คุมตัวเข้าห้องกัก ตม.เพิกถอนวีซ่า “หยู ซิน ฉี” เร่งขยายผลเอาผิด

คุมตัวเข้าห้องกัก ตม.เพิกถอนวีซ่า "หยู ซิน ฉี" เร่งขยายผลเอาผิด

17 ก.พ. 2566 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เมืองทองธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คุมตัวนายหยู ซิน ฉี ประธานมณฑลส่านซีสมาคมแห่งประเทศไทย เข้ามาสอบถามข้อมูล หลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล เปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับการจัดตั้งสมาคม ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงและบุคคลสำคัญระดับประเทศในการแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งในสภาผู้แทนราษฎร และ บนสื่อโซเชียลฯ ออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน ขึ้นไปบันทึกภาพทำข่าว

 

 

 

ด้านพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า การนำตัวนายหยู มาครั้งนี้เป็นการควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง หลังพบพฤติการณ์ไม่เหมาะสมในเรื่องการตั้งสมาคมที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือสมาคมเถื่อนตามที่ปรากฎตามสื่อ จึงได้ดำเนินการเพิกถอนวีซ่า หรือใบอนุญาตพำนักในราชอาณาจักร โดยนายหยู ถือวีซ่าประเภทผู้เกษียณ ซึ่งสามารถพำนักในราชอาณาจักรได้ 2 ปี และขออยู่ต่อตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกประการ โดยมีการต่อวีซ่าที่ จ.ชลบุรี อีก 1 ปี แต่ยังไม่ได้ดำเนินการตั้งข้อหา หรือ ออกหมายจับแต่อย่างใด ซึ่งทางตำรวจ ตม. จะดำเนินการกักกันตามกฎหมายคนเข้าเมืองที่ ตม.สวนพลูในคืนนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการขอข้อมูลจากนายหยู แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้จะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้าน และสมาคมของนายหยูเพิ่มเติม แต่จากการเข้าตรวจเบื้องต้นพบว่า นายหยู เข้ามาเปิดสมาคมอยู่ในประเทศไทย และมีป้ายภาษาจีนแปลตามชื่อสมาคมที่ปรากฏเป็นข่าว โดยที่ตั้งของสมาคมอยู่คนละจุดกับบ้านพักที่ตำรวจไปพบและเชิญตัวมาในวันนี้ โดยระหว่างการควบคุมตัวนายหยูได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและไม่ได้มีท่าทีตื่นตระหนกตกใจแต่อย่างใด

ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ฟอกเงิน ความเชื่อมโยงเกี่ยวกับการกระทำความผิดกฎหมายเพิ่มเติม การเป็นตัวกลางที่นำคนจีนเข้ามาในประเทศไทย และตัวบุคคลผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ จะดำเนินการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป แต่เชื่อว่าตามที่ปรากฏเป็นข่าวพฤติกรรมของนายหยูอาจก่อเกิดความเสียหายกับบุคคลอื่น

ส่วนกำหนดระยะเวลาการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร ต้องขึ้นกับระยะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้ว่า ภายในเมื่อไหร่ ระหว่างนี้อยู่ในระหว่างการสอบถามข้อมูลจากนายหยู ซึ่งเชื่อว่าจะให้ความร่วมมือหลังจากนี้ได้เป็นอย่างดี และจะสามารถขยายผลต่อไปได้

ต่อมาเวลา 17.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ได้นำตัวนายหยู ไปกักกันตัวที่ ตม.สวนพลู ตามกฎหมายคนเข้าเมือง โดยนายหยูมีสีหน้าที่ผ่อนคลายและไม่ได้สวมกุญแจมือ ซึ่งนายหยูกล่าวกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า “It’s ok” “no worry” “ผมพูดไทยได้นิดหน่อย” ก่อนจะขึ้นรถตู้ไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น