ชาวสงขลากรี๊ด แห่ต้อนรับ “บิ๊กตู่” FCแน่นตลาดกิมหยง

ชาวสงขลากรี๊ดต้อนรับ นายกฯ ลงใต้ ดูพื้นที่จริง พร้อมรับฟังแผนโครงการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาฯ เห็นใจชาวบ้านเดือดร้อน เหน็บ ทำไมที่ผ่านมาถึงไม่ทำ ยอมรับ ช่วงนี้ปลายรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง แต่จะรับโครงการไปศึกษาต่อ มั่นใจ ต้องทำได้ ถ้าได้ทำ ชี้ ให้ความสำคัญภาคใต้และทั้งประเทศ รัฐบาลทำเต็มที่ให้ทุกคนมีความสุขทั่วถึง ขอโทษมือเจ็บ ยังให้จับไม่ได้ แต่มาด้วยใจ

วันนี้ (11มี.ค.66) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลโดยนายกฯนั่งรถตู้อัลพาด สีดำ วอ 8 กรุงเทพมหานคร มาที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.ร่วมลงพื้นที่ด้วย

โดยก่อนลงตรวจราชการ จ.สงขลา นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลา ได้ถวายเครื่องเซ่นไหว้ พร้อมกับตีกลอง ตีระฆัง 5 ครั้ง เป็นการกราบไหว้ขอพรให้ประเทศ,ประชาชนมีความสุขปลอดภัยและทำงานสำเร็จ เพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัยก่อนลงพื้นที่ โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับให้กำลังใจนายกฯและคณะ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและข้าราชการรวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีคนรุ่นใหม่ เด็กๆ ในพื้นที่มาต้อนรับด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นได้เดินทางต่อไปดูพื้นที่แพขนานยนต์ บริเวณประติมากรรมหัวพญานาค สวนสองทะเล เทศบาลนครสงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมรับฟังความเห็นการศึกษาแผนการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อจากอำเภอเมืองสงขลา กับ อำเภอสิงหนคร โดยมีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงมารอต้อนรับให้กำลังใจนายกฯกว่าพันคน

โดยนายกฯ ได้รับฟังรายงานสรุปข้อมูลการยกระดับโรงพยาบาลอำเภอเมืองสงขลา พร้อมกล่าวกับประชาชนชาวสงขลา ว่า วันนี้ดีใจได้เห็นประชาชนชาวจังหวัดสงขลาได้มาเยือนอีกครั้งเห็นรอยยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ต้องขอโทษที่ให้จับมือยังไม่ได้ เพราะยังเจ็บอยู่ แต่เดี๋ยวก็คงหายเพราะเห็นรอยยิ้มแบบนี้ เมื่อเช้าไปสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ก็ได้ขอพรศาลเจ้าพ่อ และเทพเจ้าให้ประเทศชาติประชาชนมีความสุข ปลอดภัยและให้รัฐบาลทำงานได้สำเร็จ ทั้งนี้เพื่อพี่น้องพวกเราทั้งประเทศด้วยและโดยเฉพาะชาวสงขลาในวันนี้ซึ่งน่าเห็นใจเป็นเมืองท่องเที่ยวมีหลายอย่างแต่รายได้ค่อนข้างน้อยเพราะเป็นพื้นที่ราชการส่วนใหญ่ โดยมีทั้งงบจากรัฐบาลและส่วนกลาง และงบจัดสรรให้จังหวัดซึ่งจะได้รับเรื่องไปทั้งหมดที่มีการนำเสนอรายงานมา แต่ตอนนี้ปัญหาคือเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดจึงเป็นช่วงท้ายของรัฐบาลแต่ก็จะรับไปศึกษา อันไหนที่จะทำเข้าแผนได้ก็จะทำตอนนี้ ซึ่งก็เห็นใจความเดือดร้อนโดยเฉพาะเรื่องเรือข้ามฟาก นั่งรอเป็นชั่วโมงไม่ไหวกว่าสะพานจะเสร็จก็อาจจะแก่ ต้องไปดูเรื่องแพขนานยนต์ที่มีอยู่ 3 ลำ วิ่งตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำซึ่งอบจ.เป็นผู้รับผิดชอบ ก็รับจะไปดูแลให้ แต่ก็ต้องไปดูเรื่องราคาด้วย

