“รังสิมันต์ โรม” ออกตัวแทนปม “พิธา-ปิยบุตร” ฟัดเดือด รับใช้คำแรง แต่ไม่แตกแยก

"รังสิมันต์ โรม" ออกตัวแทนปม "พิธา-ปิยบุตร" ฟัดเดือด รับใช้คำแรง แต่ไม่แตกแยก

วันที่ 22 ก.พ.66 ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคฯ เปิดเผยถึงกรณีความขัดแย้งระหว่าง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ขอให้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า หยุดโพสต์ให้พรรคก้าวไกล เสียสมาธิโค้งสุดท้าย เลิก “มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ” จนลืมศัตรูที่แท้จริงที่มีการโพสต์ตอบโต้กันไปมา ถึงเรื่องทิศทางการทำงานของพรรคก้าวไกล ว่า ทุกฝ่ายอยากจะเห็นการกระทำแต่ละฝ่าย อย่างที่นายปิยบุตรโพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลในหลายๆเรื่อง คงอยากเห็นพรรคก้าวไกล ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง ในส่วนของนายพิธารู้สึกว่าสิ่งที่นายปิยบุตรโพสต์คาดหวังให้ทำในส่วนอื่น ที่เป็นประโยชน์ต่อการเคลื่อนไหว ในเรื่องของประชาธิปไตย จะทำให้บรรลุเป้าหมาย ตั้งแต่เราตั้งพรรคอนาคตใหม่จนถูกยุบพรรค ส่วนถ้อยคำที่มันรุนแรงเราจะพบว่า ทุกคนปรารถนาดี จึงเป็นเหตุผลว่าหัวหน้าพรรคก้าวไกลอยากให้นายปิยบุตร ช่วยเท่าที่ช่วยได้ตามที่กฎหมายเอื้ออำนวย เพราะเราต้องยอมรับว่า หลังจากที่นายปิยบุตรโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง ทำให้ไม่สามารถเข้ามามีบทบาทภายในพรรคได้ แต่ก็ยังสามารถทำเท่าที่ทำไหวในเรื่องทำให้ประเทศของเราพ้นไปจากยุค 3 ป. แล้วเริ่มเป็นประชาธิปไตย อาจจะมีคำพูดที่รุนแรงกันบ้างแต่ก็ต้องมีการปรับจูนกัน ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีความไม่เข้าใจกันและเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรังสิมันต์ โรม ยืนยัน ภายในพรรคก้าวไกลไม่ได้มีความขัดแย้งกัน คนในพรรคไม่ได้แตกออกมาเป็นสองสามขั้วในการเมืองที่ผ่านมา วันนี้อาจจะมีความเข้าใจไม่ตรงกัน อาจจะใช้ถ้อยคำที่รุนแรงบ้าง เราต้องใช้เวลานี้ปรับความเข้าใจให้ชัดเจน คงไม่ปฏิเสธว่าการใช้ถ้อยคำรุนแรงแล้วไม่มีปัญหาคงไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ว่าไม่ได้ถึงขนาดทำให้พรรคก้าวไกลเดินหน้าเลือกตั้งต่อได้

ส่วนจะมีผลกระทบอะไรกับพรรคหรือไม่เพราะใกล้ถึงเวลาเลือกตั้งแล้ว นายรังสิมันต์โรม ระบุว่า ไม่เหมือนกรณีของนายคริส โปตระนันทน์ การที่นายปิยบุตรโพสต์เราก็พยายามปรับเอากระจกมาส่องตัวเอง แต่ยอมรับว่าบางถ้อยคำก็อาจจะรุนแรง อาจจะขัดต่อความรู้สึก อาจจะเป็นความเห็นที่ไม่ตรงกัน ถามว่ากระทบไหม ตนยังมองในแง่บวกว่าเป็นการถกเถียงกัน อาจจะมีใช้ถ้อยคำรุนแรงแต่ไม่ถึงความแตกแยกของพรรค แต่ยังไม่เห็นสัญญาณไปถึงจุดนั้น

 

ส่วนการนัดเคลียร์ใจกัน ระหว่าง นายพิธา และ นายปิยบุตร นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่าส่วนตัวยังไม่ได้คิด แต่เชื่อว่า จะมีการทำความเข้าใจกัน เพราะ ทุกคนล้วนมาจากพรรคอนาคตใหม่เดิม

เมื่อผู้สื่อข่าว ถามว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุน นายพิธา เป็นนายกฯคนถัดไป ถือว่า ย้อนแย้งกับ นายปิยบุตร หรือไม่ นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า ไม่ย้อนแย้ง เพราะ ในมุมของนายธนาธร คงมองว่า พรรคก้าวไกล เหมาะสม ที่จะเป็นรัฐบาล เพราะ เป็นพรรคที่ตอบโจทย์สังคมไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น