กล่อม 12 ชม. อดีตทหารเกณฑ์เมากัญชา คว้ามีดฟันพ่อเย็บ 31 เข็ม

กล่อม 12 ชั่วโมง อดีตทหารเกณฑ์คลั่งมีดฟันหัวพ่อเย็บ 31 เข็ม ก่อนเจ้าหน้าที่นำเมีย และลูกน้อยเจรจาเกลี้ยกล่อม สุดท้ายยอมมอบตัวโดยดี พบประวัติป่วยจิตเวช มีพฤติกรรมเสพกัญชาเป็นประจำ

วันนี้ (25 มีนาคม 2566) เวลา 14.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง สนธิกำลังกับตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา พร้อมอาวุธครบมือและอุปกรณ์ เข้าควบคุมสถานการณ์เหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อแม่จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณบ้านพักในซอยรุ่งเรือง 3 ถนนคลองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ชายผู้ก่อเหตุทราบชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ กำลังเหลือ หรือ เวิน อายุ 25 ปี อดีตทหารเกณฑ์ปลดประจำการ มีอาการหวาดระแวง กลัวจะถูกทำร้าย มีประวัติป่วยโรคจิตประสาท รักษามานานกว่า 3 ปี แต่ขาดการรักษาต่อเนื่อง และมีพฤติกรรมเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้มีประวัติติดยาเสพติดร่วมด้วย

ขณะเกิดเหตุ นายอภิสิทธิ์ นอนพักอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง ไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ เอะอะโวยวาย และก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อ โดยฟันเข้าที่กลางหน้าผาก จนบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเย็บถึง 31 เข็ม เจ้าหน้าที่พร้อมญาติพี่น้องพยายามเข้าควบคุมตัว แต่นายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมให้จับกุมโดยง่าย โดยถืออาวุธมีดอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุแจ้งว่า สามีเพิ่งซื้ออาวุธปืนมาไว้ในครอบครองเมื่อ 6 เดือนก่อน เกรงจะก่อเหตุรุนแรง ทำให้การเข้าระงับเหตุต้องทำด้วยความระมัดระวัง เหตุการณ์ยืดเยื้อจนถึงเช้า ล่วงเลยจนถึงเที่ยง และช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตรึงพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าใกล้ เกรงจะเกิดอันตรายและเกิดเหตุรุนแรง เพราะเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ มีอาวุธปืนอยู่ในมือ และซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน แต่นายอภิสิทธิ์ อยู่ในอาการสงบ ไม่มีอาการคลุ้มคลั่งหรือเป็นภัยคุกคามแต่อย่างใด

จากนั้นตำรวจจึงใช้เครื่องขยายเสียง พร้อมให้ภรรยาพาลูกชายวัย 3 ขวบ มาแสดงตัวเพื่อยืนยันความปลอดภัย ขณะเจรจาเกลี้ยกล่อมขอให้มอบตัว ใช้เวลานาน 5 นาที ผู้ก่อเหตุมีท่าทีผ่อนปรน ก่อนยอมเดินลงจากชั้น 2 มามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยไม่มีเหตุรุนแรงบานปลาย ก่อนพาขึ้นรถกู้ภัยฮุก 31 ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอาการป่วยทางจิตประสาทต่อไป เหตุการณ์สงบลงด้วยดี โดยไม่มีเหตุรุนแรงบานปลาย สอบสวนเบื้องต้น คาดว่า นายอภิสิทธิ์ ขาดการรักษาอาการป่วยทางจิตต่อเนื่อง ประกอบกับมีพฤติการณ์เสพกัญชาเป็นประจำ ไม่มีงานทำ จึงเกิดความเครียดสะสม และเกิดอาการคลุ้มคลั่งและก่อเหตุรุนแรงดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก
“บก.ลายจุด” ป้องเจ้าของปางช้างดังแม่แตง ย้ำไม่ได้เลี้ยงแบบสุดโต่ง ลั่นให้กำลังใจกันดีกว่า อย่ามัวแต่ตำหนิ
นิด้าโพล เปิดผลสำรวจ แม้ปชช.รับ ‘เงินหมื่น’ แต่ยังไม่แน่ใจ สมัยหน้าจะสนับสนุนรบ.หรือไม่
พรุ่งนี้ "นายกฯ" เข้าร่วมประชุมก.ตร. เคาะ "ผบ.ตร.คนใหม่" เปิดชื่อ 3 ตัวเต็ง ชิงเก้าอี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น