ชวนเที่ยว “งาน ย่า โม 2566” จัดเต็ม 12 วัน 12 คืน เริ่มแล้ววันนี้

งาน ย่า โม 2566

"งาน ย่า โม 2566" ททท. สำนักงานนครราชสีมา ชวนประชาชนร่วมงานฉลองแห่งวันชัยชนะของท้าวสุนารี หรือ งานย่าโม ประจำปี 2566 เริ่มวันไหน หมดวันไหนเช็ค

“งาน ย่า โม 2566” งาน ย่า โม งาน ย่า โม 2566 ครบ รอบ กี่ ปี งาน ย่า โม 2566 วัน ไหน พบกับงานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ของไทยอีกครั้ง เมื่อทางด้าน ททท. สำนักงานนครราชสีมา ชวนประชาชนเที่ยว งานฉลองแห่งวันชัยชนะของท้าวสุนารี หรือ งานย่าโม ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมไฮไลท์อะไรบ้าง ดูเลยที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ททท. สำนักงานนครราชสีมา TAT Nakhonratchasima ได้ระบุข้อความประชาสัมพันธ์ว่า หลังห่างหายร่วมจัดงานย่าโม มา 3 ปี มาปีนี้ อบจ.โคราช จัดหนัก จัดเต็ม ให้ชาวโคราชและนักท่องเที่ยวได้ละลานตาบน ‘เส้นทางเมืองย่า’ กับตลาดบกกว่า 200 ร้าน โซนตลาดน้ำ เนรมิตคูเมืองให้เป็นพื้นที่ตลาดน้ำจำหน่ายอาหารบนเรือกว่า 60 ลำ และโซน ‘ดินเนอร์ เดอ ฟู้ดทรัค’ กับรถฟู้ดทรัค กว่า 20 คัน

เชื่อเถอะว่า เรายกขบวนอาหารคาว – หวาน ขนม นม เนย และ สินค้าชุมชน ให้ได้เลือกซื้อเลือกหาตามอำเภอใจ รวมถึงความบันเทิงแบบเต็มพิกัด อาทิ การแสดงบนเวทีกลางน้ำ รำวงย้อนยุค ลิเก และ มวย จัดเต็มกันไปเลยทีเดียว

งาน ย่า โม 2566 งาน ย่า โม งาน ย่า โม 2566 ครบ รอบ กี่ ปี งาน ย่า โม 2566 วัน ไหน

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ‘การจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี เป็นงานประจำปีที่เราจะได้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และเหล่ากาชาด ที่จะได้ร่วมกันจัดงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมการรอคอยหลังจากงดจัดงานมาเป็นระยะเวลา 3 ปี ห้วงเกิดการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ดังนั้นทุกภาคส่วนจึงทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ไปพร้อม ๆ กับการจัดงานสมโภชเมืองนครราชสีมา ครบรอบ 555 ปี’

งาน ย่า โม 2566 งาน ย่า โม งาน ย่า โม 2566 ครบ รอบ กี่ ปี งาน ย่า โม 2566 วัน ไหน

ในส่วนของ อบจ.นครราชสีมา นอกจากจะได้รับภารกิจในการจัดเตรียมพลุสำหรับจุดในพิธีเปิดทั้ง 4 มุมเมืองเพื่อความยิ่งใหญ่ตระการตาในพิธีเปิดงานวันที่ 23 มีนาคม แล้ว เรายังได้รับมอบหมายจัดกิจกรรม ‘ทางเมืองย่า’ เนรมิตพื้นที่บนถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณหน้าหอสมุดแห่งชาติ ถึง แยกวัดสุทธจินดาฯ เป็นเส้นทางย้อนยุคเมืองย่าที่ประดับตกแต่งด้วยไฟแสงสีตระการตาสามารถเป็นอีกจุดเช็คอินภายในงานอีกจุดหนึ่ง

มีการแบ่งโซนจำหน่ายสินค้าและอาหาร เป็นโซนตลาดบกกว่า 200 ร้าน, โซนตลาดน้ำด้วยเรือกว่า 60 ลำ ตั้งแต่คูเมืองหน้า สนง.อบจ.ไปจนถึงคูเมืองบริเวณหอนาฬิกา และโซนฟู้ดทรัค (หน้า อบจ. เส้น ถ.กำแหงสงคราม) อีกกว่า 20 คัน โดยทุกโซนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ. ขายฟรีไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่

งาน ย่า โม 2566 งาน ย่า โม งาน ย่า โม 2566 ครบ รอบ กี่ ปี งาน ย่า โม 2566 วัน ไหน

อีกทั้ง ยังจัดพื้นที่สนามหญ้าริมคูเมืองให้ได้นั่งรับประทานอาหารพร้อมชมการแสดงบนเวทีกลางน้ำที่ได้จัดเตรียมการแสดง อาทิ เพลงโคราช การแสดงดนตรี ถัดจากตลาดบกจะมีเวทีรำวงย้อนยุค และถัดจากฟู้ดทรัคจะเป็นเวทีลิเก และเวทีมวยชั่วคราว บริเวณอนุสรณ์สถานย่าโม (สวนรัก) ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกชมความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม

ขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ร่วมชมงานประจำปีที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด และ บริเวณเส้นทางเมืองย่า (ตั้งแต่รั้วหอสมุดแห่งชาติ ถึง แยกวัดสุทธจินดาฯ และ ถนนกำแหงสงคราม รวม 12 วัน 12 คืน

งาน ย่า โม 2566 งาน ย่า โม งาน ย่า โม 2566 ครบ รอบ กี่ ปี งาน ย่า โม 2566 วัน ไหน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ททท.สำนักงานนครราชสีมา TAT Nakhonratchasima , สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น