ชาวหาดใหญ่แห่รับ “ลุงตู่” เสียงเชียร์กระหึ่มสู้ๆ

วันที่ 11 มี.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เดินทางไปที่ศาลหลักเมืองสงขลาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีประชาชนจำนวนมากค่อยให้การต้อนรับ  ในเวลา 11.00 น.เดินทางที่ท่าแพขนานยนต์สงขลาซึ่งเป็นบริเวณก่อสร้างโครงการสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาระหว่าง อ.เมือง-อ.สิงหนคร มีนายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา นพ.สงกรานต์ ไหมชุม สสจ.สงขลาและประชาชนประมาณ 500คนให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าขอโทษที่ไม่สามารถจับมือกันได้ ตนรับเรื่องที่ขอไว้ทั้งหมดทั้งโครงการก่อสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา โครงการยกฐานะโรงพยาบาลเมืองสงขลา และโครงการของเทศบาลนครสงขลา รัฐบาลให้ความสำคัญทั้งหมด เป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน การคมนาคมขนส่งคือหัวใจของการพัฒนา แต่ช่วงนี้เป็นช่วงปลายสมัยของรัฐบาลโครงการจะเก็บรวบรวมไว้

 


พล.อ.ประยุทธ์ฯมีการพูดภาษาใต้กับประชาชนที่มาต้อนรับ”รักจังหู” ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอดภัย หลังจากเสร็จภารกิจ ที่ อ.เมืองสงขลา ขบวนของนายกรัฐมนตรีเดินทาง มายัง ตลาดสันติสุขเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ในเวลา 14.00 น.มีประชาชนมาคอยต้อนรับกันเป็นจำนนวนมาก หลังจากลงจากรถมีประชาชนตะโกน ลุงตู่สู้ๆ และลุงตู่อยู่ต่อ ตลอดเวลา พล.อประยุทธ์ ได้ลงรถบริเวณด้านหน้าตลาดสันติสุข และเดินเท้าไปยังตลาดกิมหยง ประชาชนมายื่นดอกไม้ให้กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนน บริเวณที่ พล.อประยุทธ์ เดินทางมาทั้งหมด เนื่องจากมีประชาชน อยู่เต็มเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกัน ประชาชน ออกเนื่องจาก ประชาชนพยายามดันเข้ามาเพื่อใกล้ชิดลุงตู่ และยังมีประชาชน เดินทางมามอบรูปพระพิฆเนศ และรูปท้าวเวสสุวรรณ ด้วย พล.อ. ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาคอยต้อนรับ  ก่อนขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ พูดว่า ตอนนั่งรถมาเห็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางจำนวนมาก รักษาสภาพนี้เอาไว้ให้ได้รักษา ความสงบเรียบร้อยเอาไว้ให้ได้ รักษาความรักความสามัคคีเอาไว้ให้ได้ รักษาสถาบันหลักเอาไว้ให้ได้ ประเทศไทยเจริญกว่านี้เยอะ  พล.อ.ประยุทธ์ยังบอกว่าระวังเหยียบเท้ากันนะ และกลับไปทานข้าวด้วยนะ และสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ บอกรักทุกคนนะจ๊ะ และรักประเทศไทยให้มาก

จรัส  ชูศรี/ จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”
"เจ้าสัวประชัย" ประเมิน 11 ข้อน่าห่วง ผลกระทบค่าเงินบาทแข็ง ลามฉุดตัวเลขส่งออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น