“ธีรภัทร” มั่นใจ “ประชาธิปัตย์” รักษาแชมป์สุราษฎร์ได้ ชูแก้กฎหมายประมง-มอบโฉนดที่ดิน ลดความเหลื่อมล้ำ

"ธีรภัทร" มั่นใจ "ประชาธิปัตย์" รักษาแชมป์สุราษฎร์ได้ ชูแก้กฎหมายประมง-มอบโฉนดที่ดิน ลดความเหลื่อมล้ำ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66​ ​ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ ว่าที่ผู้สมัคร​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เขต​ 6 พรรคประชาธิป​ั​ตย์​ กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ว่า​ ในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา​ ตนทำงานต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่วันแรกที่ได้เป็นผู้แทน​ ในวันที่พี่น้องประชาชนประสบความยากลำบากในการทำงาน​ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ตนได้ลงพื้นที่มาตลอดไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมเยือนหรือว่าหาเครื่องมือให้บุคลากรทางการแพทย์​ ตนได้ทำงานกันอย่างหนัก​ จึงค่อนข้างมั่นใจว่ามีผลงานที่ประจักษ์​ เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าเมื่อผลสุดท้ายในการเลือกตั้งสิ่งที่ทำมาทั้งหมดในระยะเวลาเกือบ 4 ปีจะมีคุณค่าและมีความหมายมากพอ

“เชื่อว่าผลงานที่ได้ทำตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมาน่าจะเอาชนะใจคนสุราษฎร์ได้อีกครั้ง”

นายธีรภัทร​ กล่าวอีกว่า​ ไม่อยากเปรียบเทียบสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มมาเปิดตัวแล้วบอกว่าจะขอโอกาสภายในช่วงเวลาแค่ 4-5 เดือน​ ถ้าเทียบกับพรรคประชาธิปัตย์​ที่ทำงานอย่างจริงจังมุ่งมั่นและจริงใจมาตลอดช่วงระยะเวลา 4 ปีในพื้นที่​ ซึ่งตนคิดว่าคนสุราษฎร์น่าจะมีคำตอบในเรื่องนี้​ และตนมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี​จะสามารถรักษาแชมป์ได้ทั้งหมด 7 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนโยบาย​ ตั้งแต่ปี​ 2562 ตนได้รวบรวมข้อมูลจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนมาสังเคราะห์เป็นนโยบาย​ ที่คาดว่าจะตอบโจทย์ประชาชนมากที่สุด ได้แก่

1.พรรคประชาธิปัตย์​จะต่อยอดเรื่อง พ.ร.บ.​ประมง เนื่องจากชาวประมงพื้นบ้าน ผู้ทำอาชีพประมง และเครือข่ายประมงทั้งหมดได้รับผลกระทบ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะมุ่งแก้ไขกฎหมายให้เกิดความเหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย และมุ่งเป้าหมายให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านและชาวประมงทั้งระบบ​ ทั้งนี้เพื่อให้ชาวประมงพื้นบ้านที่ไม่มีอาชีพอื่นรองรับสามารถมีชีวิตและประกอบอาชีพได้ ซึ่งถ้าสามารถผลักดันกฎหมายออกไปได้ก็จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวประมงอย่างมาก

2.การมอบโฉนดที่ดินให้ประชาชนได้มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการเข้าถึงบริการของรัฐ ซึ่งที่ผ่านมา​ประชาชนหลายครัวเรือนทำงานมาทั้งชีวิตแต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์​ พรรคประชาธิปัตย์​จะพยายามดึงคนที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมที่ดิน​ มาพบปะประชาชนในพื้นที่​ เพื่อจะได้เข้าใจปัญหา​ และพรรคประชาธิปัตย์​ก็พร้อมที่ผลักดันให้ประชาชนได้รับโฉนดที่ดินให้ได้

 

3​.นโยบายประกันรายได้ เป็นนโยบายที่ทำให้ประชาชนวางแผนชีวิตได้​ ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น​ หากเราประกันรายได้อย่างน้อยประชาชนก็การันตีได้ว่าไม่ว่าจะขาย​ปาล์มและยางพาราวันไหน​ อย่างน้อยก็จะได้ในราคานั้น​ และที่สำคัญรายได้ทั้งหมดก็จะโอนโดยตรงเข้าบัญชีของประชาชนและไม่มีเรื่อง​ของการทุจริตแน่นอน​

4.นโยบายธนาคารหมู่บ้าน​ ธนาคารชุมชน 2 ล้านบาท โดยให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการดูแล​ กลุ่มวิสาหกิจ​ชุมชน​ก็จะมีเงินสนับสนุน​ ซึ่งเงินก้อนนี้จะถูกนำไปใช้สนับสนุนผลงานและต่อยอดวิสาหกิจ​ ด้านกลุ่มประมงก็จะมีเงินให้กลุ่มละประมาณ 1 ล้านบาท​ ซึ่งอาจจะนำเงินส่วนนี้ไปสร้างท่าเรือชั่วคราวหรือที่พักพิงชั่วคราว​ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น