“อี้ แทนคุณ​” ฉะ “ณวัฒน์​” จัดเวทีนางงาม ดีเบตปมการเมืองบิดเบือน

"อี้ แทนคุณ​" ฉะ "ณวัฒน์​" จัดเวทีนางงาม ดีเบตปมการเมืองบิดเบือน

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก สำหรับกิจกรรมงาน “มิสแกรนด์ กับอนาคตเมืองไทย หลังเลือกตั้งปี 66” โดยมีการเชิญตัวแทนจากพรรคการเมืองต่าง ๆ มาร่วมพูดคุยตอบปัญหากับสาวงามมิสแกรนด์ในแต่ละจังหวัด จนทำให้แฮชแท็ก #มิสแกรนด์กับอนาคตการเมืองไทย พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ก่อนหน้านี้มีช็อตเด็ดที่หลายคนพูดถึงนั้น อยู่ในช่วงของการพูดคุยของ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ขึ้นเวทีมาพูดคุยเกี่ยวกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าจะมีนโยบายเพื่อประชาชนอย่างไร โดยมีผู้เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก

ตามมาด้วยกรณีของนาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง กรณีร่วมนำเสนอนโยบาย​ แลกเปลี่ยน​ความคิดเห็น​และตอบคำถาม​ในเวทีประกวด​มิสแกรนด์​ 2023 ที่จัดโดยนาย ณวัฒน์​ อิสรไกรศีล โดยมีหัวข้อพูดถึง เรื่องการรัฐประหาร และตราบาปของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ โบว์ ณัฏฐา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ Bow Nuttaa Mahattana โดยระบุว่า “ณวัตรโทษว่าปชช.ที่ใช้สิทธิในการชุมนุมตามรธน.เป็นคนทำให้เกิดรปห. เพียงเพราะอยากหาเรื่องด่าอภิสิทธิ์ ..ชัดเจนแล้วว่าไร้หลักการประชาธิปไตย .. ใครไปเห่อไปอวยเพียงเพราะเห็นเขาด่ารัฐบาล เตือนสติกันหน่อยถ้าแคร์ประชาธิปไตยจริง ๆ ไม่ใช่แค่มาด่าฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองให้ฟังก็พร้อมเอออวยไปหมด ดำเนินรายการได้เลวร้ายมาก เนื้อหาตลอดการสัมภาษณ์ เห็นได้ชัดว่าอี้แทนคุณ มีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าณวัฒน์ คนแบบนี้เมื่อเอาคำว่าประชาธิปไตยมาห่มตัวเอง ก็พลอยทำให้คนอีกหลายคนรู้สึกเอือมคำนั้นไปด้วย เหมือนหลายคนที่ผ่านมา สิ่งนี้ไม่มีคุณค่าอะไรนอกจากการเอาคำว่า “ประชาธิปไตย” มาหากิน” โชคร้ายที่พอคำว่าประชาธิปไตยมัน mass ขึ้นมา ก็มีคนแบบนี้แหละ มาคอยทำให้มันหมดความหมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ ถึงการจัดเวทีสัมภาษณ์​ของนายณวัฒน์​ อิสรไกรศีล ว่าเป็นเวที่ที่มุ่งลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์​ ขัดกับหลักการ​ด้านสิทธิม​นุ​ษยชน​ ดำเนิน​รายการอย่างไร้วุฒิภาวะ​ไร้จรรยาบรรณ​และไร้ความรู้ ยกตัวอย่าง​การนำเสนอ มุมมองการศึกษา​ ที่ตนอยากให้ลองฟังให้จบแล้วพิจารณา​

 

 

 

ว่าตนกำลังจะยกตัวอย่าง​ถึงการศึกษา​ระดับมหาวิทยาลัย​ที่มีข่าวอาจารย์​บางท่านประกาศ​ลาออกเพราะ​เห็น​ว่า​ตนมีความรู้​ไม่พอสอนนักศึกษา​ที่ปัจจุบัน​มีเครื่องมือ​ในการเข้าถึงองค์​ความรู้​ใหม่ๆ อย่าง chat GPT ที่สามารถ​หาคำตอบเชิงซ้อนและเขียนวิทยานิพนธ์​เป็น​เล่มๆได้ และ จะมีtechnologyและปัญญา​ประดิษฐ์​ใหม่ๆอีกมาก เช่น artificial general intelligence และจะพัฒนา​เป็น​artificial super intelligence ในอนาคต ซึ่งทำให้นักเรียน​นักศึกษา​สามารถ​สร้างองค์​ความรู้และการ formulate ideaใหม่ๆ ได้อย่างก้าวกระโดด ดังนั้นถ้าอาจารย์​ และครู ไม่up skill reskillตัวเองใหม่ จะไม่ทันเยาวชน​คนรุ่นใหม่​ ที่ทันสมัย​กว่าแต่กลับถูกผู้ดำเนินรายการสมาธิสั้นและไร้มารยาทบิดเบือน​และขัดจังหวะ​เป็น​ระยะ ทำให้เห็นสภาพพวกชอบด้อยค่าความคิดและลดทอนความเป็นมนุษย์​ของคนอื่นและคิดว่าตัวเองฉลาดทั้งที่ไม่ใช่ แต่เป็นเพียงวิธีการ​สร้าง bully content เพื่อให้ตัวเองดูมีแสง

ในเรื่องสวัสดิการ เงินเดือน​สวัสดิภาพอื่นๆ ผมก็พูดไว้หมดว่าควรยกระดับ และเพิ่มให้แรงจูงใจ รวมทั้งการปรับให้ครูเป็น​coach ให้นักเรียน​ แต่กลับถูกพวกฟังไม่เข้าใจ​เอาไปเปรียบเทียบ​กับครูที่ต้องทำงานภารโรง ซึ่งปัจจุบัน​น่าจะไม่เหลือสักกี่ที่แล้ว

 

เวทีแบบนี้แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าไม่ควร​ไปแต่ผมถือการให้เกียรติ​เป็น​สรณะ และแม้เขาจะไม่ให้เกียรติ​ผม ผลเสียจะกลับไปที่เขาเองและก็เป็นจริงดังนั้น ซึ่งเรื่องนี้ตนจะเก็บรวบรวม​หลักฐาน​เพื่อเตรียมหารือ กกต.หลังจากมีพระราชกฤษฏีกา​เลือกตั้งถึงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนหรือการจัดเวทีที่มีอคติทางการเมือง ทั้งลำเอียง บิดเบือน ​มุ่งร้ายโจมตี ไม่เป็น​กลางไม่เป็น​ธรรมต่อไป

โดยนาแทนคุณ​ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากฝากให้คิดว่าเวทีอื่นเขางามอย่างมีคุณค่า บางเวทีงามอย่างมีการด้อยค่า จะทำลายตัวเขาเองต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น