รวบตัวตึงจอมโกง! เซียนพระกำมะลอ ตุ๋นเหยื่อทัวสารทิศ ติดหนี้การพนัน เช็คประวัติมีหมายจับเพียบ ก่อคดีตั้งแต่จบม.6

รวบตัวตึงจอมโกง! เซียนพระกำมะลอ ตุ๋นเหยื่อทัวสารทิศ ติดหนี้การพนัน เช็คประวัติมีหมายจับเพียบ ก่อคดีตั้งแต่จบม.6

วันที่ 13 มีนาคม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม
นายภัทระ หรือฟลุ๊ค ฤทธาภินันท์ อายุ 25 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 9 ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ จ.356/2565 ข้อหาฉ้อโกง จับตัวได้ที่หน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ ภายในซอยวัดร่าง บ้านกุดแห่ ถ.ชยางกูร ตำบลกุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ขณะหลบหนีมาพักอาศัย

 

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ตั้งตนเรียนจบชั้นม. 6 เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2560 โดยขณะนั้นอายุประมาณ 19 ปี ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพระเครื่องใหม่สายภาคอีสานใต้ เคยมีเฟซบุ๊กสำหรับโพสต์ประกาศเช่าบูชาพระเครื่องส่งพระให้ลูกค้าจริง ชื่อบัญชี “ ชรัณ มุกธวัตร” มีเครดิต มีคนติดตาม มีรายได้จากการปล่อยเช่าบูชาพระเครื่องกว่าเดือนละ 100,000 ถึง 200,000 บาท/ต่อเดือน แต่เนื่องจากติดการพนันตามบ่อนวิ่ง ไม่สามารถมีเงินมาหมุนทำการเช่าซื้อขายพระได้ จึงใช้เครดิตการเช่าซื้อขายพระที่ตนพอมีชื่อเสียง หลอกเช่าบูชาพระเครื่องกับลูกค้าที่สนใจในกลุ่มเฟซบุ๊ก อาทิ กลุ่มสุดยอดวัตถุมงคลหลวงปูแสง ญาณวโร กลุ่มพระเครื่องหลวงพ่อเล็กวัดท่าขนุน กลุ่ม ครูบากฤษดา

นายภัทระ กล่าวต่อว่า เมื่อมีลูกค้าเริ่มทราบข่าวถูกตนโกง ผมจะเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก โดยใช้วิธีสลับเปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊ก มาเป็นชื่อบัญชี Charun , ชื่อบัญชี Pat Pat , ชื่อบัญชี Pattara , ชื่อบัญชี Watpa และช่วงใดที่เล่นพนันได้พอมีเงินก้อนก็จะหยุดโกง เพื่อให้เรื่องซา แล้วกลับมาทำใหม่อีกเช่นเดิมวนไป เรื่อยๆ

“ที่ผ่านมามีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเดือนละ 20 ราย มีรายได้จากที่หลอกเหยื่อ 5,000-400,000 บาท ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2560 มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

จากการตรวจสอบประวัติพบมี 9 คดี ประกอบด้วย ปี 2564 กระทำความผิดฐาน “ ตัวการฉ้อโกง ” ท้องที่ สภ.เมืองกาฬินธุ์ ปี 2564 กระทำความผิดฐาน “ตัวการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนฯ ” ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่ง
ปี 2564 กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนฯ” ท้องที่ สภ.แสนสุข ปี 2565 กระทำความผิดฐาน “ตัวการ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์” ท้องที่ สภ.เมืองนนทบุรี ปี 2565 กระทำความผิดฐาน “ตัวการฉ้อโกงนำ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ”ท้องที่สน.สายไหม

ปี 2565 กระทำความผิด“ ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ท้องที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ปี 2565 กระทำความผิดฐาน “ตัวการฉ้อโกง,ตัวการการเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ท้องที่ สภ.ชัยบาดาล ปี 2566 กระทำความผิดฐาน “ ตัวการฉ้อโกง ” ต้องที่ สน.ธรรมศาลา ปี 2566 กระทำความผิดฐาน “ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ” ท้องที่ สภ.เมืองราชบุรี

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยพี่น้องประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติการโอนเงิน หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

ภาพ/ข่าว สมชาย จรรยา ผู้สื่อข่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น