มือปืนยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ ล่าสุดทนายพาเข้ามอบตัว พรัอมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยันยิงป้องกันตัว ฝากขอโทษชาวบ้านที่ถูกลูกหลง

มือปืนยิงหนุ่มเกาหลี-ชาวบ้านเจ็บ ล่าสุดทนายพาเข้ามอบตัว พรัอมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยันยิงป้องกันตัว ฝากขอโทษชาวบ้านที่ถูกลูกหลง

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายนามิล คิม (NAMIL KIM) อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกัญชา ย่านถนนพัทยากลางสาย 3 โดยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ต้นขาขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้คงพบว่า มีชาวบ้านไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ถูกลูกหลงไปด้วย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัฒน์ สายชาลี อายุ 24 ปี พนักงานบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง ถูกยิงหน้าที่หน้าแข้งข้างซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เหตุเกิดที่หน้าร้านแซ่บสะดุ้งลิ้น เลขที่ 383/2 ถนนพัทยาสายกลางสาย 3 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่มือปืน ซึ่งอยู่ในระหว่างออกหมายจับ และติดตามตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับความคืบหน้าของคดี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้สอบสวนผู้บาดเจ็บ และพยานแวดล้อม รวมถึงเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อรวบรวมขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา เพื่อพิจราณาอนุมัติหมายจับมือปืนรายนี้ ทราบชื่อคือ นายคมกริช ฤทธิ์กระจาย อายุ 37 ปี
ขณะที่ บรรยากาศตลอดทั้งวัน นับตั้งแต่หลังเกิดเหตุ ที่ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.ฯ ได้เรียก พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.ฯ พร้อมทีมสืบสวนประชุมคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้กระจายกำลังไปดักเฝ้าหน้าบ้านพักของมือปืนรายนี้ รวมถึงบ้านครอบครัว และจุดสงสัยที่เชื่อว่าคนร้ายจะหลบหนีไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว จนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับมือปืน ที่ 119/2566 ลง 22 ก.พ.66 ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัว และกดดันเกลี่ยมกล่อมให้มือปืนออกมามอบตัว โดยล่าสุด ได้มีทนายความส่วนตัว นำพาตัวนายคมกริช มือปืน เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมอาวุธปืนแม็กกาซีน ยี่ห้อ ซีแซด พร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด ที่ใช้ในการลงมือก่อเหตุ

 

จากการสอบถาม นายคมกริช ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือใช้อาวุธปืนยิง เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่ได้ตั้งใจ หรือเจตนายิง ซึ่งเป็นการยิงลงพื้นที่เพื่อป้องกันตัว เพราะว่าตัวเองจะถูกทำร้าย และอยากจะขอโทษผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ลูกหลงด้วย เบื้องต้นให้การ ภาคเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงควบคุมตัวมือปืนส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น