logo

“วิทเยนทร์” ย้อนทรงจำปชป.ถึงวันเลือดไหล มั่นใจพรรคจะกลับมายืนแข็งแรง

"วิทเยนทร์" ย้อนทรงจำปชป.ถึงวันเลือดไหล มั่นใจพรรคจะกลับมายืนแข็งแรง

14 มี.ค.2566 นายวิทเยนทร์ มุตตามระอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เขียนข้อความในหัวข้อ #หรือประชาธิปัตย์จะยืนต้นตาย? โดยมีใจความระบุว่า

 


ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง เฝ้ามองดูสมาชิกพรรคดี ๆ หลายท่านค่อย ๆ ลาออกจากพรรคฯไป คนแล้วคนเล่า วันนี้ล่าสุด พี่บุญยอดโบกมือลาพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ที่ใจหายก็ตอนพี่โอ๋ รังสิมา รอดรัศมี ลาออก, ส.ส. ปุ้ยพิมพ์ภัทรา, สส.แนน บุญธิดา สมชัย, สส.เจน ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ และอีกมากมาย ราวกับว่า ผมกำลังเฝ้าดูต้นไม้ใหญ่ที่ “เหมือน”กำลังยืนต้นตาย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ผมสมัครเข้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อปี 2549 สมาชิกพรรครุ่นที่เข้าไปพร้อมๆกับผม ที่ถือว่าเป็นสมาชิกพรรคฯรุ่นกลางเก่ากลางใหม่ แต่ละคนก็ทยอยลาออกไปเกือบหมดแล้ว เช่น พี่บี พุทธิพงษ์, พี่ตั้น ณัฐฐพล ทีปสุวรรณ, เอ๋ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, จั๊ม สกลธี ภัทธิยกุล, ขิง เอกณัฐ พร้อมพันธุ์ และล่าสุดก็พี่บุญยอด เรียกได้ว่าสมาชิกพรรครุ่นกลาง ๆ ตอนนี้แทบไม่เหลือใครเลย

ย้อนไปปี 2549 ผมเดินเข้าไปสมัครสมาชิกพรรคแบบเรียกได้ว่าแบบวอล์กอิน คือไม่ได้มีเส้นสายไม่มีญาติผู้ใหญ่ ไม่มีใครพาเข้าไปทั้งนั้น ไม่มีเงินก้อนโตไปบริจาค แต่เข้าไปด้วยความเชื่อมั่นในความเป็นสถาบันของพรรค และตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2550 จน กระทั่งปี 2557 ผมได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่หลายอย่างที่ถือได้ว่าได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้บ้าง เช่น ผู้สมัคร สส. กทม., เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ, ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแห่งชาติ (2552-2553), ผู้อำนวยการศูนย์อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม (มูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช) ฯลฯ

 

ทุกวันนี้แม้จะยังเป็นสมาชิกพรรคแบบเงียบ ๆ (หรือแบบลืม ๆ) ไม่ได้มีบทบาทอะไร แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์คือสถาบัน และเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวในประเทศไทยที่มีความเป็นสถาบัน

 

ผมใช้คำว่า “เหมือน” กำลังยืนต้นตาย แต่ผมเชื่อว่าพรรคจะไม่ยืนต้นตายหรอก แค่ “เหมือน” แต่ไม่ตาย ต้นไม้ใหญ่ที่ยืนต้นผ่านร้อน ผ่านฝน ผ่านหนาวมานานแสนนาน มีบางช่วงบ้างที่มีไม้เลื้อย มีวัชพืช มีเชื้อโรคมากัดกินลำต้น จนทำให้ใบดี ๆ เขียว ๆ สวย ๆ ต้องหลุดร่วงร่อยหรอไปบ้าง แต่ต้นไม้ใหญ่ต้นนี้แข็งแรงเกินกว่าจะยืนต้นตายแล้ว สักวันหนึ่ง เมื่อวัชพืช ไม้เลื้อย กาฝากและเชื้อโรคต่าง ๆ เริ่มหมดไป สมาชิกที่มีคุณภาพหลาย ๆ ท่านจะกลับมา และ ต้นไม้ใหญ่จะกลับมาออกใบให้ร่มเงาร่มเย็นกับสังคมไทยดังเดิม # เลือกตั้ง66 #ประชาธิปัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น