พ่อเตรียมปั้นหลานเป็นทายาทแทน หลังสิ้น “นิว มุกดา”

มุกดาหาร พ่อเตรียมปั้นหลานเป็นทายาทแทน "นิว มุกดา" คืนนี้สวดเป็นคืนสุดท้าย และในวันพรุ่งนี้ ( 18 ก.พ. ) เวลา 13.00 น. จะเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่ฌาปนสถานของหมู่บ้านสุริโย ตำบลร่วมเกล้า และในเวลา 16.00 น. ประชุมเพลิง

วันนี้ 17 ก.พ. 2566 จากกรณี นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา อายุ 33 ปี พระเอกหมอลำคำผุนร่วมมิตร ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เส้นทางหมายเลข 224 บึงโขงหลง-เซกา เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

 

 

นายจำนงค์ มาลาสาย พ่อของ นิว มุกดา อายุ 57 ปี ชาว บ้านสุริโย ตำบลร่มเกล้า อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุน้องมีงานอยู่ที่อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร พ่อได้แซทหาน้องพอดีมีญาติอยากไปหาน้อง เพื่อไปให้กำลังใจก็เลยแซทหาลูก ถามว่าทางนั้นฝนตกไหม เพราะอยู่มุกดาหารฝนตก น้องก็ตอบว่า พ่อสิมาหาลูกติ คิดฮอดลูกบ้อ ผมก็คิดฮอดพ่อหลาย ปกติลูกจะไม่พูดคำนี้ออกมา ถ้าคุยกันจะคุยเรื่องอื่น ไม่เคยพูดคำฮักคิดออด หลังจากนั้นเล่นคอนเสิร์ตจนถึง 6 โมงเช้า เพราะเป็นงานบุญหมอลำ งานต่อไปเป็นงานที่จังหวัดบึงกาฬ ปกติน้องจะมีคนขับรถให้ บังเอิญน้องว่าจะแวะไปหาลูก เพราะลูกชายคนเล็กกำลังเกิดครบ 1 เดือนในวันที่ 16 ก.พ. นัดเจอกันหลังจากงานที่บึงกาฬ

พ่อของ นิว มุกดา เปิดเผยอีกว่า หลังจากงานเสร็จลูกจะเดินทางให้ใกล้งานที่สุด เพื่อให้นอนพักผ่อน จะได้เข้างานทันเวลาก็มาเกิดอุบัติเหตุก่อน ยังไม่ถึงที่พังด้วย ก่อนเกิดเหตุประมาณ 9 โมงก็ได้โทรหาเมียแจ้งว่า เหนื่อยง่วงนอน ทางเมียก็บอกว่าให้จอดรถนอนพักผ่อนก่อนตามปั้มก็ได้ แต่ลูกชายก็บอกว่าใกล้จะถึงที่พักแล้ว หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที อาสาได้แจ้งไปทางภรรยาเขาจากเบอร์โทรติดต่อคนสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุ ได้ฝันแต่จำความฝันไม่ได้ สรุปความฝันไม่ดีเลย ฝันตอนกลางคืนยังไม่ได้คุยกับลูกเลย แล้วมาเกิดอุบัติเหตุตอนเช้า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ่อของ นิว มุกดา เปิดเผยต่ออีกว่า สมัยวัยเด็กน้องเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก คงซึมซับจากพ่อ ปกติพ่อมีอาชีพเป็นหมอลำ รับงานต่าง ๆ ตามหมู่บ้าน ลูกก็ติดตามไปด้วย หลังจากนั้นก็เริ่มอยากไปกับพ่อตอนไปแสดง อยากใส่ชุดแบบพ่อ อยากทำเหมือพ่อ ประมาณอยู่ ม.6 มีงานวันเด็กที่ดรงเรียนคุณครูก็อยากให้แสดงกิจกรรม ต่อมาเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทักษะวิชาการ และตอนอยู่ ม.4 ได้รองแชมป์ของภาค ส่วนอุปนิสัยโดยรวมเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนรอบข้าง ล่าสุดที่งานแสดงวง คำผุนร่วมมิตร ได้ทริปหน้าเวที พอแสดงเสร็จก็แจกลูกน้องในวงทุกคน เขาเป็นพระเอกเบอร์ 1 ของวง

