“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ซัดแรง มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ใจบาป พรรคไหนให้ท้ายพฤติกรรมสุดเสื่อม ขอคนไทยอย่าเลือก

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ซัดแรง มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ใจบาป พรรคไหนให้ท้ายพฤติกรรมสุดเสื่อม ขอคนไทยอย่าเลือก

สืบเนื่องจากกรณีที่นายอานนท์ นำภา แกนนำราษฎร ได้ทวีตข้อความ และภาพ ระบุว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดี ไปพ่นกำแพงพระบรมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมในที่เกิดเหตุ และมีรายงานว่า กำลังเดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้จับกุม นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.น.6 เพื่อสอบปากคำ

ขณะเดียวกันตำรวจสน.พระราชวัง ยังจับกุมเยาวชนหญิง 1 ราย ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับ นายศุทธวีร์ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.พระราชวัง จากการตรวจสอบพบว่า มีหมายจับคดีอื่นอยู่ที่ สน.สำราญราษฎร์ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

โดยพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ได้ทำการสอบปากคำ ก่อนจะแจ้งดำเนินคดีนายศุทธวีร์ 2 ข้อหา คือ พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.โบราณสถาน และอยู่ระหว่างคุมตัวสอบสวนขยายผล เนื่องจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าตัวเป็นศิลปินอิสระ สังกัดกลุ่มศิลปะปลดแอก มักใช้ Facebook ส่วนตัวที่มีชื่อว่า “Suttawee Soikham และ Facebook ส่วนตัวที่มีชื่อว่า ” บังเอิญ คนจริง” โพสต์ข้อความทางการเมือง ซึ่งเข้าข่ายละเมิดกฎหมาย ม.112 และ กฎหมาย ม.116 แต่ยังไม่เคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดี ซึ่งหากสอบสวนพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะถูกดำเนินคดีตามม.112 และม.116 ด้วย

จนเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2566 มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุและมีการจับกุมผู้ต้องหาทาง เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการซ่อมแซมสีของกำแพงวัดพระแก้ว ให้กลับสู่สภาพเดิม เนื่องจากเป็นสถานที่สำคัญของประเทศไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ได้แสดงความเห็นถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า ทุเรศ มีคนใจบาปเอาสีไประบายอารมณ์บนกำแพงพระบรมมหาราชวัง

 

 

ด้านในพระบรมมหาราชวังมีวัดพระแก้ว มีพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยทั้งชาติ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ

การกระทำที่เลวร้ายนี้ มีคนหน้าด้านออกมาบอกว่า ศิลปินถูกจับกุมเพราะพ่นสีบนกำแพงวัดพระแก้ว คนอย่างนี้เรียกว่าศิลปินหรือ มันคือคนมือบอน นอกจากไม่สร้างสรรค์แล้วยังทำลายสิ่งที่สวยงามให้สกปรกเลอะเทอะ คนเยี่ยงนี้ สร้างแต่ปัญหาให้กับบ้านเมือง แถมมีคนให้ท้าย

 

 

จำไว้ คนไทยช่วยกันจำไว้ พระบรมมหาราชวังเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ตั้งแต่ครั้งรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 4 แม้บัดนี้จะไม่ได้ทรงประทับที่พระบรมมหาราชวัง แต่คนไทยทุกคนก็รู้ว่า นี่คือวังหลวง และยังมีพระแก้วมรกตและพระสยามเทวธิราชเจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากประดิษฐานอยู่ด้านใน

การลบหลู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้ มีแต่คนเลวเท่านั้นที่คิดทำได้

ใครที่สนับสนุน เข้าข้าง แอบเข้าข้าง ให้ท้าย คนที่เอาสีพ่นกำแพงพระบรมมหาราชวัง. มันคือคนที่ยุยงส่งเสริมให้คนกระทำความผิด ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ข่มเหงจิตใจของคนไทยที่รักหวงแหนสมบัติของแผ่นดิน

ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใด นักการเมืองหรือผู้สมัครรับเลือกตั้งคนใดที่ประกาศตัวเข้าข้างให้ท้าย เห็นอกเห็นใจคนกระทำผิด

ขอให้คนไทยจำชื่อไว้ อย่าไปเลือกมันและพรรคที่มันสังกัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น