เมื่อวันที่ 23 ก.พ.66 ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ได้รับความเสียหายทางการเงินจากมิจฉาชีพ ลูกค้าธนาคาร ที่มีความเสี่ยง หรือ ได้รับความเสียหาย สามารถสอบถามหรือแจ้งเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ โทร. 02-1111111 กด 108
ด้านธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเหตุบุคคลแอบอ้างเป็นธนาคารติดต่อมา หรือได้รับความเสียหายจากมิจฉาชีพ สอบถาม และแจ้งเหตุได้ทันทีที่ โทร. 02-8888888 กด 001
นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้แจ้งยกเลิกการส่ง SMS แบบแนบลิงก์ ไม่ว่าจะเป็น ประชาสัมพันธ์ข่าวสารทั่วไป / แจ้งโปรโมชัน / แจ้งเตือนการทำรายการบัตรเครดิต / ความเคลื่อนไหวของบัญชี และ ข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และบริการ ตั้งแต่ 20 ก.พ. 66 เป็นต้นไป หากได้รับ SMS ที่มีลิงก์แนบ จะไม่ใช่ข้อความที่มาจากธนาคารอย่างแน่นอน (ยกเว้น ข้อมูลที่ลูกค้าขอผ่านช่องทางของธนาคาร)