โดย “นิว มุกดา” เริ่มต้นเข้าวงการจากวงของพ่อ “ ลูกทุ่งสองฝั่งโขง ” พ่อไปแสดงตามจังหวัดต่าง ๆ ที่ไม่ไกล คือใกล้กับอำเภอของบ้านพัก ต่อมาได้ไปร้องเพลงที่ผับ และได้ไปอยู่คณะแสงระวี หลังจากนั้นก็ไปอยู่กับ หมูป่า – สารคาม ต่อมาได้ไปอยู่กับ ฮักดี เรคครอดท์ และได้มีผลงานเพลงออกมา แล้วมาเจอโควิด 19 หลังโควิด ชาลงก็ไปรับเชิญที่วงคำผุนร่วมมิตร และได้ตัดสินใจมาอยู่กับวงนี้ เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว น้องกำลังสร้างบ้านได้ประมาณ 50-60 % โดยสร้างในที่ดินมรดกของพ่อ

สำหรับกำหนดการเคลื่อนศพ ในวันที่ 18 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 13.00 น. และฌาปนกิจประมาณ 16..00 น. ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม เพราะว่ามา FC ของน้องได้ติดต่อเข้ามาเยอะที่จะเป็นเจ้าภาพทอดผ้า-บังสุกุล จะฌาปนกิจที่ป่าช้าของหมู่บ้าน ( ฌปนสถาน)

ส่วนตนเองมีลูกคนเดียว ( นิว มุกดา ) ได้คุยกับลูกสะใภ้ว่าอยากได้หลาน คนที่เกิดใหม่เอาเลี้ยง เพราะพ่อก็ไม่มีใคร แต่ว่าทางโน้นก็บอกว่าเสียลูกเขยไปแล้วจะมาเสียหลานอีก ก็เลยยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ยังไม่พูดคุยกัน ก็อยากได้หลานมาเป็นตัวแทนของนิว ตนเองไม่มีบุตร มีนิวคนเดียว ก็อยากได้มาสืบทอดทายาทต่อไป

 

 

 

ด้านนางสาว จินตหรา คำใบศรี ภรรยาของนิว มุกดา บอกว่า ปกติตนเองก็ไปงานแสดงกับนิวตลอด ไปจนท้องได้ 6-7 เดือน ก็ได้หยุดมาคลอดลูก ปกติจะมีเพื่อไปด้วยช่วยกันขับรถ ก่อนเกิดเกตุไม่มีลางบอกเลย ก่อนเกิดเหตุได้พูดคุยกันกับนิว คุยเรื่องทั่วไป และได้ถามนิวว่า ขับรุไหวไหม นิวบอกว่าไหวอยู่ใกล้จะถึงที่พักแล้ว ต่อมาอาสา ได้โทรมาบอกและได้ส่งรูกรถที่เกิดอุบัติเหตุมาให้ดูพร้อมทะเบียน อาสาถามว่าใช่รถแฟนคุณหรือเปล่า บอกว่าใช่รถแฟนตนเอง และได้ถามว่า เขาเป็นอย่างไรบ้าง อาสาบอกว่าให้ทำใจดี ๆ เขาเสียแล้ว หลังจากเสร็จงานแล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย แต่ทางพ่อปู่ ( พ่อของนิว) อยากได้หลานคนเล็กไปเลี้ยง ตนเองก็ไม่ขัด และจะสนับสนุนตามความสามารถของลูกทั้ง 2 คน ถ้าลูกต้องการทุกอย่าง

สำหรับการสวดอภิธรรมศพ นายวัชรบูรณ์ มาลาสาย หรือ นิว มุกดา ในคืนนี้ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย และฌาปนกิจศพ ณ ฌาปนสถานบ้านสุริโย ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 07.30 น. ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ เวลา 15.00 น. พระสงฆ์แสดงธรรมเทศนามาติกา – บังสกุล ประชุมเพลิงเวลา 16.00 น. เสร็จพิธี.

 

 

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น