“ธนกร” ย้ำ “รทสช.” ไม่เกี่ยวทุนสีเทา ลั่นถ้าฝ่ายค้านไม่จบจ่อดำเนินคดี

“ธนกร” ย้ำ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่เกี่ยวข้องกับทุนสีเทา ชี้ต้องปกป้องศักดิ์ศรี หากชี้แจงแล้ว ถ้าฝ่ายค้านยังไม่จบ ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ

20 ก.พ.66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกคำชี้แจงที่มีผู้อภิปรายในสภา พาดพิงพรรคเกี่ยวข้องกับทุนสีเทา ว่า พรรคจำเป็นต้องรักษาเกียรติยศของพรรค เพราะได้ชี้แจงแล้วว่า ได้เช่าพื้นที่ทำการพรรคอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และพรรคได้แจ้งแล้วว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของตึก ไม่ได้ถูกดำเนินคดีอะไร และได้มีการฟ้องร้องเพื่อรักษาสิทธิ์ไปแล้ว และย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่เกี่ยวข้องกับทุนสีเทาและไม่มีวันเกี่ยวข้อง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเองก็ยืนยันชัดเจน ว่าท่านเองและในพรรคไม่มีวันเกี่ยวข้อง หากใครเกี่ยวข้อง สั่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะดำเนินการฟ้องร้องผู้ที่พาดพิงหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้มีคดีขึ้นศาล ถ้าหากจำเป็นก็จะให้ฝ่ายกฎหมายไปดู ซึ่งอันที่จริงแล้ว ไม่มีใครอยากค้าความ เพราะการอภิปรายเป็นกลไกของสภาผู้แทนราษฎร แต่ต้องมีข้อเท็จจริงด้วย ไม่ใช่เอาเรื่องไม่จริงมากล่าวหาพาดพิง ถ้าชี้แจงแล้วจบก็จบไป แต่ถ้าไม่จบก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู ส่วนเรื่องที่ยังมีการพูดพาดพิง ทั้งยังเป็นช่วงการหาเสียงนั้น นายธนกร กล่าวว่า ได้มีการชี้แจงไปแล้ว ว่าเกี่ยวข้องกับพรรคใดบ้างและอดีตรัฐมนตรีคนไหนบ้าง และเชื่อว่าประชาชนรับทราบข้อมูล ดังกล่าว และต้องติดตามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น