“จุรินทร์” ปลื้มกระแสตอบรับชายแดนใต้ดี ย้ำนโยบายพูดคุยสันติสุข จุดยืนปชป.ชัดไม่แก้ม. 112

"จุรินทร์" ปลื้มกระแสตอบรับชายแดนใต้ดี ย้ำนโยบายพูดคุยสันติสุข จุดยืนชัดไม่แก้ม. 112

19 มี.ค.66 ที่โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดนราธิวาสว่า รู้สึกยินดี ประชาชนให้การตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ และมาติดตามรับฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมาก เช่นเดียวกับปัตตานี ที่พรรคได้เปิดเวทีไปก่อนหน้าที่ และเชื่อว่า การเปิดเวทีปราศรัยที่ยะลาในช่วงเย็นวันนี้ (19 มี.ค.) ก็จะมีประชาชน จะมาติดตามการฟังการปราศรัยมากเช่นเดียวกัน

 

 

นายจุรินทร์ ยังย้ำจุดยืนในพื้นที่ 3 จังหวัดของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคฯ ยืนหยัดในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข และพรรคประชาธิปัตย์ ยินดีสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่จะต้องไม่มีการแก้ไขในหมวด 1 รูปแบบของรัฐ ที่เป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวแบ่งแยกมิได้ รวมถึงหมวด 2 สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่พรรคฯ ไม่เห็นความจำเป็นแก้ไขใด ๆ รวมถึงไม่สนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ด้วย และในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยที่จะนำศาสนามาเป็นเครื่องมือแบ่งแยกทางการเมือง ทั้งอิสลาม พุทธ หรือคริสต์ แต่พรรคฯ สนับสนุนให้ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม และไม่สนับสนุนนโยบายการฆ่าตัดตอน ทั้งกรณีตากใบ หรือกรือเซ๊ะ แต่สนับสนุนให้มีการเดินหน้าพูดคุยสันติภาพ เพื่อคืนสันติสุขให้พื้นที่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมพูดคุย จึงขอให้มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีวิธีดำเนินการเพื่อสันติสุขของพื้นที่ เพื่อสร้างความผาสุกให้กับประชาชนชายแดนภาคใต้ และเคยดำเนินการประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ผลสำรวจความเห็นประชาชนกระแสตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับนั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ถือเป็นข้อมูลประกอบการเดินหน้าของพรรค แต่ก็ไม่หวั่นไหวแม้คะแนนจะลดลง หรือประมาทหากคะแนนสูงขึ้น โดยพรรคฯ จะเดินหน้า ตามแนวทางที่พรรคกำหนด และมั่นใจในประสบการณ์ และอุดมการณ์ที่พรรคฯ ได้สัมผัสในการลงพื้นที่จริง พร้อมย้ำว่า แผนการเดินหน้าของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้ง มีความพร้อมแล้ว หลังจากนี้ จะไปหนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุบลราชธานี สุโขทัย พิษณุโลก ก่อนที่จะลงพื้นที่ภาคใต้อีกครั้ง

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นักวิชาการ และองค์กรต่าง ๆ ออกมาตำหนินโยบายการขึ้นค่าแรงงานที่เป็นนโยบายขายฝัน โดยยืนยันว่า ประชาธิปัตย์ มีนโยบายที่มีความรับผิดชอบต่อประเทศ และประชาชน มีความยั่งยืน เป็นนโยบายที่คิดค้นจากประสบการณ์ และความสำเร็จของพรรคในอดีต มาต่อยอด ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า สามารถทำได้จริง ทั้งการประกันรายได้ / นมโรงเรียน 365 วัน // และขยายการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี // รวมถึงนโยบายสันติภาพ สู่สันติสุข ที่พรรคประชาธิปัตย์ เคยทำได้ตั้งแต่เป็นรัฐบาลในอดีต รวมถึงนโยบายตรวจสุขภาพ และรักษาฟรี โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ไม่ต้องใช้บัตรทอง ไม่ต้องชำระ 30 บาทที่ควรเลิกชำระได้แล้ว

นายจุรินทร์ ยังย้ำถึงการยุบสภาของรัฐบาล โดยคาดว่า อย่างไรก็จะต้องไม่เกิน 23 มีนาคมนี้ที่รัฐบาลจะครบวาระ และการเลือกตั้ง น่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม หรือกลางเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมย้ำอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการเลือกตั้ง ทั้งคน ทั้งพรรค และนโยบาย จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคน ทั้งพรรค ทั้งบัตร 2 ใบ เพื่อให้พรรคสามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดำเนินนโยบายภายใต้ยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ผ่านนโยบายต่าง ๆ ที่พรรคเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ได้

 

 

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้นายจุรินทร์ พร้อมด้วยว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานี 5 เขตเลือกตั้ง ทั้งนายสนิท อาแว มนตรี ดอเลาะ ยูนัยดี วาบา สิบเอกสุริยา กูทา และนายคอเลฟ เจ๊ะนา รวมไปถึงนายเมธี อรุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ยังได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่มารับประทานอาหารเช้า และพักผ่อนดื่มน้ำชา ที่ร้านอาหารบริเวณวงเวียน หน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และทักทายประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของบริเวณตลาดหน้าวิทยาลัย มอ.ปัตตานี รวมถึงในช่วงเย็นวันนี้ นายจุรินทร์ พร้อมแกนนำพรรค มีกำหนดเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดยะลา เพื่อแนะนำนโยบายพรรค และแนะนำผู้สมัครของพรรคฯ ในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น