สืบ ตม.3 รวบหนุ่มไทยคารถตู้ ลอบขับ นำส่ง แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

สืบ ตม.3 รวบหนุ่มไทยคารถตู้ ลอบขับ นำส่ง แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

วันที่ 24 ก.พ.66 เวลาประมาณ 23.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผบก.ตม.3 ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 ,พ.ต.ท.วิศรุต ละเอียดอ่อง รอง ผกก.สส.บก.ตม.3 และ พ.ต.ต.จตุรโชค เพชรคง สว.กก.สส.บก.ตม.3 ได้จับกุม นาย ประสพสุขฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ในความผิดฐาน “ช่วยเหลือ ช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ฯ และใช้รถไม่ตรงตามประเภทที่จดทะเบียนไว้ฯ” พร้อมกับจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 4 ราย ความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” 1 ราย และความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” 3 ราย พร้อมของกลางรถยนต์ตู้ 1 คัน ได้ในพื้นที่ ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จว.ฉะเชิงเทรา

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในพื้นที่บริเวณ หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขา ตลาดคลองสวน ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จว.ฉะเชิงเทรา จะมีรถยนต์ตู้มารับแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ไปส่งที่ จว.จันทบุรี เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบรถยนต์ตู้คันต้องสงสัยจอดบริเวณดังกล่าว จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น จากการตรวจสอบบนรถยนต์ตู้พบ นาย ประสพสุข คนขับ และแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายจำนวน 4 ราย โดย 1 ราย บัตรอนุญาตฯ หมดอายุ ส่วนอีก 3 ราย ไม่มีใบอนุญาตฯ จากการสอบถาม นาย ประสพสุข คนขับ ได้ยอบรับว่าตนได้รับการติดต่อให้ทำหน้าที่ขับรถให้กับแรงงานต่างด้าวเพื่อนำไปส่ง จว.จันทบุรี โดยได้ค่าใช้จ่ายคนละ 500 บาท และตนรู้อยู่แล้วว่าแรงงานต่างด้าวที่ต้องมารับ ไม่มีหนังสือเดินทาง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.แสนภูดาษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนหากท่านพบเห็นการกระทำความผิด หรือพบเห็นการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศไทย ขอให้ท่านรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้ท่าน หรือ โทร. สายด่วน 191 หรือสายด่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178 ได้ตลอด 24 ชม.

 

…..สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น