“สนธิ” ย้ำหลักฐาน “ชูวิทย์” พูดเองยกที่ดินสุขุมวิทให้กทม. ลั่นฟ้อง “ชัชชาติ” ถ้าไม่เลิกอุ้ม

“สนธิ” กัดไม่ปล่อย เปิดหลักฐาน “ชูวิทย์” พูดเองยกสวนให้กทม. และไม่ได้กำหนดเวลา แถมคำพิพากษาศาลฎีกาชี้ชัดการอุทิศที่ดินให้เป็นสาธารณะด้วยวาจา มีผลสมบูรณ์ตามกฎหมาย ลั่นเรื่องนี้จบที่ศาลแน่ เดินหน้าฟ้องเอง ขู่ “ชัชชาติ” หากไม่เลิกอุ้ม รอดยาก อนาคตการเมืองมืดมน

จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เคลื่อนไหว โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ระบุถึงนายสนธิว่า นี่ขนาดสนธิรักผมปานจะกลืนกิน ดูรูปในงานวันเกิดแค่ไม่กี่เดือนก่อน พอขัดใจเรื่องกัญชา จะขยี้ผมให้ตายคามือเหมือนคนอื่น ๆ ที่เคยทำมา แต่ผมไม่ใช่หมูกรอบให้เคี้ยวเล่น และผมไม่ใช่กัญชาให้พี้เพลิน ๆ นะครับ ต่อไปนี้ไม่ต้องเรียกพี่เรียกน้องกันแล้ว

 

อายุอานามก็ใกล้จะกลับบ้านเก่ากันหมด แต่ยังทนตีหน้าเฒ่าเล่าเรื่องเท็จได้ทุกวัน มึงไม่เบื่อบ้างเหรอวะ? คนดูไม่ได้เป็น FC ชูวิทย์หรอก แต่เขารำคาญคนพูดจาเลอะเทอะไม่อยู่กับร่องกับรอย เอาแต่ใจตัวเองเหมือนคนแก่มากกว่า คนเดี๋ยวนี้ไม่ใช่สมัย “พันธมิตร” เขารู้ไส้รู้พุงสารตั้งตนความแตกแยกของสนธิหมดแล้ว จะให้คนเชื่อทุกอย่างที่พูด มาบอกว่าเปรอะเปื้อนเพจ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ขี้เกียจฟ้อง

โถ เก่งกับทุกคน กล้าทุกเรื่อง แต่ทีเรื่องตัวเองโดนไป 200 นัด อาการปางตาย กลับปิดปากไม่กล้าพูดว่าใครยิง หากไม่อยากรำคาญ ก็หยุดเสือกสักเรื่องก็ได้ คนดูเขามีสิทธิรำคาญเป็นเหมือนกัน เหมือนคนนั่งดูหนังห่วย แต่ไอ้เฒ่าแสดงเอง กำกับเอง บอกมาได้ว่า

“ห่วยก็อย่ามาดู อย่ามาวิจารณ์” หากเสียหายจะฟ้องคนดู คิดเอา เป็นคนแก่ประเภทไหน? คนดูก็คงรำคาญ และอยากตะโกนถามดัง ๆ ว่า เมื่อไหร่จะหุบปากซักทีวะ?

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้าน นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์เครือผู้จัดการ ได้กล่าวในรายการ SONDTHI TALK ตอนหนึ่งถึงกรณีที่ดิน “สวนชูวิทย์” บริเวณถนนสุขุมวิท ซอย 10 เขตคลองเตยว่า นายชูวิทย์พูดไว้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2548 หลังเกิดเหตุรื้อบาร์เบียร์ 2 ปีว่า ยืนยันว่าที่ดินตรงนี้เป็นของตนเองและตระกูลกมลวิศิษฏ์ แต่ขอเสียสละให้เป็นสวนของกทม. และไม่ได้กำหนดเวลา ซึ่งตนเก็บคลิปเสียงนี้เมื่อ 17 ปีที่แล้วไว้ด้วย และจะไปเปิดในศาลเมื่อเรื่องนี้ถึงศาล นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างคำพิพากษาศาลฏีกาที่ 264/2555 ที่ระบุว่าการอุทิศที่ดินให้เป็นสาธารณะด้วยวาจามีผลสมบูรณ์ตามกฎหมาย

