“มาตรการลดหย่อนภาษี” ครม. ไฟเขียว บริจาคหนุนกีฬาได้ 2 เท่า

มาตรการลดหย่อนภาษี

"มาตรการลดหย่อนภาษี" ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการภาษีจูงใจผู้บริจาคเพื่อสนับสนุนกีฬา ลดหย่อนได้ 2 เท่า ปีภาษี 66-67 เช็คเงื่อนไขเพิ่มเติมที่นี่

“มาตรการลดหย่อนภาษี” ลดหย่อนภาษี 2566 บุคคลธรรมดา ลดหย่อนภาษี 2566 ลดหย่อนภาษี 2566 ออนไลน์ บริจาคลดหย่อนภาษี 2566 บริจาค ลดหย่อนภาษี 2 เท่า วางแผนลดหย่อนภาษีล่วงหน้ากันได้เลย เมื่อล่าสุด ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการภาษีจูงใจผู้บริจาคเพื่อสนับสนุนกีฬา หักลดหย่อนได้ 2 เท่า สำหรับปีภาษี 66-67 ติดตามรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ เพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“มาตรการลดหย่อนภาษี” โดยล่าสุด นางสาว ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 มีนาคม 2566 ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่…) พ.ศ…. (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา) โดยมีสาระสำคัญ

เป็นการกำหนดสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะและอากรแสตมป์ แก่ผู้บริจาคที่เป็นบุคคลธรรมดา หรือ บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สำหรับการบริจาคเงินหรือทรัพย์สินเพื่อสนับสนุนการกีฬา ให้แก่

  1. การกีฬาแห่งประเทศไทย
  2. คณะกรรมการกีฬาจังหวัด
  3. สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด
  4. สมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า ‘แห่งประเทศไทย’ (เช่น สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬามวลสากลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นต้น) หรือกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
  5. กรมพลศึกษา

มาตรการลดหย่อนภาษี ลดหย่อนภาษี 2566 บุคคลธรรมดา ลดหย่อนภาษี 2566 ลดหย่อนภาษี 2566 ออนไลน์ บริจาคลดหย่อนภาษี 2566 บริจาค ลดหย่อนภาษี 2 เท่า

โดยให้หักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ของจำนวนเงินบริจาค ในกรณีบุคคลธรรมดาเมื่อรวมกับเงินบริจาคอื่นตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาที่ออกตามความในประมวลรัษฎากรกำหนดให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นจำนวน 2 เท่าแล้ว จะต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของเงินได้พึงประเมินหลังจากหักค่าใช้จ่ายและหักลดหย่อน

ส่วนกรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สามารถหักรายจ่ายได้ 2 เท่า ไม่ว่าจะได้จ่ายเป็นเงินหรือทรัพย์สิน แต่เมื่อรวมกับรายจ่ายบริจาคอื่นแล้วจะต้องไม่เกินร้อยละ 10 ของกำไรสิทธิก่อนหักรายจ่ายเพื่อการกุศลสาธารณะหรือเพื่อการสาธารณะประโยชน์และเพื่อการศึกษา พร้อมกับให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เงินได้นิติบุคคล ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะและอากรแสตมป์ ให้แก่บุคคลธรรมดาและบริษัทห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สำหรับการโอนทรัพย์สิน การขายสินค้า หรือการกระทำตราสารอันเนื่องมาจากการบริจาคให้แก่หน่วยรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการกีฬาด้วย

มาตรการลดหย่อนภาษี ลดหย่อนภาษี 2566 บุคคลธรรมดา ลดหย่อนภาษี 2566 ลดหย่อนภาษี 2566 ออนไลน์ บริจาคลดหย่อนภาษี 2566 บริจาค ลดหย่อนภาษี 2 เท่า

นางสาว ไตรศุลี กล่าวว่า การบริจาคจะต้องดำเนินการผ่านระบบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพกร ตั้งแต่ 1 มกราคม 2566 – 31 ธันวาคม 2567 รวม 2 ปีภาษี โดย กระทรวงการคลัง ได้ประมาณการการสูญเสียรายได้และประโยชน์ที่จะได้รับแล้วคาดว่ามาตรการภาษีนี้จะมีผลให้ภาครัฐจัดเก็บภาษีลดลงปีละ 1 ล้านบาท 2 ปี ภาษีรวม 2 ล้านบาท แต่คาดว่าหน่วยรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการกีฬาจะได้รับบริจาคปีละประมาณ 8 ล้านบาทเศษ และเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนและประชาชนมีส่วนร่วมสนับสนุนการกีฬาของประเทศอย่างต่อเนื่อง และเป็นการลดภาระงบประมาณของรัฐในด้านการกีฬาได้อีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ครม. ยังได้มอบหมายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขับเคลื่อนสร้างการรับรู้และความเข้าใจมาตรการภาษีแก่ประชาชนทั่วไป รวมถึงสนับสนุนหน่วยรับบริจาคให้ใช้ระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพกรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริจาคต่อไป

มาตรการลดหย่อนภาษี ลดหย่อนภาษี 2566 บุคคลธรรมดา ลดหย่อนภาษี 2566 ลดหย่อนภาษี 2566 ออนไลน์ บริจาคลดหย่อนภาษี 2566 บริจาค ลดหย่อนภาษี 2 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น