“จุรินทร์” เปิดตัว 5 ว่าที่ผู้สมัครปัตตานี อ้อนเลือกประชาธิปัตย์ พร้อมนำสันติภาพสู่สันติสุข

"จุรินทร์" เปิดตัว 5 ว่าที่ผู้สมัครปัตตานี อ้อนเลือกประชาธิปัตย์ พร้อมนำสันติภาพสู่สันติสุข

5 มี.ค.66 ที่สนามหน้าออมทอง ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปัตตานี ให้ครบทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย

 

 

 

 

-นายสนิท นาแว ว่าที่ผู้สมัครเขต1

-นายมนตรี ดอเลาะ ว่าที่ผู้สมัครเขต2

-นายยูนัยดี วาบา ว่าที่ผู้สมัครเขต3

– นายสุริยา กูทา ว่าที่ผู้สมัครเขต4

– นายคอเลฟ เจ๊ะนา ว่าที่ผู้สมัครเขต5

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายจุรินทร์ กล่าวปราศรัยว่า จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมที่สุด ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลประชาธิปัตย์จะแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเดินหน้ายุทธศาสตร์”สร้างเงินสร้างคนสร้างชาติ” และสร้างสันติภาพสู่สันติสุขให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา ขอให้พี่น้องมั่นใจ ซึ่งเราเคยสำเร็จมาแล้วในยุคนายชวน หลีกภัยเป็นนายกรัฐมนตรี ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ลดเหลือแค่ 8 ครั้งต่อปี นี่คือพยานหลักฐานพยานที่บอกชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหามาแล้ว และงบประมาณสำหรับการแก้ปัญหาเรื่องนี้ 490,000 ล้านบาท หมดไปกับเรื่องนี้เรื่องเดียว ถ้าเราเอาเงินก้อนนี้แปลกลับมาเป็นการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ เอามาสร้าง ถนนลาดทองคำยังทำได้

ทั้งนี้การที่จะทำให้เกิดสันติภาพได้มี 2 วิธี 1. เปิดให้มีการพูดคุยสันติภาพ โดยนับหนึ่งจากการพูดคุยกับทุกๆ กลุ่ม เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปในการสร้างสันติภาพต่อไป 2. เดินหน้านโยบาย “การเมืองนำการทหาร” และเมื่อเรามีสันติภาพ สันติสุขก็จะตามมา สำหรับนโยบายในการสร้างสันติสุข ประชาธิปัตย์จะทำ 2 เรื่อง 1. สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ทั้งไทย-พุทธ มุสลิมและทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา 2. สันติสุขจะเกิดขึ้นได้ เราจะต้องพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เจริญรุ่งเรืองเทียบเท่ากับทุกพื้นที่ และมีสิทธิ์ที่จะพาล้ำหน้าหลายพื้นที่เพื่อชดเชยกับความเสียหายในอดีตที่ผ่านพ้นมา

รวมถึงการส่งเสริมอาชีพ เช่นเกษตรกรเมื่อราคาตกต่ำยังมีประกันรายได้ การพัฒนาการค้าชายแดน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน การโฉนดที่ดินให้ประชาชน การแก้ประมง และธนาคารหมู่บ้าน รวมถึงสินค้าตราฮาลาล

เมื่อครั้งที่ผ่านมาตนไปยูเออีมา หรือที่คนไทยเรียกว่าดูไบ แต่คนละไบกับที่ทุกคนคิด เรากำลังจะทำ fta กับดูไบ ต่อไปสินค้าจังหวัดชายแดนใต้ส่งออกไปดูไบภาษีจะเป็นศูนย์แล้วจะเป็นประตูไปประเทศตะวันออกกลางในกลุ่มอาหรับทั้งหมด 6 ประเทศโดยภาษีเป็นศูนย์เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการสร้างเงินสร้างอนาคต สร้างสันติสุขให้คนจังหวัดชายแดนใต้

 

ทั้งนี้นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า วันนี้ถือเป็นการประกาศว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง และเป็นพรรคแรกที่ส่งพร้อมทั้ง 5 เขต ขอให้ทุกคนร่วมกันพาปัตตานีพาจังหวัดชายแดนใต้เดินหน้าไปช่วยกันสร้างสันติภาพเพื่อเดินหน้าให้พวกเราได้ร่วมกันสร้างเงินสร้างคนสร้างชาติสร้างจังหวัดชายแดนใต้ให้รุ่งเรืองต่อไปด้วยการจับมือกับประชาธิปัตย์เพื่อสนับสนุนประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศการปราศรัยที่ปัตตานีเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนชาวปัตตานีเข้าร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ ทั้งโบกธงทั้งเต้น ร่วมถ่ายรูปกับนายจุรินทร์

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น