“ธนกร” ยันรัฐบาลบิ๊กตู่ ไม่มีทุจริตคอรัปชั่น

"ธนกร" ยันรัฐบาลบิ๊กตู่ ไม่มีทุจริตคอรัปชั่น

วันที่ 15 ก.พ.66 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาวาระญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้อภิปรายชี้แจง กรณีที่มีการพูดถึงการทุจริตคอรัปชั่น ในรัฐบาลนี้ โดยยืนยันว่า หลายสิ่งหลายอย่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม เป็นคนสั่งการตั้งแต่แรกไม่ว่าจะเป็นคดีตู้ห่าว กองสลากพลัส หรือบ่อนออนไลน์ต่างๆ และขอยืนยันว่าสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปตั้งแต่ต้น จะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทุกขั้นตอนไม่มีการละเว้นที่ผ่านมาหลายคดีก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตำรวจสั่งฟ้อง อัยการสั่งฟ้องก็ไปถึงศาลแล้ว สิ่งที่กล่าวหามาไม่เป็นความจริง และรัฐบาลชุดนี้ก็ไม่มีรัฐมนตรีต้องติดคุก เหมือนรัฐบาลในอดีต

ส่วนความล้มเหลวของการท่องเที่ยวที่มีผู้อภิปราย นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลได้แก้ปัญหาจนทั่วโลกชื่นชม นายกรัฐมนตรีก็ได้มีการดำเนินการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทำให้เราสามารถเปิดประเทศได้เร็วกว่าที่อื่น และในปี 2565 การท่องเที่ยวดีขึ้นไม่ได้ล้มเหลว เพราะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 11 ล้านคน และในปี 66 เราตั้งเป้า 27.5 ล้านคน ซึ่งจะมีเม็ดเงินเข้าประเทศถึง 23 กว่าล้านล้านบาท เมื่อไปต่างจังหวัดจะเห็นได้ว่า มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากอยากให้มองด้วยใจที่เป็นธรรม วันนี้สถานการณ์ของประเทศดีขึ้นอย่างมากมายด้วยการวางแผนบริหารจัดการของรัฐบาลเพราะฉะนั้นต้องขอความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีสมาชิกหลายคน พูดในทำนองดูถูกดูแคลนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการปราศรัยหาเสียงของบางพรรค มีการดิสเครดิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายธนกร ระบุว่า ต้องเข้าใจว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถูกออกแบบมาช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย โดยนายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำวที่ผ่านมาเรามีคนที่ลงทะเบียนสิทธิ์หลายล้านคน ในปี 2565 มีการลงทะเบียนมาแล้ว 19 ล้านคน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้หมายความว่าคนจนจะเพิ่มมากขึ้น ต้องเข้าใจว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นการช่วยเหลือสวัสดิการให้กับพี่น้องประชาชนคนยากคนจน คนยากไร้ หรือผู้ป่วยติดเตียง ขออย่าไปดูถูกดูแคลนตรงนี้ เพราผมได้มีโอกาสลงพื้นที่กับนายกรัฐมนตรีหลายจังหวัด ได้รับการสะท้อนจากพี่น้องประชาชนคือชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ,โครงการคนละครึ่งต่างๆ วันนี้เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทราบดีว่าโครงการเหล่านี้เป็นประโยชน์กับประชาชน ถ้าพรรคไหนที่คิดว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ดี ก็สามารถออกเป็นนโยบายของพรรคท่านได้เลย แต่ว่านายกฯต้องทำต่ออย่างแน่นอน ในวันนี้อยากให้มีการอภิปรายในข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ หลายสิ่งหลายอย่างนายกรัฐมนตรีก็ได้ดำเนินการไปหมดแล้ว โดยเฉพาะในเรื่องที่กล่าวหาว่ารัฐบาล 8 ปีไม่มีอะไรดีขึ้นเลยวันนี้เราจะต้องมองด้วยใจที่เป็นธรรม ว่าประเทศในการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย

“วันนี้พลเอกประยุทธ์ พูดเสมอว่า ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้นจะไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก 6-7 ปีที่ผ่านมาทุกจังหวัดมีการจัดสรรงบประมาณที่เป็นธรรมอย่างเท่าเทียม ไม่มีการเลือกที่รักมักที่ชัง เหมือนผู้นำในอดีตที่บอกว่าพรรคไหนเลือกท่านมากจะให้จังหวัดนั้นมาก ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนชื่อประยุทธ์ไม่เคยทำแบบนี้และก็ไม่เคยโกรธใคร เชื่อว่าวันนี้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการทำงานของรัฐบาล สิ่งไหนที่ขาดตกบกพร่องเราก็จะแก้ไขกันต่อไปเพราะฉะนั้นการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาเราก็ได้ทำเต็มที่ วันนี้ประเทศเดินหน้าไปได้ สิ่งที่รัฐบาลได้ทำมาเชื่อว่าเดินมาถูกทางแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น