“ภาคใต้ ผมจำได้ว่าให้ความสำคัญมากที่สุด ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีอะไรผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันก็พยายามให้มา รวมยอดแล้วก็เยอะ ต้องไปทำในเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ วันนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำใหม่ ก็รับมา ซึ่งกลับไปกรุงเทพจะสั่งให้ทบทวนเรื่องทั้งหมด อันไหนที่จะทำและแก้ไขได้บ้าง ต้องเข้าตามกรอบวิธีการงบประมาณด้วย ซึ่งตนเห็นด้วยทุกอัน เมื่อมาเห็นหน้าตารอยยิ้มแย้มแจ่มใสก็ดีใจแต่พอฟังโครงการก็ปวดท้อง จึงคิดว่าทำไมถึงไม่ทำมาก่อนหน้านี้ จะได้เริ่มทำอะไรที่ใหม่กว่านี้บ้าง ก็ต้องกลับมาทำเรื่องเดิมๆ ไม่เข้าใจ เช่นเรื่องการกัดเซาะชายฝั่ง เห็นมีทำมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่ครบและทำไม่ดี ทุกเรื่องขอรับไป แล้วจะไปหาพิจารณาว่าจะดำเนินการกันอย่างไรเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์”

ระหว่างนั้นมีผู้ปกครองพาเด็กหญิงมาร่วมฟังนายกฯด้วย โดยพลเอกประยุทธ์จึงทักทายว่า “ว่าไงจ้ะหนู ลูกใคร” และได้อุ้มเด็กขึ้นโชว์บนเวที ซึ่งประชาชนก็บอกว่า เด็กมาให้กำลังใจนายกฯลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ส่งเด็กมาหานายกฯเพื่อให้ นายกฯใจอ่อนใช่ไหม กลัวเด็กตกใจคนเยอะ ไม่ต้องตกใจลุงนะ เพราะลุงใจดีจะตาย”

พลเอกประยุทธ์ ระบุอีกว่า ตนเข้าใจในความเดือดร้อนของทุกคน รัฐบาลพยายามจะทำอย่างเต็มที่ในการให้ทุกคนมีความสุขอย่างทั่วถึง ส่วนปัญหาที่ซ้ำซากยาวนานก็ต้องแก้ไขอาจจะไม่สำเร็จในครั้งเดียว แต่ก็ต้องเดินหน้าไปเรื่อยๆ ทุกวัน ทุกกิจกรรม ไม่ใช่ไปก็ซ้ำของเดิมและสิ่งต่างๆก็ได้ทำมาเยอะพอสมควรแล้ว และได้รับเรื่องนี้ต่อซึ่งจะต้องทำเพราะสำคัญทุกเรื่อง เราจะต้องร่วมมือบูรณาการกัน ที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกันผ่านพ้นโควิดมาด้วยกัน เมื่อโควิดผ่านไปก็ต้องมีสะพานเพื่อจะเดินทางและมีการท่องเที่ยว ซึ่งยอมรับว่าเห็นใจในความเดือดร้อน

ระหว่างนั้นชาวบ้านตะโกน บอกว่า “นายกฯทำได้” ทำให้พลเอกประยุทธ์ ตอบรับทันที ว่า “มันต้องได้สิ ถ้าได้ทำนะ และผมก็ได้ทำแบบนี้มาโดยตลอดอยู่แล้วไม่ต้องกลัวหรอก วันนี้ยังไม่กล้าพูดใต้เพราะกลัวจะกลายเป็นสำเนียงอีสานไป แต่ ชาวบ้านก็อยากให้พูดภาษาใต้ ทำให้พลเอกประยุทธ์ แหลงใต้ว่า “รักจังหู้ หรอยแรง กินข้าวยัง ได้ม้าย (ได้ไหม)” เอาละสรุปไม่ต้องพูดแล้ว เพราะมันรู้ใจกันหมดแล้ว ว่าท่านต้องการอะไรและผมต้องทำอะไรต่อ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ต้องทำอะไรต่อให้มันต่อเนื่องจะได้เริ่มสิ่งใหม่ได้บ้าง ไม่ใช่วนกลับไปที่เก่า ทำแต่เรื่องเก่า ซึ่งจะรับไปดูแลและวันนี้เป็นช่วงท้ายของรัฐบาลแล้วรู้หรือเปล่า แล้วจะไปสู่การเลือกตั้ง ผมไม่อยากพูดตรงนี้ หลายอย่างไม่ปกติที่ต้องทำ แต่ที่รับปากไว้ว่าต้องดำเนินการต่อให้ต่อเนื่องหาวิธีการให้สามารถทำได้ ซึ่งถ้ารัฐบาลไม่ดูแล แล้วใครจะดูแล ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ทุกจังหวัดมีปัญหาทั้งหมด แต่ต้อง ดูแลให้ไม่มีปัญหากระทบกับเรื่องอื่นๆ เรื่องงบประมาณที่จำกัด คาดว่าอีก 3-4ปีงบประมาณจะมีเพิ่มขึ้นและดูแลได้มากขึ้นการลงทุนอื่นๆจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการวางวิสัยทัศน์ในระยะยาวให้ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่วยืน ถ้าไม่มีวิสัยทัศน์ไม่มีแผน ไม่มียุทธศาสตร์ ก็เลิกพูดกัน เพราะพูดแล้วก็ไม่ได้ทำต่อ แบบนี้ใช้ไม่ได้ ผมไม่ได้ว่าใคร ขอให้ทุกคนมีความสุขสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ขอให้รักกันมากๆ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ประชาชน รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน นั่นคือหัวใจของนายกฯ

