“จุรินทร์” นำทัพปชป.ปราศรัยใหญ่ยะลา ประกาศ 4 จุดยืน มั่นใจคว้าชัยที่ 1 ในชายแดนใต้

"จุรินทร์" ควง "นิพนธ์-รัชดา-ดร เอ้" ปราศรัยใหญ่ยะลา ประกาศ 4 จุดยืน ตาต่อตาฟันต่อฟัน ยาเสพติด-กัญชาเสรี ต้องไม่มี มั่นใจ คว้าชัยที่ 1 ในชายแดนใต้

19 ม.ค.66 ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. นำทัพ ปชป.ปราศรัยใหญ่จังหวัดยะลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยนายจุรินทร์ ปราศรัยว่า มาถึงจ.ยะลาคำถามแรกที่เจอพวกเราถามเหมือนกันหมดว่ายุบสภาเมื่อไหร่ คนที่มีอำนาจยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี ถึงจะยุบวันไหนอย่างน้อยที่สุดก็ยุบไม่เกินวันที่ 23 มีนาคม เพราะสภาชุดนี้ครบเทอมแล้ว ซึ่งเหลือเวลาแค่ 3 วัน แต่วันนี้ผมมาพบพี่น้องชาวยะลาเพื่อมาบอกว่าเลือกตั้งเที่ยวหน้าขอให้พี่น้องเลือกทั้งคนและพรรค พร้อมประกาศ4 จุดยืนทางการเมืองที่จะยืนหยัดอยู่กับพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งปัตตานี,นราธิวาสและยะลา คือ

 

 

 

1. ประชาธิปัตย์ยืนหยัดการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถ้าในอนาคตจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้องเพื่อเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่ประชาธิปัตย์มีข้อแม้ข้อแม้ที่ว่าคือต้องไม่แตะหมวด 1 กับหมวด2 เพราะหมวด 1 หมวด 2 เป็นหมวดที่ว่าด้วยรูปแบบของรัฐคือรูปแบบของประเทศไทยที่ระบุไว้ชัดเจนในหมวดหนึ่งว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวกันจะแบ่งแยกไม่ได้ นั่นแปลว่าใครจะมาแยกดินแดนทำไม่ได้ประชาธิปัตย์และคนยะลาไม่ยอม และหมวด
2 รัฐธรรมนูญระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นหมวดที่ว่าด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่แก้หมวด 2 และที่สำคัญประชาธิปัตย์ขอประกาศจุดยืนตรงนี้สำหรับมาตรา 112 มีบางพรรคการเมืองจะแก้แต่ประชาธิปัตย์ไม่แก้ไม่เลิกเพราะมาตรา 112 เป็นมาตราที่ว่าด้วยการคุ้มครองความประมุขของประเทศไม่มีประเทศไหนในโลกที่เขาไม่มีบทบัญญัติกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองประมุขของประเทศของเขาประเทศไทยก็เหมือนกัน เราต้องมีบทบัญญัติคุ้มครองพระประมุขของเราและบทบัญญัตินั้นบัญญัติไว้ในมาตรา 112 ชัดเจน

ข่าวที่น่าสนใจ

2.ขอประกาศกับพี่น้องชาวยะลาและจังหวัดชายแดนใต้ว่าประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการเอาศาสนามาเป็นเครื่องมือแบ่งแยกทางการเมืองเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมือง ทุกศาสนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ไม่ว่าจะเป็นพุทธ,อิสลามหรือศาสนาใดก็ตามนี่คือจุดยืนประชาธิปัตย์เพราะเราต้องการเห็นชายแดนใต้ของเราเป็นพหุวัฒนธรรมที่ทุกศาสนา

3. ประชาธิปัตย์ต้องการเห็นการยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ ประชาธิปัตย์ไม่ต้องการเห็นการฆ่าตัดตอน ไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์กรือเซะ ไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์ตากใบ ทั้งหมดนี้ต้องไม่กลับมาเกิดที่จังหวัดชายแดนใต้ของเราอีก

4.ประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนในเรื่องของยาเสพติด ขอประกาศยุทธศาสตร์ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ยาเสพติดต้องไม่มี กัญชาเสรีต้องยกเลิกในจังหวัดชายแดนใต้ และประเทศไทย เพื่อทำจุดยืนของประชาธิปัตย์ให้ประสบความสำเร็จ เพื่อจังหวัดชายแดนใต้และเพื่อประเทศไทยที่รักยิ่งของเราต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ยังได้ประกาศอีกว่า ประชาธิปัตย์สู้ทุกเขตทั้ง 13 เขต ชายแดนใต้ และตนมั่นใจจากการนำพรรคประชาธิปัตย์เที่ยวนี้การเลือกตั้งจะสามารถคว้าชัยมาที่ 1 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แน่นอน ส่วนปัญหาชายแดนใต้ มองว่ารัฐบาลแก้ปัญหาแบบ เกาไม่ถูกที่คัน ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลประชาธิปัตย์ จะเกาให้ถูกที่คัน คืนสู่จังหวัดชายแดนใต้ด้วยวิธีของเรา

ส่วนบรรยากาศการปราศรัยที่ยะลาวันนี้ มีประชาชนจำนวนมาก มาร่วมฟังปราศรัยแน่นสนามโรงพิธีช้างเผือก แม้ว่าอากาศวันนี้ร้อนแต่ประชาชนก็มีความครึกครื้น ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนมอบดอกไม้ พวงมาลัย ให้กับหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตามสำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดยะลา ประกอบด้วย

1.นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยะลา เขต1
2.นายอับดุลเล๊าะ บุวา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยะลา เขต2
3.นายณรงค์ ดูดิง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ยะลา เขต3

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น