กลุ่มศิลปินจิตอาสา จัดโครงการ ให้คนไกลได้มีสิทธิ์ มอบเครื่องดนตรีให้เรือนจำ 15 แห่ง

กองพลทหารราบที่ 11 ร่วมกับกลุ่มศิลปินจิตอาสา และกรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาราชทัณฑ์ ภายใต้ชื่อโครงการ “ให้คนไกลได้มีสิทธิ์” เพื่อมอบเครื่องดนตรีให้กับเรือนจำ 15 แห่ง ทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 2,160,272 บาท นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่เคยหลงผิด มาถ่ายทอดประสบการณ์ตรง เพื่อเป็นแบบอย่างชีวิตที่ดีในอนาคตหลังพ้นโทษ

วันนี้ที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วย นางสาวสมสกุล แอลเฟรด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา , ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด , และกลุ่มศิลปินจิตอาสา ที่นำโดย นายธนวัฒน์ ชาวสมุทร หรือ โกบอย เจ้าของเพจ โกบอยครัช พร้อมด้วย นายนิตินันท์ จันทรเดชา หรือ แชมป์ SDF ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม จิตอาสาราชทัณฑ์ ภายใต้ชื่อโครงการ “ให้คนไกลได้มีสิทธิ์” เพื่อมอบเครื่องดนตรีให้เรือนจำ 15 แห่ง ทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 2,160,272 บาท สำหรับโครงการที่จัดขึ้นนี้เป็นซีซั่น 2 ที่ได้ทำการมอบเครื่องดนตรีให้กับทางเรือนจำ เพราะในปัจจุบันเครื่องดนตรีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากสามารถช่วยให้ผู้ต้องขังมีจิตใจที่อ่อนโยนลง เมื่อได้เล่นหรือได้ฝึกดนตรี และยังสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา มีผู้ต้องขังที่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้ และยังเป็นกลุ่มผู้ต้องขังที่อยู่ในโครงการทูบีนัมเบอร์วันอีกด้วย ทำให้การได้รับเครื่องดนตรีใหม่ๆ ในครั้งนี้ จึงมีความสำคัญ เพื่อใช้ฝึกฝนตนเองในการทำกิจกรรม ทำให้ในวันนี้จึงได้มีพิธีส่งมอบเครื่องดนตรีให้กับผู้บัญชาการเรือนจำกลางฉะเชิงเทราและตัวแทนผู้ต้องขังในโครงการทูบี นัมเบอร์วัน นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมเล่าเรื่องราว ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากศิลปินที่เคยหลงผิด แต่สามารถพลิกชีวิตกลับมาให้กลายเป็นคนดีของสังคม ของครอบครัว และของประเทศชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ สู่อิสรภาพ ไม่ให้หวนกลับมาในวังวนแบบเดิมๆ ภายในรั้วกำแพงสูงแห่งนี้

ซึ่งในการนี้กองทัพบก โดยกองพลทหารราบที่ 11 ได้น้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงมีพระบรมราโชบายให้ข้าราชการทุกภาคส่วน ร่วมกันช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทาน โครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ขึ้น เพื่อก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยในชาติ ในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีความเจริญและเกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน ในการนี้กองพลทหารราบที่ 11 จึงได้ร่วมกับกลุ่มศิลปินจิตอาสา กรมราชทัณฑ์ จดให้มีกิจกรรมดังกล่าวขึ้นภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ต้องขังชั้นดี ที่หลงผิด และใกล้ได้รับการปล่อยตัวสู่อิสรภาพ ให้มีแนวทางในการดำเนินชีวิตหลังพ้นโทษ โดยมีศิลปินที่เคยหลงผิด จนต้องกลายมาเป็นนักโทษ แต่เมื่อพ้นโทษออกมา ได้กลับตัวกลับใจ สุดท้ายกลายเป็นคนดี มีชื่อเสียงโด่งดัง จากการประกอบอาชีพที่สุจริต เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ต้องขังที่ยังได้รับโทษอยู่ ได้เข้าใจสังคมที่เปิดโอกาสให้กับคนที่หลงผิดแล้วกลับตัวเป็นคนดีเสมอ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับเครื่องดันตรีแล้ว ยังได้รับความรู้ ประสบการณ์ และแนวทางในการดำเนินชีวิตหลังพ้นโทษ ที่สำคัญคือได้ความสนุก ความบันเทิง ในวันแห่งความรักวันนี้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น