“ชัชชาติ” ลั่นรับไม่ได้ ปมพนักงานรถขยะ ถูกรีดเงินแลกตำแหน่ง สั่งเอาผิดกราวรูด ใครเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

"ชัชชาติ" ลั่นรับไม่ได้ ปมพนักงานรถขยะ ถูกรีดเงินแลกตำแหน่ง สั่งเอาผิดกราวรูด ใครเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง

กรณีมีพนักงานขับรถขยะ ของสำนักงานเขตลาดพร้าว กทม. ออกมาแฉว่า ถูกผู้บริหารหน่วยงานต้นสังกัด เรียกรับเงิน 80,000 บาท จากพนักงาน เพื่อแลกตำแหน่งคนขับรถขยะ ล่าสุดวันนี้ (25 ก.พ.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้สอบถามไปยังนางสุภาพร ศรีศาสนวงศ์ ผอ.เขตลาดพร้าว ถึงประเด็นดังกล่าว โดยผอ.เขตลาดพร้าว กล่าวว่า ทราบเรื่องแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง สำหรับหัวหน้างานผู้ที่ถูกกล่าวหา ล่าสุดถูกย้ายราชการไปอยู่ที่สำนักสิ่งแวดล้อม ส่วนพนักงานขับรถขยะผู้ที่ออกมาแฉ ตอนนี้ก็ยังทำงานตามปกติ

จากนั้นทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ ซอยนาคนิวาศ 16 ซึ่งเป็นพื้นที่จอดรถขยะของสำนักงานเขต เพื่อพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับพนักงานผู้เปิดประเด็นดังกล่าว แต่ไม่พบตัว เนื่องจากอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขับรถเก็บขยะในพื้นที่ เขตลาดพร้าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งการให้นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตั้งคณะทำงาน สอบสวนผู้บริหารที่ถูกกล่าวหาว่า มีการเรียกรับค่าตำแหน่งแล้ว และจะขยายผลไปยังผู้บริหารที่เกี่ยวข้องในเขต

 

 

เพราะส่วนตัวเชื่อว่า ต้องมีบุคคลที่สูงกว่าอยู่เบื้องหลัง และเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ในการเรียกเก็บเงินและทุจริตต่างๆ ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะพนักงานชั้นผู้น้อยมีความเป็นอยู่ยากลำบากอยู่แล้ว ยังมีการเรียกเก็บเงินอีก ต้องให้เรื่องนี้โปร่งใสและให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด อยากให้ส่วนกลางเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากในพื้นที่ อาจจะมีความคุ้นเคยกันมีความเกรงใจกัน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมจึงความจำเป็นที่จะต้องชี้แจ้งให้กับประชาชนรับทราบด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น