“จุรินทร์” จัดทัพปชป. เตรียมยึด 2 เก้าอี้ ส.ส.พังงายกจังหวัด

พังงารวมพลัง 4 ประสาน "จุรินทร์-บำรุง-กันตวรรณ-ราเมศ" จัดทัพยึด 2 เก้าอี้ ส.ส.พังงายกจังหวัด

วันที่ 2 มี.ค. 2566 ที่โรงแรมเขาหลักเมอร์ลิน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ และนายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต ส.ส. พังงา 3 สมัย ร่วมกันลงพื้นที่ อ.คุระบุรี จังหวัดพังงา เพื่อรวมพลังจัดทัพเพื่อชิง ส.ส. พังงา ยกจังหวัดทั้ง 2 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 1 นางกันตวรรณ ตันเถียร เขต 2 นายราเมศ รัตนะเชวง และ นายบำรุง ปิยนามวาณิช อดีตนายก อบจ. พังงา ลง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ได้กล่าวแนะนำตัว นายราเมศ รัตนะเชวง ว่า เป็นคนคุระบุรี และอยู่กับประชาธิปัตย์มายาวนานทำงานให้กับพรรคมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทั้งตนและราเมศ ต่างก็เคยเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกัน และคนที่เป็นโฆษกพรรคได้ ถ้าไม่เก่งจริง จะเป็นไม่ได้ เพราะไม่ได้พูดในนามตัวเอง แต่ต้องพูดแทนพรรคทั้งพรรค และประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองใหญ่ เป็นสถาบันการเมือง ถ้าไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ ไม่มีศักยภาพ ไม่สามารถถ่ายทอดมติพรรค ไม่สามารถถ่ายทอดความคิดความอ่านของพรรคแทนสมาชิกทั้งประเทศเป็นแสนๆ สมัยก่อนเป็นล้านคน ถ้าไม่เก่งจริงทำไม่ได้

นอกจากนั้น นายจุรินทร์ ยังระบุอีกว่ายังมีอีกเรื่องที่นายราเมศเหมือนตนคือ การเป็นเลขาของนายชวน และการที่เป็นบุคคลที่นายชวนเลือกมาทำงานต้องถือว่าไม่ธรรมดา เพราะนายชวน เป็นคนเก่ง เป็นนายกฯ 2 สมัย เป็นประธานสภา 2 สมัย ดังนั้นตนถึงได้บอกว่า พรรคส่งคนที่มีคุณภาพ มีศักยภาพ และพี่น้องประชาชนไว้วางใจได้ ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันพูด หาเสียงให้ราเมศ

สำหรับ “โกหลี่” นายบำรุง ปิยนามวาณิช นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นอดีตนายกฯ อบจ. อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมีศักยภาพที่จะมาช่วยพี่น้องชาวพังงาได้ ซึ่งจะลงสมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งขณะที่นายจุรินทร์ เดินเข้ามาถึงที่ประชุม สมาชิกพรรคปรบมือสนั่นต้อนรับ พร้อมตะโกนว่า “เราอยากได้นายกรัฐมนตรีเป็นคนพังงา เราจะเลือกคนพังงาไปเป็นนายกรัฐมนตรี”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น