 

 

และการอุทิศที่ดินมีผลทันทีโดยไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์อีก ตามคำพิพากษาของศาลฏีกาที่ 4377/2559 อีกทั้งนายชูวิทย์ให้การใหม่ด้วยตัวเองต่อศาลฏีกา เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558 เป็นสารภาพผิด และอ้างเรื่องที่ดินให้ดำเนินการเป็นสวนสาธารณะทั่วไป เพื่อแสดงความสำนึกผิด และไม่ได้กำหนดระยะเวลา ทำให้ศาลฏีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 3 เดือน และได้มีคำพิพากษาลดโทษจำคุกนายชูวิทย์ในเวลาต่อมา แต่ต่อมานายชูวิทย์เปิดสวนชูวิทย์กลับเปิดให้ประชาชนใช้ร่วมกันแค่ 12 ปี ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2548 จนถึง 30 ธันวาคม 2560 ทั้งที่คำพิพากษาศาลฏีการะบุชัดเจน ว่าผู้อุทิศที่ดินไปแล้วกลับมาครอบครองที่ดินอีกครั้ง แม้ว่านานเพียงใด ก็ไม่ทำให้ที่ดินนี้กลับมาเป็นของผู้อุทิศอีก จึงยกเลิกอุทิศที่ดินไม่ได้

 

 

 

ทั้งนี้นายสนธิ ยังเตือนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ด้วยว่า การออกมารับประกันอุ้มคุณชูวิทย์โดยไม่ดูข้อกฎหมายและข้อผูกพันทั้งปวง เมื่อทราบถึงปัญหาว่าเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน คุณจะเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างหรือไม่ หรือจะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องของท่านถึงป.ป.ช.แน่นอน และหลักฐานที่ตนมีอยู่จะส่งมอบให้ป.ป.ช.ด้วย ตนพูดตรง ๆ ผู้ว่าฯชัชชาติรอดยากงานนี้ ถ้าท่านจะออกมาปกป้องนายชูวิทย์อยู่เหมือนเดิม เหมือนกับท่านมีวาระซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลัง คุณถูกดำเนินคดีแน่ ถ้าไม่มีใครทำ ตนก็จะทำเอง ไม่ต้องห่วง ความฝันที่คุณจะพ้นจากผู้ว่าฯกทม.แล้วจะเดินหน้าทางการเมืองให้ใหญ่กว่านั้น น่าจะมืดมน ซึ่งขณะนี้ตนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งผู้ว่าฯกทม. ผอ.เขตคลองเตย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอัยการสูงสุด ซึ่งหากมีใครละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตนจะดำเนินคดีทั้งหมด ตนสาบาน ตนจะไปให้สุดซอย

 

นายชูวิทย์ทำแบบนี้ตนถามว่า นายชูวิทย์โกกหกศาลหรือไม่ ถ้าอนาคตมีคนทำแบบนายชูวิทย์อีก เพื่อให้ศาลลดโทษ ศาลจะพิจารณาอย่างไร ดังนั้นตนจะเป็นคนฟ้องนายชูวิทย์ในเรื่องนี้เอง รวมถึงนายชัชชาติ เรื่องที่ดินต้องไปจบที่ศาล ซึ่งตนเชื่อว่าคำพิพากษาศาลฏีกาหลายคดี จะมีมีผู้พิพากษาคนไหนกล้าหักล้าง แต่ถ้านายชูวิทย์กลับใจยกสวนให้เป็นที่สาธารณะ นายชูวิทย์จะได้บุญใหญ่ ไม่ต้องเอาเงินสกปรกไปบริจาคโรงพยาบาลในนนามตัวเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น