ปูตินปราศรัยกลางคอนเสิร์ต ยกย่องทหารกล้าแห่งรัสเซีย

ปูตินขึ้นปราศรัยงานคอนเสิร์ตรักชาติ ก่อนครบ 1 ปี รัสเซียเปิดฉากรุกยูเครน พร้อมยกย่องทหารกล้าที่ต่อสู้เพื่อรักษาดินแดน โดยมีประชาชนให้การสนับสนุนอย่างล้นหลาม

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย เดินทางไปร่วมงานคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า “Glory to the Defenders of the Fatherland” (เพื่อเป็นเกียรติแด่ผู้พิทักษ์แห่งปิตุภูมิ) ที่สนามกีฬาลูซนิกิ ในกรุงมอสโก ซึ่งจัดขึ้นล่วงหน้า 2 วัน ก่อนถึงวันครบรอบ 1 ปี รัสเซียเปิดฉากรุกยูเครน โดยการแสดงจะเน้นถึงการแสดงออกถึงความรักชาติ และมีร็อคสตาร์รุ่นใหญ่ชื่อดังแห่งรัสเซียอย่างกริกอรี่ เลปส์ ร่วมร้องเพลงกลางผู้ชมหลายหมื่นคนด้วย

ทั้งนี้ ปูตินได้กล่าวปราศรัยภายในงานว่า รัสเซียกำลังต่อสู้เพื่อดินแดนประวัติศาสตร์ในยูเครน เราทุกคนมาที่นี่ในวันนี้เพื่อเฉลิมฉลอง พวกเขาตัดสินใจแล้วว่า จะปกป้องสิ่งที่เคารพและรักที่สุดที่เรามี นั่นคือ ครอบครัวและมาตุภูมิ การสู้รบกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ เพื่อดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ของเรา และเพื่อประชาชนของเรา การสู้รบนำโดยนักสู้ผู้กล้า ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ยืนอยู่กับเราตอนนี้ พวกเขาต่อสู้อย่างกล้าหาญ เราภูมิใจในตัวพวกเขา และเพื่อเป็นเกียรติแก่พวกเขา เรามาร่วมไชโย 3 ครั้ง เพื่อให้พวกเขาได้ยินคำทักทายของเรากัน รวมถึงสำหรับทุกคนที่สนับสนุนในกองทัพรัสเซีย เช่นหน่วยแพทย์ หรือภาคส่วนอื่นๆนั้น พวกเขาก็ถือว่าเป็นผู้พิทักษ์ในปิตุภูมิเช่นกัน

ด้านประชาชนที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ เช่นทนายความหญิงวัย 47 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ต้องมาคอนเสิร์ต เพราะเราต้องสนับสนุนประเทศของเรา ประธานาธิบดีของเรา คนของเราที่กำลังปกป้องประเทศของเรา ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การรวมชาติเป็นปึกแผ่น ชวนให้นึกถึงมหาสงครามแห่งความรักชาติ ดังนั้น เราทุกคนต้องอยู่ด้วยกัน เราต้องสนับสนุนซึ่งกันและกัน และแน่นอน เราต้องชนะ

ส่วนนักธุรกิจชายวัย 59 ปีกล่าวว่า การสนับสนุนจากสังคม การสนับสนุนผู้นำของประเทศ กำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง เราเห็นด้วยกับเขาอย่างเต็มที่ และเราต้องการให้ประเทศของเรายุติสงครามโดยเร็ว ขณะที่นักดนตรีวัย 47 ปี ก็กล่าวว่า มันเป็นสงครามเพื่อเอาชีวิตรอด สงครามเพื่อทำลายล้างรัสเซีย และนั่นคือเหตุผลที่การสนับสนุนปูติน ต้องมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ในความเป็นจริงนั้น การต่อสู้กับตะวันตก ก็ถือว่าได้เริ่มขึ้นแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉ “กันต์” ซวยเพราะเมีย พารู้จัก ดิ ไอคอน “เวิร์คพอยท์” ฉีกสัญญาแล้ว
"วัน ออกพรรษา ปี 2567 " เปิด ประวัติ วันออกพรรษา ตักบาตรเทโวโรหนะ
ตำรวจพัทยา ปล่อยแถวคุมเข้ม สถานบันเทิง ป้องปรามผิดกฎหมาย ประชาสัมพันธ์งดจำหน่ายแอลกอฮอล์ในวันออกพรรษา
"พิพัฒน์" ปั้นผู้ประกอบการช่างตัดผม ช่างเสริมสวย อัพสกิลแรงงาน สร้างรายได้สูง มั่นคง ยกระดับฝึมือ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
 ระทึก ครูสาวลืมดับเทียน ไฟไหม้บ้านวอด หวิดทำพ่อป่วยติดเตียงดับ
กรมอุตุฯ เตือน 28 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.เจอฝน 60%
"สลาก N3" คืออะไร ซื้อที่ไหน รวมเรื่องต้องรู้ ก่อนซื้อ หวย N3
ตำรวจบช.ก. รวบครบตามหมายจับ 18 บอส ‘ดิไอคอน’เร่งสอบให้จบใน 48 ชม.
ตม.ชลบุรี บุกจับแม่เล้าชาวอุซเบฯ หนีหมายแดงกบดานพัทยา เผยเป็นตัวแม่คอยจัดหาสาวชาติเดียวกันส่งค้ากามต่างประเทศ
ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น