เซียนแหนับร้อยเฮ แห่ลงจับปลาการกุศลคึกคัก กองเชียร์คอยลุ้นกันตัวโก่ง พร้อมโชว์ปลาตัวใหญ่ที่จับได้

สุรินทร์ - เซียนเเหนับร้อยเฮ แห่ซื้อบัตรจับปลาการกุศลคึกคัก หลังคณะกรรมการหมู่บ้านได้ประกาศเปิดหนองน้ำให้จับปลา เพื่อหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน กองเชียร์แห่ลุ้นกันตัวโก่ง พร้อมโชว์ปลาตัวใหญ่ที่จับได้ ที่บริเวณ หนองขุดเข้-หนองมน บ.ไทยเดิมน้อย หมู่ที่ 7 ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

วันที่ 25 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ พาไปดูบรรยากาศชาวบ้านนับร้อยคน เดินทางมาร่วมทอดแหจับปลา ที่หนองขุดเข้-หนองมน บ.ไทยเดิมน้อย หมู่ที่ 7 ต.สำเภาลูน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังจากที่คณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ประกาศเสียงตามสายว่า จะมีการเปิดหนองน้ำจับปลาขึ้น เพื่อหารายได้พัฒนาหมู่บ้าน ด้วยการจัดขายบัตร ราคาใบละ 100 บาท

ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ชาวบ้านที่มาร่วมจับปลาทุกคนต่างทอดแห ยกยอ(อวน)โชว์ลีลากันอย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่ได้ปลาติดแหขึ้นมาหลากหลายชนิด ทั้งปลาขาว ปลาฉลาด ปลาหมอ และปลาตะเพียน ปลาบึก รวมถึง ปลาเล็กปลาน้อยต่าง ๆ มากมาย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหลังจากเปิดให้ลงจับปลา บรรดาเซียนปลาทั้งที่ลงแพและอยู่บริเวณริมหนองน้ำ ก็เริ่มลงมือหว่านแหจับปลากันอย่างคึกคัก แต่ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ไปร่วมกิจกรรมคือ เมื่อเปิดให้เริ่มจับปลาผ่านไปแค่เพียง 10 นาที หนุ่มเซียนปลา ก็สามารถหว่านแหได้ปลาบึกยักษ์น้ำหนักเกือบ 5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นปลาบึกขนาดใหญ่ที่สุดที่จับได้ในวันนี้ สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก นอกจากบรรยากาศการหาปลาในหนองขุดเข้จะสนุกสนานแล้ว กองเชียร์ที่คอยลุ้นกันตัวโก่งอยู่ริมขอบหนองน้ำ ก็คึกคักสนุกสนานไม่แพ้กัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายสมาน มีสี ผู้ใหญ่บ้านไทยเดิมน้อย (เสื้อเขียว) เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางชุมชนบ้านไทยเดิมน้อย ได้เปิดให้ลงแขกจับปลาในหนองน้ำขุดเข้หนองมน เพื่อนำเงินรายได้จากการเก็บบัตรผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลา ไปเป็นทุนพัฒนาหมู่บ้าน ก่อนน้ำจะเเห้งขอดเพราะจะเริ่มเข้าสู่ฤดูเเล้งเเล้ว ซึ่งมีประชาชนจากหลายพื้นที่ ประมาณกว่า 300 คน จากการเก็บบัตรหาปลาในครั้งนี้คาดว่าการจัดกิจกรรมลงแขกจับปลาครั้งนี้จะได้เงินไม่ต่ำกว่า 6,000- 15,000 บาท ซึ่งผู้ที่มาร่วมลงแขกจับปลา นอกจากจะได้ปลาไปรับประทาน หรือขายต่อสร้างรายได้แล้ว ยังได้ร่วมทำบุญอีกด้วย ซึ่งคาดว่าแต่ละคนจะได้ปลาไม่ต่ำกว่า 10-20 กิโลกรัมอย่างแน่นอน.

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับ
"ไพศาล" เผย 23 ก.ย.นี้ รู้ผลตัดสินของศาลฎีกา ปมการเลือกตั้ง "สว.สงขลา" ทุจริตหรือไม่
"กรมอุตุฯ" ประกาศเตือน รับมือพายุ "ฝนตกหนัก-ลมแรง-คลื่นสูง" มีผลกระทบตั้งแต่ 21-23 ก.ย.นี้
ชาวบ้านโคราช ร้องสื่อ ผู้ใหญ่บ้านตัดไม้ในพื้นที่ป่าสาธารณะ 27 ต้น ขายนำเงินแบ่งกัน เรื่องเงียบนานกว่า 8 เดือน
เมียโร่ร้องสื่อ 10 เดือนคดีไม่คืบ ผัวและหลาน ถูกปล้นชิงทรัพย์เงิน 3 หมื่น และมอเตอร์ไซค์ แต่กลับกลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นสาหัส
"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น