logo

โฆษกรบ.เผยท่องเที่ยวไทยยึดเบอร์ 4 โลก ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เป็นจุดหมายนทท.

โฆษกรบ.เผยท่องเที่ยวไทยยึดเบอร์ 4 โลก ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด เป็นจุดหมายนทท.

วันนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว และยังคงติดอันดับต้นๆ ของการสำรวจในมิติต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดย Kiplinger วารสารด้านการวิเคราะห์แนวโน้มธุรกิจของของสหรัฐฯ เผยแพร่การจัดอันดับประเทศทั่วโลกที่มีค่าใช้จ่ายสำหรับนักท่องเที่ยวน้อยที่สุด 10 อันดับ ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 4 มีค่าใช้จ่ายรายวันเฉลี่ย 52 ดอลลาร์สหรัฐฯ ค่าที่พักเฉลี่ย 21 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อวัน และค่าอาหารเฉลี่ย 14 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อวัน ซึ่งในการจัดอันดับยังระบุว่า แม้ค่าตั๋วเครื่องบินมายังประเทศในเอเชียใต้ช่วงนี้อาจมีราคาสูง แต่สามารถชดเชยได้ด้วยค่าใช้จ่ายอื่น ทั้งนี้ประเทศไทยมีชื่อเสียงเรื่องชายหาดเขตร้อน วัดป่า พระพุทธรูป ร้านอาหารอร่อยๆ และ Street market ในเมืองอย่างกรุงเทพฯ จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการจัดอันดับคำนึงถึงค่าใช้จ่ายรายวันโดยรวมเฉลี่ย ที่อาจต้องจ่ายเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง และยังรวมถึงที่พัก อาหาร และค่าครองชีพรายวัน แต่ไม่คำนึงถึงค่าตั๋วเครื่องบิน เนื่องจากค่าตั๋วเครื่องบินจะแตกต่างกันไปมากขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปีที่เดินทาง สถานที่ต้นทาง และปลายทาง โดยการจัดอันดับดังกล่าวประเทศที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ได้แก่ ประเทศลาว ตุรกี และอินโดนีเซียตามลำดับ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดประเทศไทยยังได้รับคัดเลือกให้เป็น “จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดเยี่ยม” จากงาน Grand Travel Award 2023 คู่กับประเทศอิตาลี ทั้งนี้ งาน Grand Travel Award เป็นพิธีมอบรางวัลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในสวีเดน ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปีพ.ศ. 2536 โดยผู้ชนะจะได้รับการคัดเลือกจากการสำรวจในหมู่นักเดินทางชาวสวีเดน และตัวแทนการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียินดีที่การท่องเที่ยวไทยยังคงติดอันดับต้น ๆ ของการสำรวจในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งการพัฒนาคุณภาพ และความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว พัฒนาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เร่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พร้อมกันนี้ยังคำนึงถึงและควบคุมสินค้า บริการ และราคาค่าโดยสารไม่ให้แพงเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ซึ่งกล่าวได้ว่า ไทยมีคุณภาพและราคาไม่แพง และคนไทยสามารถเข้าถึงการท่องเที่ยวในประเทศในราคาถูกผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนเป็นเฟสที่ 5 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น