“ผบ.ตร.” สั่ง “บิ๊กโจ๊ก” ขยายผลคดี ‘หยู ซิน ฉี’ ยังไม่เรียก ชูวิทย์-รังสิมันต์ ให้ข้อมูล

"ผบ.ตร." สั่ง "บิ๊กโจ๊ก" ขยายผลคดี ‘หยู ซิน ฉี’ ยังไม่เรียก ชูวิทย์-รังสิมันต์ ให้ข้อมูล

วันนี้ ( 17 ก.พ.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านสายไหม ของนายหยูซินฉี เจ้าของมูลนิธิเถื่อน ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร.กับผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการ ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลัง นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล นำไปเปิดประเด็นอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ก่อนนายรังสิมันต์ จะออกมาแฉเรื่องนี้ ตำรวจก็มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ตนอยากจะขอความร่วมมือจากประชาชนหากมีข้อมูลเรื่องดังกล่าวให้นำส่งให้ตำรวจตม.เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนสอบสวน ส่วนกรณี นายชูวิทย์ กลมวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนายรังสิมันต์ โรม มองว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเรียกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอให้ตำรวจดำเนินไปตามกระบวนการก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายหยูซินฉี ผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับเรื่องการฉ้อโกงการ การตั้งมูลนิธิเถื่อน และแอบอ้างเบื้องสูง ไว้ได้แล้ว ซึ่งพฤติกรรมของนายหยูซินฉี ที่ผ่านมา จะมีการถ่ายรูปร่วมกับบุคคลเพื่อนำไปแอบอ้างกับเพื่อนร่วมชาติสร้างความน่าเชื่อถือให้เข้ามาทำธุรกิจร่วมกัน เพราะสำหรับคนจีนการก่อตั้งสมาคมหรือมูลนิธิถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งขณะนี้พบมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุน ทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศจีน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผู้เสียหายกลุ่มนี้เข้ามาให้ปากคำ พร้อมยอมรับว่า การแอบอ้างเข้าไปพบบุคคลสำคัญได้ จะต้องมีคนไทยที่เป็นข้าราชการเข้าไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก

โดยการดำเนินการหลังจากนี้จะมีการเพิกถอนวีซ่า ตั้งข้อกล่าวหา เรื่องการฉ้อโกง ตั้งมูลนิธิหรือสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อดำเนินคดีความผิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยแล้วเสร็จ จะผลักดันออกนอกประเทศโดยมีการขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น