอ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ในเวลาประมาณ 21.00 น.

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีต้องการไปตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขปัญหาอุทกภัยพื้นที่อำเภอไชยา และปัญหาที่ดินทำกิน รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้พระเพณีการเล่นว่าวของจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จัก หวังให้เป็น Soft power สร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และเพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชน ท้องถิ่น และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น