“ถาวร” ลั่นฟังไม่ขึ้น “แสนสิริ” อ้างไม่เกี่ยวเก็บค่าผ่านทางสะพานข้ามคลอง

"ถาวร" ลั่นฟังไม่ขึ้น "แสนสิริ" อ้างไม่เกี่ยวเก็บค่าผ่านทางสะพานข้ามคลอง

จากกรณีที่นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีสะพานในโครงการของแสนสิริสร้างข้ามคลองสาธารณะและมีการเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งกรณีสะพานในโครงการของแสนสิริ ที่คุณประพันธุ์ คูณมี เคยเขียนบทความเรื่องสะพาน ทางออกต้องออกยังไงสะพานข้ามคลองพระโขนงไปขออนุญาตกทม.สร้างข้ามคลองสาธารณะ แต่หลังจากนั้นมีการเก็บค่าผ่านทางคนในโครงการก็โดนเก็บคนนอกก็โดนเก็บถ้าจะใช้นั้น

 

 

ต่อมานายถาวร กล่าวต่ออีกว่า แสนสิริจะเก็บค่าผ่านทาง ค่าผ่านสะพาน อันเป็นสาธารณะไม่ได้ เพราะนี่คือเจตนาที่อุทิศเป็นสาธารณะแน่นอนตั้งแต่ตอนที่ไปขออนุญาตแม้ไม่ได้เซ็นเอกสารยกให้ก็ตาม ที่ดินคอสะพานเชิงสะพาน ต้องแสดงเจตนาอุทิศให้เป็นสาธารณะแน่นอน

ตั้งแต่ก่อนจะสร้างต้องชัดเจนแบบนี้อยู่แล้ว โดยไม่จำต้องไปเซ็นโอน แต่ตอนไปขออนุญาตนั่นแหละถือได้ว่าเป็นการแสดงเจตนา ไม่อย่างนั้นเจ้าหน้าที่กทม.ที่เกี่ยวข้องคุณอนุญาตได้ยังไง

ลองวันพรุ่งนี้เราไปขออนุญาตตนอยากจะสร้างสะพานข้ามคลองแล้วตนจะเก็บตังค์ทำได้หรือเปล่า แบบนี้อันนี้น่าคิดนะ คือยังไม่มีข้อยุติทางกฎหมาย ยังไม่มีการไปฟ้องศาล คุณประพันธุ์ คูณมี ควรจะฟ้องศาลปกครองและเรื่องนี้เกิดในอดีตยุคผู้ว่าฯ รถจักรยายนต์เก็บ 10 บาท รถยนต์เก็บ 20 บาท เก็บมาต่อเนื่องทุกปี เป็น10ปีแล้ว หนึ่งวันไม่รู้ผ่านกี่ 10,000 คัน

อันนี้ก็น่าคิด ไมบริษัทที่ร่ำรวยอย่าง แสนสิริ กำไรเป็นประวัติการณ์อย่างล่าสุด ยังปล่อยให้มีการเก็บอย่างนี้อยู่หรอ ทำไมไม่ยกให้เป็นสาธารณะเสีย ไม่ต้องให้ไปมีข้อผิดพลาดทางกฎหมาย เพราะว่าอย่างล่าสุดคุณเศรษฐาเองก็ออกมาบอกอยากทำงานเพื่อประชาชน ทำงานให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ทำงานทางช่วยเหลือคนยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ แล้วแบบนี้ทำได้เลยไม่ต้องรอเป็นนายกฯแล้วทำไมไม่ทำ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาทางด้านนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวพาดพิงถึงเรื่องกรณีสร้างสะพานข้ามคลองพระโขนง ในบริเวณโครงการของบริษัทฯ เพื่อเชื่อมพื้นที่ 2 ฝั่งของโครงการเข้าด้วยกัน และการเก็บ ค่าผ่านทางในโครงการ T77 นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า สะพานเป็นทางสาธารณประโยชน์ การบริหารจัดการ เก็บค่าผ่านทางถนนในโครงการ T77 รายรับ รายจ่าย การดูแล การซ่อมบำรุงเป็นเรื่องของผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน บริษัทฯจึงมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อสร้างสะพาน และจัดเก็บค่าผ่านทางแต่อย่างใด บริษัทฯ ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ และเคารพในสิทธิ ของประชาชนทั่วไป จึงขอชี้แจงมา ณ ที่นี้

 

ล่าสุดวันนี้ (26 มี.ค.) นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกว่า แบบนี้เป็นคำอธิบายที่ฟังไม่ขึ้น ถ้าพื้นที่บางส่วนของบุคคลอื่นที่อ้าง แสนสิรินำมาเป็นส่วนหนึ่งของการขอสร้างสะพานข้ามคลองด้วย พื้นที่ของบุคคลอื่นที่ว่านั้นก็ต้องเป็นส่วนหนึ่งในคำขอสร้างสะพานและต้องยกให้เป็นทางสาธารณะด้วยก็เข้ากรณีเดียวกันคือ แม้จะไม่ได้จดทะเบียนยกเป็นทางสาธารณะ ก็มีผลเป็นทางสาธารณะ จะมาเก็บเงินค่าผ่านทางไม่ได้

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "ทำไม บริษัทแสนสิริ จึงไม่ยกสะพาน จิตสาธารณะมีไหม?"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เอกภพ” ได้ประกันตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมให้ข้อมูลเท็จดิไอคอน จ่อฟ้องกลับ
สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น