logo

ชาวสวนเก็บลิ้นจี่ประเดิมต้นแรกแล้ว แห่ขนถวายแก้บนหลวงพ่อโต

ชาวสวนลิ้นจี่ขนข้าวสาร 1 ตัน ลิ้นจี่ 20 กิโลกรัม ถวายหลวงพ่อโตซัมปอกง วัดอินทาราม หลังบนไว้ถ้าปีนี้ได้ลิ้นจี่เกิน 5 ตัน จะนำลิ้นจี่มาถวาย ผลปรากฎว่าปีนี้ลิ้นจี่ให้ผลผลิตกว่า 6 ตัน ไม่พลาดส่องเลขเด็ดลุ้นหวยงวดนี้

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนลิ้นจี่หมู่ 7 ต.บางสะแก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม นางพรพรรณี วรรณสกุล อายุ 46 ปี เจ้าของสวนลิ้นจี่พื้นที่ 7 ไร่  ได้ประเดิมหักลิ้นจี่ออกจำหน่ายเป็นเจ้าแรกของจังหวัดสมุทรสงคราม หลังปีนี้ลิ้นจี่พันธ์ค่อมอัมพวา ให้ผลผลิต กว่า 6 ตัน หากราคากิโลกรัมละ 200 บาท รวมมูลค่าปีนี้คาดว่าจะมีรายได้กว่า 1 ล้านบาท จึงได้หักลิ้นจี่ไปถวายเจ้าที่เจ้าทางภายในสวนส่วนหนึ่ง และถวายหลวงพ่อโตซัมปอกง เพื่อแก้บนอีก 20 กิโลกรัม รวมทั้งยังนำข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัมไปแก้บนอีก 200 ถุง รวม 1 ตัน ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

นางพรพรรณี กล่าวว่า เนื่องจากลิ้นจี่ปี 2565 ที่ผ่านมาให้ผลผลิตครั้งแรกในรอบ 2 ปี ไม่ถึง 2 ตัน ตนจึงตั้งจิตอธิฐานต่อหลวงพ่อโตซัมปอกง ภายในโบสถ์มหาอุด วัดอินทาราม หากปีนี้ลิ้นจี่ให้ผลผลิตเกิน 5 ตัน จะมาแก้บน จากนั้นตนก็ดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ย พร้อมกับแต่งต้น เป็นปกติเหมือนเดิม ผลปรากฎว่าปีนี้อากาศหนาวเย็นลิ้นจี่ให้ผลผลิตออกมาเยอะกว่า 6 ตัน  และต้นนี้ก็จะเก็บผลผลิตได้วันนี้เป็นต้นแรกของจังหวัดสมุทรสงคราม ถือเป็นปฐมฤกษ์ ตนจึงนำลิ้นจี่ต้นนี้ไปไหว้เจ้าที่เจ้าทางภายในสวน และนำลิ้นจี่ 20 กิโลกรัม พร้อมข้าวสารมาถวายอีก 200 ถุงรวม 1 ตัน มาถวายหลวงพ่อโตซัมปอกง  อีกด้วย จากนั้นเมื่อแก้บนเสร็จแล้วข้าวสารจะถวายวัดอินทารามไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ ส่วนลิ้นจี่จะถวายวัดอินทารามเพื่อนำไปทำเป็นแกงเขียวหวานเป็ดย่างใส่ลิ้นจี่ให้กับพุทธศาสนิกชนในงานพุทธเกษตรเทศกาลล้มโอดี ลิ้นจี่หวาน ที่วัดอินทาราม ระหว่างวันที่ 1 -30 เมษายน 2566 ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

นพพร บุญทนาวงศ์ จ. สมุทรสงคราม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น