“ดร.กิตติธัช” คาใจหนักองค์กรสื่อ เหตุใดนิ่งสนิท SC Asset ขู่ฟ้องTop News ห้ามทำข่าว “ครอบครัวรัตนพันธ์”

"ดร.กิตติธัช" คาใจหนักองค์กรสื่อ เหตุใดนิ่งสนิท SC Asset ขู่ฟ้องTop News ห้ามทำข่าว "ครอบครัวรัตนพันธ์"

จากกรณีที่บริษัท SC Asset ได้ทำหนังสือส่งถึง กองบรรณาธิการสำนักข่าว TOP NEWS เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เรื่อง ขอให้ยุติเสนอข่าวการร้องเรียน ร้องทุกข์ของสมาชิกครอบครัว “รัตนพันธ์” โดยระบุเหตุผลว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ในประเด็นดังนี้

1. เบื้องลึกที่ “ครอบครัวรัตนพันธ์” ได้รับผลกระทบจนถึงขั้นบ้านแตกสาแหรกขาด อันเป็นเหตุเชื่อมโยงมาจากการดำเนินกิจการของ บริษัท SC Asset

2. Timeline และพฤติการณ์ต่างๆ ของบริษัท SC Asset พนักงานเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูง อย่าง นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ อันเกี่ยวข้องกับผลกระทบดังกล่าว

3. การดำเนินกิจการ ตลอดจน การบริหารงานของ บริษัท Sc Asset ซึ่งเป็นบริษัท (มหาชน) ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้หุ้นมากกว่า 10,000 ราย

4. ประเด็นความเดือดร้อน ของ “ครอบครัว รัตนพันธ์” ในด้านต่างๆ

5. ขั้นตอนเตรียมการตรวจสอบข้อมูล ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงต่อสาธารณะต่อไป

 

 

ต่อมาทางกองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP NEWS ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยัง บริษัท SC Asset พร้อมทั้งยืนยันว่า ในการนำเสนอข่าวสารนี้เป็นไปตามข้อเท็จจริง และอุดมการณ์ วิชาชีพของสื่อมวลชนที่ดี ในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และการเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความทุกข์ยากในเรื่องต่าง ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงเรื่องดังกล่าว กองบรรณาธิการ ได้ดำเนินการตรวจสอบถามรายละเอียด จากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ตรวจสอบเอกสารต่างๆ หลายร้อยหน้า ตลอดจนคลิปภาพเหตุการณ์ และคลิปเสียงการสนทนา ก่อนนำไปสู่ขั้นตอนการเสนอข่าวสู่สาธารณะ

 

 

ขณะที่ชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อความส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจกองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP NEWS อาทิ “สื่อ เหมือนน้ำเย็น .. ที่สาดออกไปหลายคนรู้สึกสดชื่น หรือเหมือนได้น้ำ เกิดความหวัง แต่น่าแปลก น้ำเย็นที่สาดออกไป ..ไฉนกลายเป็น “น้ำร้อน” ลวกคนบางคน คนบางกลุ่มได้ แท้จริงแล้ว มันร้อนที่น้ำ หรือร้อนที่ตัวคน” , “สื่ออื่นไม่กล้าเสนอข่าวเพราะโดนกว้านซื้อไปหมดแล้วมีแต่ Top Newsที่นำเสนอข่าว” , “การนำเสนอความข้อเท็จจริงกับสังคม มันเป็นเรื่องผิดตรงไหนหรอครับ สู้ ๆ นะครับ Top news คุณทำถูกแล้ว” “สู้ๆค่ะ Top New ทำเพื่อความถูกต้องค่ะ”

 

 

 

ล่าสุดดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith ระบุถึงประเด็นนี้ว่า “ปกติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จะเห็นองค์กรสื่อทั้งหลาย ออกมาประณามและกดดันให้ #หยุดคุกคามสื่อ แต่น่าแปลกใจที่กรณีนี้ กลับไม่มีสิ่งเหล่านั้นให้เห็นเลย…”

 

จนทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าเห็นด้วย สมาคมวิชาชีพสื่อได้กลายเป็นสมาคมตลกคาเฟ่ไปเรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปอย่าทะลึ่งออกมาประณามใครอีก องค์กรณ์สื่อประเทศไทยบอกว่า ‘เราจะดูแลกันเอง’ บอกแบบนี้ออกมาคือไร้ค่าแล้วคับ หมดน้ำยา ทำอะไรใครจะเชื่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น