กรมที่ดิน ชงปปส.-ปปง.ลุยยึดที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ “แก๊งตู้ห่าว”เพิ่ม ขยายผลครอบคลุม 6 จังหวัด

"กรมที่ดิน" รายงานผลการกวาดล้างยึดทรัพย์ "นอมินีที่ดิน-อสังหาฯ" แก๊งตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนสีเทา ที่ถือครอง ผ่านนอมินีทั้งรูปแบบบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ใน 6 จังหวัด เฉพาะของ "ตู้ห่าว" พบ 14 แปลง ในภูเก็ต ปากน้ำ พังงา ส่วน "บริวาร" พบ 12 รายการ รวมโฉนดที่ดิน 70 แปลง ห้องชุด 3 ห้องชุด แถม 4 โครงการยักษ์ บ้านหรู ส่งเรื่องให้ ปปส. ปปง. ดีเอสไอ เร่งยึดทรัพย์แล้ว

วันนี้ (15 ก.พ.) ที่กระทรวงมหาดไทย มีรายงานว่า ระหว่างการประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ที่มี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เป็นประธาน เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา กรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ได้รายงานผลการตรวจสอบการถือครองที่ดินแทนคนต่างด้าว ภายหลังตำรวจไทย เปิดกระบวนการตรวจค้นบ้านหรูของเครือข่ายกลุ่มทุนจีนสีเทา หรือ แก๊งตู้ห่าว ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีตู้ห่าว หรือนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ “กรมที่ดิน” รายงานว่า ได้เข้าคุมเข้มและขยายวงการซื้อบ้านในไทยของกลุ่มทุนจีน ที่ซื้อในนามนอมินีมากขึ้น มีการตรวจสอบเข้มเส้นทางการเงินจากส่วนราชการ และสามารถจับได้หลายรายช่วงที่ผ่านมา ตามรายงาน ระบุว่า การดำเนินการของกรมที่ดินเกี่ยวกับกรณีตู้ห่าว + บริวารและกลุ่มทุนจีนสีเทา พบว่า เป็นธุรกรรมของนายชัยณัฐร์ เป็นอสังหาริมทรัพย์ รวม 14 แปลง อยู่ใน จ.ภูเก็ต 6 แปลง และเป็นสิ่งปลูกสร้าง 4 หลัง ในจ.สมุทรปราการ 5 แปลง และสิ่งปลูกสร้าง 3 หลัง และในพื้นที่ จ.พังงา 3 แปลง “ปัจจุบันทรัพย์สิน ดังกล่าวได้ถูกอายัดไว้ โดยสานักงาน ป.ป.ส. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีอสไอ) แล้ว ขณะที่อสังหาริมทรัพย์เครือข่าย และบริวาร ตรวจสอบ 12 รายการ พบรวม โฉนดที่ดิน 70 แปลง ห้องชุด 3 ห้องชุด เป็นของนางวัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ (ภรรยาตู้ห่าว) ที่ จ.ภูเก็ต 1แปลง ที่ จ.ฉะเชิงเทรา 10 แปลง ของ น.ส.วัฒนารี คำนิล ลูกเลี้ยงของนายตำรวจใหญ่ ที่ จ.ภูเก็ต 7 แปลง ของบริษัท กั๋วลี่ กรุ๊ป จำกัด ทัวร์ศูนย์เหรียญ-คาราโอเกะศูนย์เหรียญ “ผับอาคารจินหลิง” เป็นที่ดิน ในจ. สมุทรปราการ 17 แปลง ของ บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ จำกัด จำหน่ายที่นอน หมอน กระเป๋า ที่ทำจากยางพารา จ.ภูเก็ต เป็นที่ดินที่ จ.ชลบุรี 1 แปลง ของ บริษัท โมเดิร์น เจมส์ ภูเก็ต จำกัด ธุรกิจหลักของตู้ห่าว ค้าขายเครื่องประดับ ที่ จ.สมุทรปราการ 1 แปลง ของ บริษัท ควีน เลเธอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่จ.สมุทรปราการ 4 แปลง ของ นางพัชรินทร์ อิทธิวัฒนา (ดีวาลักซ์ รีสอร์ทแอนด์สปา) หุ้นส่วนของตู้ห่าว ที่ กรุงเทพฯ (พระโขนง) 10 แปลง กรุงเทพ ห้องชุด 1 ห้อง จ.ปทุมธานี ห้องชุด 1 ห้อง บริษัท เดอะซิตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด ศูนย์จำหน่ายจิวเวลรี่ ขนาดใหญ่ จ.ภูเก็ต 1 แปลง บริษัท เหอเหริน จำกัด (ภัตตาคาร) ที่จ.ชลบุรี 2 แปลง บริษัท โรยัลปาร์ค (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ จ.สมุทรปราการ 12 แปลง บริษัท คิงส์ เบิร์ด เนสท์ ภูเก็จ จำกัด (จำหน่ายรังนก) ที่ จ.ชลบุรี 2 แปลง นายฮุย หวู (Mr. Hui Wu) หุ้นส่วนของตู้ห่าว ที่กรุงเทพฯ (บางเขน) 1 แปลง และที่กรุงเทพ 1 ห้องชุด ส่วนผลการตรวจสอบ “โครงการบ้านหรู ที่ตกเป็นข่าว (ทุนจีนสีเทา)” เป็นอสังหาริมทรัพย์ หมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด (จ.สมุทรปราการ)

พบว่า บริษัท คังฮุย จำกัด ถือครองที่ดิน ฉ.๓๓๓๒๘๑ ส.๖๑๘๔ ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองๆ จ.สมุทรปราการ เนื้อที่ ๐-๑-๔๓ ไร่ บริษัท ซีเควาย อินเตอร์เนชั่นแนล ชิปปิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ถือครองที่ดิน ฉ. ๓๓๓๒๘๒ ส.๖๑๘๖ ต.สำโรง เหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ล่าสุด ส่งเรื่องให้ ปปส. ปปง. และดีเอสไอ ตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ในพื้นที่ เขตกรุงเทพมหานคร พบว่า โครงการหมู่บ้าน แกรนด์ บางกอก บลูเลอวาร์ด สุขุมวิท มี บริษัท เทียนหม่า ทราเวล จำกัด ถือครองที่ดิน ฉ.๔๒๖๑๒ ส.๗๔๗๒ ต.บางบอน อ.ประเวค กทม.(โครงการนี้ ปปส. อายัดแล้ว)โครงการ ทูแกรนด์ โมนาโค บางนา – วงแหวน พบว่ามี บริษัท ชิโน แปซิฟิก บริดจ์ จำกัด ถือ ครองที่ดิน ฉ.๔๑๐๙๔ ส.๑๘๒๘๒ ต.ดอกไม้ เขตประเวศ กทม. สุดท้าย โครงการเดอะพาลาซโซ่ ศรีนครินทร์ พบว่า บริษัท เดลลี่ไทย จำกัด ถือครองที่ดิน ฉ.๔๒๖๓๑ ส.๗๔๙๑ ต.หนองบอน เขตประเวศ กทม. (2 โครงการหลังนี้ ได้ส่งเรื่องให้ ปปส. ปปง. และดีเอสไอ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่) ทั้งนี้ มีหนังสือแจ้ง สำนักงานที่ดิน (จังหวัด) พื้นที่ ดำเนินการจำหน่ายตามอำนาจหน้าที่แล้ว.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น