จากนั้นนายกเดินทางไปที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยง ในตัวอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ที่มารอต้อนรับให้กำลังใจกว่าพันคน โดยพลเอกประยุทธ์ ถูกแฟนคลับประชาชนชาวสงขลา รุมล้อมถ่ายรูปเซลฟี่และมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายกฯ บริเวณสี่แยกตลาดกิมหยง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้ใช้โทรโข่งพูดกระจายเสียงให้ชาวบ้านได้ยินอย่างทั่วถึง ระบุว่า ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้การจราจรติดขัด พร้อมยกมือขวาชูขึ้น และกล่าวขอโทษที่ยังไม่ให้จับมือ เพราะยังเจ็บอยู่ แต่มาหาด้วยใจจริง และก็ขอให้ประชาชนนั้นช่วยดูแลกันด้วย ดูแลบ้านเมือง ชาวบ้านต่างกรี๊ดดีใจที่ได้พบและถ่ายรูปกับนายกตัวจริง เสียงจริง

ก่อนเดินทางต่อไปที่จังหวัดยะลา โดยในช่วงบ่ายเวลา16.30น. นายกรัฐมนตรี จะพบปะผู้นำดะวะห์และผู้เข้าร่วมบรรยายธรรม (โยร์) เพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอน อันประเสริฐของชาวไทยผู้นับถือศาสนาอิสลาม ณ ศูนย์ดะวะห์แห่งประเทศไทย (มัรกัสยะลา) อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพบปะผู้นำดะวะห์แห่งประเทศไทยและพบปะประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาลัย "น้องเอวา" เด็กหญิง ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว
ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว แม่เมย์ แจ้งข่าวเศร้า “น้องเอวา” วัย 11 ขวบ เสียชีวิต หลังยุติรักษามะเร็งระยะสุดท้าย
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมามอบบ้านให้ผู้ยากไร้ เกือบ 2,000 หลังคาเรือน กลางสายฝน
เปิดภาพวงจรปิด เผยนาที "น้ำป่า" ไหลทะลักเข้าท่วม หอพัก-ชุมชน หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา
“ผกก.เต๋า” นำ ตร.เสม็ด ลงดูแลช่วยเหลือ ปชช. หลังเจอภัยน้ำท่วมขังในพื้นที่รอการระบาย
พิษน้ำท่วม ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัวทำให้บรรยากาศในการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาดสดศรีราชาเงียบเหงา
หลวงเจ๊ เสพไอซ์หลอน สติแตกขอให้การชั้นศาล ตร.พาตรวจ ปัสสาวะ เจอม่วง จับสึกวุ่น
หนุ่มชิงทรัพย์ร้านชำ เอาเงินไปซื้อมือถือใหม่ อ้างเพื่อลงทะเบียนรับเงินหมื่นจากรัฐฯ กลัวได้เงินเป็นกลุ่มสุดท้าย
หนุ่มย่องขโมยของ ถูกไฟฟ้าช็อตดับ ด้านแม่ผู้เสียชีวิตแค้นใจ ด่าสาปแช่งเจ้าของบ้าน
หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น