“กสิกร-กรุงไทย” เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยการเงินจากแก๊งมิจฉาชีพ 24 ชั่วโมง

"กสิกร-กรุงไทย" เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยการเงินจากแก๊งมิจฉาชีพ 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.66 ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุผู้ได้รับความเสียหายทางการเงินจากมิจฉาชีพ ลูกค้าธนาคาร ที่มีความเสี่ยง หรือ ได้รับความเสียหาย สามารถสอบถามหรือแจ้งเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ โทร. 02-1111111 กด 108

 

ด้านธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุ และให้ข้อมูลภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากพบเหตุบุคคลแอบอ้างเป็นธนาคารติดต่อมา หรือได้รับความเสียหายจากมิจฉาชีพ สอบถาม และแจ้งเหตุได้ทันทีที่ โทร. 02-8888888 กด 001

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้แจ้งยกเลิกการส่ง SMS แบบแนบลิงก์ ไม่ว่าจะเป็น ประชาสัมพันธ์ข่าวสารทั่วไป / แจ้งโปรโมชัน / แจ้งเตือนการทำรายการบัตรเครดิต / ความเคลื่อนไหวของบัญชี และ ข้อมูลรายละเอียดผลิตภัณฑ์ และบริการ ตั้งแต่ 20 ก.พ. 66 เป็นต้นไป หากได้รับ SMS ที่มีลิงก์แนบ จะไม่ใช่ข้อความที่มาจากธนาคารอย่างแน่นอน (ยกเว้น ข้อมูลที่ลูกค้าขอผ่านช่องทางของธนาคาร)

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เผยแพร่ข้อมูลเตือนภัย “รู้ทันกลโกง ได้อีกเยอะกับ 10 วิธีป้องกัน มิจฉาชีพทางไซเบอร์ “ เช่น เมื่อได้รับข้อความ OTP ควรตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนก่อนทำรายการ , ห้ามเปิดเผย รหัส OTP แก่ผู้อื่นเด็ดขาด เป็นต้น

 

ก่อนหน้านี้ สมาคมธนาคารไทย ระบุว่า ปัจจุบันมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินจากประชาชนแนบเนียนขึ้น และมีเทคนิคที่หลากหลาย ส่งผลให้มีผู้เสียหายจากการตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายราว 500 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยพร้อมร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ ทั้งการพัฒนาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน เพื่อให้สามารถปิดกั้นหรือลดผลกระทบได้อย่างทันท่วงที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น