นายกฯลงพื้นที่อยุธยา นมัสการ “สมเด็จธงชัย” สักการะ “หลวงพ่อแขนลาย” พร้อมสวดชยันโต ถือเคล็ดคว้าชัยชนะ

นายกฯลงพื้นที่อยุธยา นมัสการ “สมเด็จธงชัย” สักการะ “หลวงพ่อแขนลาย” พร้อมสวดชยันโต ถือเคล็ดคว้าชัยชนะ

วันนี้ (3 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงวัดศาลาปูนวรวิหาร ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ เจ้าคุณธงชัย เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯ ได้สักการะพระประธานหลวงพ่อแขนลาย ในอุโบสถวัดศาลาปูนฯ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความเชื่อว่าบนอะไรก็ได้ดังใจหวัง รวมถึงพระพุทธรูปปางนาคปรก ที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยสร้างถวายให้วัด และเป็นพระประจำวันเกิด ทั้งนี้ เจ้าคุณธงชัย ได้สวดชยันโต ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปบันทึกภาพ หรืออยู่ในพิธี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กับเจ้าคุณธงชัย หยุดยืนที่บริเวณหน้าซุ้มกำแพงโบสถ์ มีสัญลักษณ์สิงห์ ในสมัย ร.5 คล้ายสัญลักษณ์ของทำเนียบรัฐบาล เจ้าคุณธงชัย จึงได้เรียกให้ทุกคนมายืนถ่ายรูปด้วยกัน พร้อมกล่าวว่า “ใครจะเป็น ส.ส. ใครจะเข้าทำเนียบรัฐบาลมายืนถ่ายรูปกัน”

ด้านพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการสร้างพระปรางค์นาคปรก ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด และประดิษฐานไว้ภายในพระอุโบสถวัดศาลาปูนวรวิหาร ประมาณ 1 ปี แล้ว วันนี้จึงถือโอกาสเข้ามาสักการะ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนฯ กล่าวด้วยว่า ได้ให้พรขอให้นายกฯ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุข โดยไม่ได้ให้พรเรื่องอะไรเพิ่มเติม เพราะเรื่องสุขภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด คนเราหากสุขภาพดีแล้วจะทำอะไรก็ได้ และหากสุขภาพไม่ดีทำอะไรก็แย่ ดังนั้น สุขภาพดี มีเงินใช้ ร่างกายแข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย
แย่แล้ว! “เลบานอน” ยกเลิกทุกเที่ยวบิน ปชช.โดดขึ้นเรือหนีตายทะลักตุรกี
"สืบนครบาล" บุกรวบ "น้ำหนึ่ง" นักตุ๋นสวมชุดขาวเข้าไปมั่วในสภา อ้างเป็นเลขาอดีตนายกรัฐมนตรี
ผู้นำอิสราเอลชี้อิหร่านเป็นภัยคุกคาม
อิสราเอลถล่มหนักเบรุตปชช.หนีตายทางเรือ
มาครงเรียกร้องหยุดส่งอาวุธให้อิสราเอล
ทะลุวังโผล่โหนศพ “บุ้ง” ชูภาพหรา ขณะตักบาตรพระ มธ.จัดงานครบรอบ 48 ปี 6 ตุลา
“หนุ่มกะเหรี่ยง” ไล่ RUK เชิญไปห้าวที่พม่า ถามแรง “สส.แก้วตา” เป็นคนไทยจริงใช่ไหม
ชาวเน็ตไม่ทน จวกยับ “อาจารย์ส้ม” หลังโพสต์โกรธเรื่องน้ำท่วมเชียงใหม่ 
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "โรงแรมสัตว์เลี้ยง" ประกาศรับฝากแมวฟรี จากน้ำท่วมเชียงใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น