“จุรินทร์” ลั่น ปชป.คัมแบ็กทั้งประเทศ

"จุรินทร์​" ปลื้ม​ ผลโพลล่าสุดคะแนนนิยมปชป.พุ่ง​ สอดคล้องลงพื้นที่ตอบรับดีทุกภาค​ มั่นใจ​ ได้ส.ส.ใต้เพิ่ม​ ลั่น​ปชป. คัมแบ็ก​ทั้งประเทศ

วันที่ 12 มี.ค.66 ที่โรงเรียนวัดเหมืองประชาราม อำเภอท้ายเหมือง​ จังหวัด​พังงา​ นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีการปราศรัยที่จ.พังงา​ ที่ระบุว่าการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยากสุดในการทำงานการเมือง​ ว่า​ เพราะภารกิจการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นสถาบันทางการเมือง​ที่ยังยืนที่สุดของประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย การเป็นรัฐมนตรีตนเป็นมาตั้งแต่อายุ 36 ปี เป็นผู้แทน 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมา 6 -​ 7 กระทรวง แต่หัวหน้าพรรคเพิ่งจะได้เป็น ประวัติศาสตร์การก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์​ มา​ 77 ปี มีหัวหน้าพรรคเพียงแค่ 8 คน ดังนั้นการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จึงยากที่สุด ซึ่งคนที่พรรคเลือกเป็นหัวหน้าพรรคต้องพร้อมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี​ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยาก​ ตนในฐานะที่เคยเป็นส.สจังหวัดพังงามาก่อน การส่งนายราเมศ รัตนเชวง ลงสมัครส.ส.แทนตน​ เปรียบ เสมือนเป็นตัวแทนตนจึงขอฝากชาวพังงาเลือกนายราเมศ​ด้วย​

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจังหวัดพังงา​ พื้นที่เขต 1 จังหวัดพังงาส่งนางกันตวรรณ​ ตันเถียร​ ซึ่งเป็นอดีตส.ส. 5 สมัย เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับการไว้วางใจจากชาวบ้าน​ แต่เขต 2 แม้จะเป็นคนหน้าใหม่​ แต่ถือว่าเป็นคนเก่ง ดังนั้นจึงขอฝากชาวพังงา ทั้งสองคนเป็นตัวแทน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ซึ่งเป็นคนพังงา​

ทั้งนี้นายจุรินทร์​ ยัง​มั่นใจ ว่าจะสามารถรักษาพื้นที่พังงาไว้ได้ เพราะคนพังงามีอุดมการณ์ มีพัฒนาการทางการเมืองสูง เช่นเดียวกับตนและส.ส.ที่ชาวพังงาเลือกมา​ รวมไปถึงความตื่นตัว ทางการเมือง ของชาวพังงา ที่ตนและพรรคประชาธิปัตย์มีผลงานมาอย่างยาวนาน ทั้งในพื้นที่และในระดับประเทศ ซึ่งผลงาน จะเป็นสิ่งที่ชาวพังงาช่วยสนับสนุน​ รวมถึงนโยบายใหม่ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินหน้า​ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล​ และที่สำคัญคือการเป็นตัวตนของตนก็จะมีส่วนให้ช่วยเลือกประชาธิปัตย์

 

ขณะเดียวกันนายจุรินทร์​ ยังกล่าวถึง ผลของซูเปอร์โพลที่มีผลสำรวจ เปิดคะแนนนิยม ของนายจุรินทร์และนโยบายทางการเกษตร​ของพรรคประชาธิปัตย์​พุ่ง จากการนำของนายจุรินทร์นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ว่า​ มั่นใจจากที่ตน และทีมงาน ได้ลงพื้นที่สัมผัส เห็นตรงกันว่า เสียงพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับดีขึ้นในทุกภาค​ ซื่งสอดคล้องกับผลโพลล่าสุด แต่ธรรมดาผลโพลมีขึ้นมีลง คะแนนมากน้อยทุกพรรค​ไม่มีโพลอะไรบอกว่าพรรคใดยั่งยืนตลอด ดังนั้นเราก็รับฟัง เป็นกำลังใจ โพลไม่ดี ก็ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไข​ แต่จากการสัมผัสมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ เสียงดีขึ้นในทุกภาค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้เสียงการตอบรับดีขึ้นโดยมีนัยยะสำคัญ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส.ส.เพิ่มมากโดยไม่ต้องบอกตัวเลขในพื้นที่ภาคใต้​ โดยนายจุรินทร์ยังกล่าวอย่างมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะคัมแบ็กทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น